ถึงบางอ้อ! เหตุ 'บิ๊กป้อม' ลาประชุมครม. 'ราชบุรี' ฝุ่นตลบ

17 ม.ค.2566 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ลาประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) แต่ปรากฎว่า ในช่วงสายวันเดียวกัน พล.อ.ประวิตร ได้เดินทางไปบ้านของนายวิวัฒน์ นิติกาญจนา นายก อบจ.ราชบุรี สามีนางบุญยิ่ง นิติกาญจนา ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ที่ จ.ราชบุรี โดยมีพล.อ.กฤษณ์โยธิน ศศิพัฒนวงษ์ กรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ และพล.อ.ณัฐ อินทร์เจริญ คณะทำงาน พล.อ.ประวิตร เดินทางมาด้วย

โดย พล.อ.ประวิตรได้สวมใส่แจ็คเก็ตสีขาวของพรรค กางเกงสีดำ และรองเท้าผ้าใบ ขณะที่บ้านของนายวิวัฒน์ มี ส.ส.ราชบุรีของพรรคอยู่ด้วยทั้งหมด รวมถึงนายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ ส.ส.ราชบุรี พรรคประชาธิปัตย์ นายชัยทิพย์ กมลพันธ์ทิพย์ ส.ส.ราชบุรี พรรคประชาธิปัตย์ นักการเมืองท้องถิ่นทั้ง สจ. สท. กำนัน ผู้ใหญ่ นายกอบต.ในพื้นที่ จ.ราชบุรี รอต้อนรับ

ทั้งนี้ มีรายงานว่า ทันทีที่มาถึงบ้านนายวิวัฒน์ พล.อ.ประวิตรได้ทักทายว่า เป็นอย่างไรกันบ้าง ยังรักกันอยู่เปล่านะ แต่ฉันยังรักพวกแกนะ อุตส่าห์ลาครม.เลยนะแกเอ๋ย ซึ่งทุกคนพร้อมใจกันตอบว่า ยังรักลุงอยู่

พล.อ.ประวิตรยังได้บอกว่า เห็นว่านายกฯจะมา จ.ราชบุรีวันพฤหัสบดี ทำให้พวก ส.ส.ตอบกับพล.อ.ประวิตรไปว่า พวกเราต้องไปรับนายกฯตามหน้าที่ ซึ่ง พล.อ.ประวิตรจึงบอกว่า ไปเถอะ ท่านเป็นนายกฯ ไปทำตามหน้าที่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม มีกำหนดการลงพื้นที่ จ.ราชบุรี ในวันที่ 19 ม.ค. ท่ามกลางกระแสข่าวว่า มีส.ส.ราชบุรีของพรรคพลังประชารัฐบางคนจะย้ายไปอยู่กับพรรครวมไทยสร้างชาติในการเลือกตั้งครั้งหน้า ทำให้ถูกจับตามองว่า เป็นการแย่งชิงนักการเมืองในพื้นที่ จ.ราชบุรี ระหว่างพรรคพลังประชารัฐกับพรรครวมไทยสร้างชาติหรือไม่

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สุวัจน์' หวนคืนชื่อเดิม 'พรรคชาติพัฒนา' แต่งตั้ง สส.แจ้ เป็นรองหัวหน้าพรรค

พรรคชาติพัฒนากล้า เปิดการประชุมใหญ่สามัญ ประจำปี 2567 นำโดยนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า , นายเทวัญ ลิปตพัลลภ หัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี ,

'ชัยเกษม' ออกตัวไม่เกี่ยวปรับครม. ผู้บริหารพรรคจะใช้ให้ทำอะไรก็ได้ สบายๆ

นายชัยเกษม นิติสิริ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย เดินทางมาไหว้ศาลพระภูมิเจ้าที่ ศาลตา ศาลยาย โดยผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่า การเดินทางมาไหว้วันนี้เกี่ยวอะไรกับการปรับ ครม.หรือไม่

ไทยในสายตาต่างชาติ: สมัยรัชกาลที่เจ็ด (ตอนที่ 20: การเปลี่ยนแปลงการปกครอง พ.ศ. 2475 ในสายตาผู้ช่วยทูตทหารฝรั่งเศส)

(ต่อจากตอนที่แล้ว) ในรายงานลงวันที่ 24 กันยายน 1932 (พ.ศ. 2475) ของพันโท อองรี รูซ์ ผู้ช่วยทูตทหารบกและทหารเรือประจำสยาม ประจำสถานอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำสยาม มีความว่า

'เผ่าภูมิ' ปัดนายกฯ ส่งสัญญาณนั่งเก้าอี้รัฐมนตรี

นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวได้เดินทางมารับเอกสารกรอกแบบฟอร์มตรวจสอบคุณสมบัติรัฐมนตรี เรียบร้อยแล้ว ว่า ตนไม่ให้คอมเมนท์ ยืนยันว่าขณะ

อดีตบิ๊กข่าวกรองเตือนสติ! อย่าหลับตาพูดลืมตาดูสถานการณ์โลกด้วย

นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ และอดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ