ไม่บอกไม่รู้ 'ลุงตู่-ลุงป้อม' ขาไม่ได้ผูกติดกัน แผ่นดินนี้ใครจะไปไหนก็ได้

24 ม.ค.2566 - เมื่อเวลา 12.50 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงการลงพื้นที่ตรวจราชการจังหวัดสุพรรณบุรีในช่วงบ่ายวันนี้ ว่า เป็นกำหนดการมาหลายวันแล้ว ซึ่งจะต้องไปดูแลเกี่ยวกับเรื่องเกษตรกรและที่ดินทำกินต่างๆของเขา แก้ปัญหาของเขา ซึ่งได้รับการร้องเรียนมาก็ต้องไปดูแลแก้ไข ไม่ได้ไปเรื่องอื่นๆ ทั้งหมดที่นายกฯไปในเวลาราชการเป็นการทำงานตามกรอบของนายกรัฐมนตรีและรัฐบาลอยู่แล้วไม่ได้ไปเรื่องอื่น

ผู้สื่อข่าวถามถึงการลงพื้นที่จังหวัดชุมพรที่จะเป็นเวทีปราศรัยครั้งแรก ในนามพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ก็เดี๋ยวค่อยว่ากันอีกทีเป็นเรื่องของพรรค

เมื่อถามว่ามีข่าวว่าในวันเดียวกัน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรร​ณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ จะลงพื้นที่ชุมพรในช่วงเช้าด้วย พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ใครจะไปก็ไปสิ แผ่นดินผืนนี้ใครจะไปไหนก็ไปได้ไม่ใช่หรือ ใครจะไปก่อนไปหลังก็ไม่เห็นมีปัญหา ตนไม่ได้ขัดข้อง ฉะนั้นอย่าไปเสนอข่าวทำนองนี้ ไม่เกิดประโยชน์อะไรทั้งสิ้น

ถามว่าตอนนี้นายกฯต้องลงพื้นที่ทั้งในภารกิจนายกฯ และในส่วนของพรรครวมไทยสร้างชาติ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “ก็แน่นอน บทบาทของผมต้องเปลี่ยนตามวาระที่ไป อันไหนที่เป็นเรื่องของรัฐบาลก็รัฐบาล ผมมีหน้าที่เป็นนายกรัฐมนตรีต้องดูแลคนทั้งประเทศทุกจังหวัดอยู่แล้วไม่ใช่หรือ ติดตามแผนงานโครงการที่ทำไป มันได้ผลไม่ได้ผลอย่างไร มีปัญหาตรงไหนก็ไปแก้ตรงนั้นในฐานะที่เป็นนายกรัฐมนตรี ในส่วนของพรรคเป็นการหาเสียงก็ว่ากันไป ผมก็ต้องกำหนดบทบาทตัวเองให้ชัดเจนเท่านั้นเอง”

พอถามว่าแต่คนชอบไปมอง พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวสวนขึ้นมาระหว่างที่สื่อยังถามไม่จบว่า คนที่มองก็มีพวกคุณนั่นแหละมอง คนอื่นเขาไม่ค่อยมองหรอก

ผู้สื่อข่าวอธิบายว่า การที่ พล.อ.ประยุทธ์และพล.อ.ประวิตรลงพื้นที่ในเวลาไล่เลี่ยกันทำให้สังคมมอง พล.อ.ประยุทธ์ บอกว่า “ ผมไม่ได้ผูกขาเขานี่นา ท่านก็ไม่ได้ผูกขาผม ผมไปไหนก็ไปได้ ท่านจะไปไหนก็ไปได้ ไปเวลาเดียวกันก็ได้ไม่มีปัญหาหรอก”

ถามว่ามองว่าเป็นยุทธศาสตร์หรือไม่ เพราะในกระแสมีแต่พล.อ.ประยุทธ์และพล.อ.ประวิตร นายกฯไม่ตอบคำถามพร้อมเดินออกจากวงสัมภาษณ์ด้วยสีหน้าเริ่มไม่พอใจ

เมื่อผู้สื่อข่าวพยายามถามอีกว่า ดูเหมือนมีระยะห่างต่อกันระหว่างพี่น้อง 2 ป.ในเวลานี้ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ไม่มีหรอกครับแล้วเดินขึ้นตึกไทยคู่ฟ้าทันที

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ก้าวไกล' งดออกเสียงญัตติส่งศาลวินิจฉัยอำนาจรัฐสภา 'ชัยธวัช' ด่าศาลรธน.

การประชุมร่วมกันของรัฐสภา ที่มีนายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานรัฐสภา เป็นประธานการประชุม มีวาระพิจารณาญัตติ เรื่องขอให้

'เอกนัฏ' พร้อมหนุนญัตติเพื่อไทย ถามศาลรธน. บรรจุวาระแก้รธน. แต่ต้องไม่แตะหมวด 1,2

"เอกนัฏ" หนุนถามศาล รธน. แต่ขอเพื่อไทยวางหลักประกัน ไม่แตะหมวด 1-2 แก้รายมาตรา ป้องรัฐธรรมนูญ 60 ไม่ใช่ผลพลอย รปห. ชี้ หากแก้เกือบทั้งฉบับ จะเสียของดี

โหมโรงเอเชียนคัพ 'มาดามแป้ง-บิ๊กป๋อม' จัดเตะการกุศลดาราฟาดแข้ง ไทยอุ่นคูเวต

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เปิดไฟเขียวเต็มที่ ในการจัดศึกฟุตซอลการกุศล Futsal Fever Charity Match เพื่อเป็นการโหมโรง และ ปลุกกระแสให้วงการฟุตซอลไทย ในวันที่ 8 เมษายนนี้ ก่อนเตรียมเป็นเจ้าภาพการแข่งขัน ฟุตซอลเอเอฟซี เอเชียน คัพ 2024 ในระหว่างวันที่ 17-28 เมษายน 2567 Futsal Fever Charity Match

กกต.ป้ายแดง ไม่กดดันพิจารณาคดีร้อนยุบพรรค

นายสิทธิโชติ อินทรวิเศษ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ให้สัมภาษณ์ถึงการเข้ารับตำแหน่งกกต. ว่า ก่อนหน้านี้กกต.ทำงานได้ดีอยู่แล้ว แต่ถ้ามองจากข้างนอกก็มีอุปสรรคปัญหาที่สะท้อนกลับมาในบางเรื่อง ซึ่งเป็นภาพรวมที่ว่ากกต.ทำอะไรกันอยู่ กกต.ทำอะไรถึงไหนแล้ว พอตนเข้ามานั่งอยู่ในตำแหน่งกกต. สิ่งหนึ่งที่อยากพัฒนาก็คือความสามารถ