‘ทนายตั้ม’ มีหนาว! พท.ขู่ในฐานะสมาชิก หากโยงพรรคเสียหายต้องถูกพิจารณา

8 ม.ค.2566-นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย(พท.) กล่าวถึงกรณีมีการระบุอดีตรองนายกรัฐมนตรี ในสมัยรัฐบาลยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ถูกตั้งข้อกล่าวหามีประเด็นปัญหาเชิงชู้สาวว่า ต้องดูว่าเกี่ยวกับพรรคหรือไม่ ถ้าไม่เกี่ยวกับยุคปัจจุบันเลย บุคคลดังกล่าวไม่ได้เป็นสมาชิกพรรค และเรื่องที่เกิด เป็นเหตุการณ์ในอดีต คงไปสอบไม่ได้  

ถามว่า ทนายความชื่อดังแย้มชื่อย่อ ย.  นพ.ชลน่านกล่าว่า ยังไม่ได้ตรวจสอบดู ขอไปดูในรายละเอียดก่อน 

ซักว่ามีการตั้งข้อสังเกตเรื่องนี้เป็นประเด็นการเมืองหรือไม่ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า เท่าที่ทราบ เรื่องนี้มีปัญหาเป็นปี แต่ต่อมา มีการข่มขู่ คุกคามสามี ต้องไปดูเหตุดูผลว่า จะเกี่ยวกับประเด็นการเมืองหรือไม่

“นายษิทรา(ษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ)เป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย หน้าที่ของสมาชิกพรรค ต้องปกป้องเกียรติยศชื่อเสียงของพรรค หากมีใครมาทำให้เสียหาย หากเปิดออกมาเพื่อปกป้องพรรค โดยมีสมาชิกพรรคมีพฤติการณ์ไม่เหมาะสม กรณีนี้ต้องขอบคุณด้วย แต่ถ้าทำแล้ว หวังจะไปลบล้าง กลบเกลื่อน ก็อาจตีความว่าเป็นการทำลายพรรค ซึ่งต้องไปดู เพราะเรื่องนี้เป็นไปได้ทั้ง2มุม” 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ทนายตั้ม' แฉ 2 นายพลรับส่วยเว็บพนัน ชี้หลักฐานชัดเจนหากดำเนินคดีไม่ได้ก็ไปชิงหมาเกิด

นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือทนายตั้ม แถลงข่าวกรณี 2 นายตำรวจมีส่วนพัวพันในคดีฟอกเงิน เหมือนกัน แต่กลับถูกดำเนินคดีแบบสองมาตรฐาน โดยกล่าวว่า ที่ผ่านมามีการวิพากษ์วิจารณ์ว่าตนเองไม่ได้ทำเพื่อชาติ แต่เป็นการทำเพื่อ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล

'อนุทิน' การันตี ภท. ไม่ปรับ ครม. ชี้ 8 รมต. ทำงานคืบหน้า

'อนุทิน' ย้ำรัฐมนตรีภูมิใจไทย 8 คน ไม่มีขยับ ชี้ทุกคนทำงานเต็มที่ผลักดันนโยบายคืบหน้าตลอด นายกฯ ยังไม่ส่งสัญญาณปรับ ครม. พร้อมอุ้ม 'เกรียง' มอบ พช. ดูแลเพิ่มอีกกรม

อัยการนัดฟังคำสั่งคดี 'จักรภพ' 23 พ.ค. เจ้าตัวแย้มจ่อลุยการเมือง

อัยการนัดฟังคำสั่งคดี 'จักรภพ เพ็ญแข' ครอบครองอาวุธสงคราม 23 พ.ค.นี้ เจ้าตัวเชื่อมั่นกระบวนการยุติธรรม จ่อลุยการเมืองหลังพ้นคดี ชี้ ‘ยิ่งลักษณ์’ ควรได้ความเป็นธรรมเหมือนทุกคน