'บิ๊กป้อม' แจงจดหมายเปิดใจเป็นของ พปชร. ส่งถึงประชาชน ยันสัมพันธ์ 'บิ๊กตู่' รักกันตลอดไป

13 ม.ค.2566 - เมื่อเวลา 12.00 น.ที่จ.สมุทรสงคราม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เข้ากราบสักการะหลวงพ่อบ้านแหลม และเข้ากราบนมัสการพระสมุทรวชิรโสภณ เจ้าอาวาสวัดเพชรสมุทรวรวิหาร ต.แม่กลอง อ.เมืองสมุทรสงคราม โดยพล.อ.ประวิตร เปิดเผยว่า ไม่ได้ขอพรอะไร แต่เจ้าอาวาสให้พรว่า ขอให้มีพลังแข็งแรง ทำงานต่อไปได้

จากนั้นพล.อ.ประวิตร ได้นั่งรถกอล์ฟมายังริมน้ำ เพื่อติดตามความคืบหน้าการก่อสร้างระบบระบายน้ำหลัก และระบบป้องกันน้ำท่วมชุมชนเมืองสมุทรสงคราม โดยพล.อ.ประวิตร ได้ยอมรับว่า จดหมายเปิดใจที่เผยแพร่ผ่านเพจเฟซบุ๊ก”พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ” เป็นของจริง เป็นเรื่องจริงทั้งนั้นแหล่ะ ซึ่งเป็นเพจของพรรคพลังประชารัฐ

เมื่อถามว่า ที่เปิดใจถึงพล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและรมว.กลาโหมเขียนเองหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่ได้เป็นการเปิดใจถึงนายก ฯ แต่เป็นเรื่องที่พรรคสอบถามว่าเป็นอย่างไร ซึ่งเรื่องจริงก็เป็นอย่างนั้นทั้งนั้นแหละ

เมื่อถามว่าได้ดูเนื้อหาในจดหมายหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็ดูแล้วไม่มีอะไร เรื่องจริงทั้งนั้นแหละ เมื่อถามว่า จะมีจดหมายเปิดใจถึงน้องฉบับที่ 2 อีกหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่มีแล้ว

เมื่อถามว่าส่วน 3 ป.ยัง Forever เหมือนเดิมใช่หรือไหม พล.อ.ประวิตร ตอบว่า “ก็ Forever อยู่แล้ว”

เมื่อถามว่า ตอนนี้ได้วางแผนงานลงพื้นที่ช่วยลูกพรรคหาเสียงแล้วหรือยังพล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เริ่มเมื่อไหร่ ก็เริ่มเมื่อนั้น ทั้งนี้จะใช้เรื่องน้ำ เป็นนโยบายหลักในการหาเสียง

สำหรับบรรยากาศ ระหว่างสองข้างทางมีประชาชนเข้ามาทักทายขอถ่ายรูป โดยพล.อ.ประวิตร ก็ได้ทักทายประชาชนทั้งสองข้างทาง ทั้งนี้มีประชาชนชมลุงป้อมว่า เป็นคนใจดี และจังหวะหนึ่งเจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวได้เรียกพล.อ.ประวิตรว่า สวัสดีท่านนายกฯ ทำให้นายสันติ พร้อมพัฒน์ เลขาธิการพรรค บอกว่า เขาเข้าใจถูกแล้ว

จากนั้นก่อนกลับ พล.อ.ประวิตร ยังให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนถึงหนังสือเปิดใจอีกครั้งว่า ไม่มีอะไร ก็พรรคเขาทำ เมื่อถามว่าเป็นการส่งจดหมายให้น้องรักพล.อ.ประยุทธ์ ใช่หรือไม่ ระบุว่า ไม่ใช่ แต่เป็นการส่งให้ประชาชนรู้ว่าเราทำงานอะไรบ้าง

เมื่อถามว่า ความสัมพันธ์ของพล.อ.ประวิตร ระหว่างพล.อ.ประยุทธ์ ยังดีอยู่ใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า ยังดีกันอยู่ ไม่มีอะไรหรอก

เมื่อถามว่า มองเรื่องที่สมาชิกวุฒิสภาเตรียมจะเสนอแก้ไขรัฐธรรมนูญวาระการดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี 8 ปี พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่ได้มองเรื่องนี้ เมื่อถามว่าหากส.ว. จะขอแก้จริงๆเห็นด้วยหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่รู้เรื่อง ถ้าคุณรู้ก็ตอบเอง ตนไม่รู้ ผู้สื่อข่าวถามต่อว่าเหมาะสมหรือไม่ กล่าวว่า บอกไม่รู้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'วราวุธ' ลั่น 'ชทพ.' เป็นพรรคร่วมรัฐบาลที่รับผิดชอบต่อนโยบายที่แถลงต่อสภา

นายวราวุธ ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา เป็นประธานประชุมสามัญครั้งที่ 1 / 2567 พรรคชาติไทยพัฒนา โดยมีผู้เข้าร่วมประชุม

'สุทิน' ร่ายยาวครั้งแรกหลังมีชื่อพ้นครม. แจงดราม่า 'ทักษิณ' เมินมาลัย

นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงความพอใจผลงาน 6-7 เดือนที่ผ่านมา รวมถึงกระแสข่าวจะถูกปรับออกจากรัฐมนตรี

นายกฯ ยัน ร่วมโต๊ะอาหารเที่ยงกับ 'เอกนัฏ'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ร่วมโต๊ะอาหารกลางวันกับนายกรัฐมนตรีและคณะ

'ทวี' ยันไม่เคยได้ยิน เพื่อไทยจะเอาตำแหน่งประธานสภาฯ

พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม กล่าวถึงกรณีมีกระแสว่าพรรคเพื่อไทยจะขอเก้าอี้ประธานสภา ว่า รัฐธรรมนูญได้มีการเขียนเอาไว้อย่างชัดเจนถึงการเข้าดำรงตำแหน่งประธานสภาว่าเป็นเรื่องของสภา ส่วนเรื่องคณะรัฐมนตรีนั้นเป็นเรื่องของนายกรัฐมนตรี

'ไชยา' ลั่นปรับครม.กี่ครั้งก็ตาม ก.เกษตรฯต้องอยู่กับเพื่อไทย

นายไชยา พรหมา รมช.เกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) หลังมีรายชื่อถูกปรับออก ว่าตนทราบตามข่าว ไม่ได้หวั่นไหวอะไร และ 7 เดือนที่ผ่านมา ทำหน้าที่ในกรอบในข้อจำกัดของงบประมาณ ถ้าหากเป็นไปตามนโยบายของผู้ใหญ่ตนก็ไม่ขัดข้อง ก็แล้วแต่