'ไทยสร้างไทย' สุดคึกเปิดตัว 2 อดีต ส.ส.เพื่อไทย 'หน่อย' ลั่นจะมีมาอีก

24 ม.ค.2566 - ที่ศูนย์ประสานงานพรรคไทยสร้างไทย ย่านลาดปลาเค้า คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย พร้อมคณะผู้บริหารพรรค ให้การต้อนรับ นายการุณ โหสกุล อดีตส.ส.กทม. นายชวลิต วิชยสุทธิ์ อดีตส.ส.นครพนม พรรคเพื่อไทย เข้าเป็นสมาชิกพรรคไทยสร้างไทย บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคักและอบอุ่น คุณหญิงสุดารัตน์ ได้มอบและสวมเสื้อ พรรคไทยสร้างไทย ให้กับอดีตส.ส.ทั้ง2คน

คุณหญิงสุดารัตน์กล่าวว่า นายชวลิต เป็นคนคุณภาพทำงานเรื่องการปรองดองมายาวนาน นายการุณ ที่ทำงานในพื้นที่อย่างเข้มแข็งไม่เคยขาดตกบกพร่อง ดูแลพี่น้องประชาชนด้วยความเข้มแข็ง มั่นใจว่าจะนำทัพไทยสร้างไทย สร้างประโยชน์ต่อพี่น้องประชาชนได้ อดีตส.ส.2 คนที่เข้ามาร่วมงาน จะไม่ใช่ 2 คนสุดท้าย เป็นเพียงจุดเริ่มต้นเท่านั้น ที่จะมีอดีต ส.ส. เข้ามาทำงานอีกหลายคน

"ยินดีที่เราจะได้นักรบที่หัวใจเต็มเปี่ยมไปด้วยประชาธิปไตย มีประชาชนอยู่ในหัวใจเสมอมา ทั้ง 2 ท่านจะนำทัพไทยสร้างไทยให้เข้มแข็ง โดยไทยสร้างไทย ขออาสาเป็นทางออกของประเทศ ก้าวข้าม ความขัดแย้ง มุ่งหน้าดูแลให้ประชาชนให้อยู่ดีกินดี สร้างเศรษฐกิจที่ดี โดยยึดมั่นในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ต่อต้านเผด็จการทุกรูปแบบ พรรคไทยสร้างไทย จึงเป็นผู้นำในการเสนอร่างรัฐธรรมนูญที่มาจากประชาชนไม่ใช่ปลายกระบอกปืน" คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าว

ขณทะ น.ต.ศิธา ทิวารี เลขาธิการพรรคไทยสร้างไทย กล่าวว่า นายชวลิต เริ่มต้นการเป็นส.ส.พร้อมกัน ดูแลรับใช้พี่น้องประชาชนด้วยความเข้มแข็ง ด้วยความรู้ความสามารถการเข้าถึงพี่น้องประชาชน จึงทำให้ได้เป็นส.ส.จังหวัดนครพนม และครองใจพี่น้องประชาชนมาจนถึงทุกวันนี้

เช่นเดียวกับ นายการุณ สามารถครองใจพี่น้องชาวดอนเมืองมาอย่างยาวนาน เนื่องจากเป็นคนถึงลูกถึงคน เอาใจใส่พี่น้องประชาชน วันนี้มีโอกาสมาร่วมงานทางการเมืองด้วยกันอีกครั้ง และมั่นใจว่านายการุณ จะทำงานด้วยความอดทนเข้มแข็งเหมือนเช่นเดิม รวมถึงจะนำพานโยบายของพรรค ปัญหาปากท้องของพี่น้องประชาชนและประชาธิปไตยกลับคืนมา

ทางด้านนายชวลิต กล่าวว่า เป็นเกียรติที่ได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่น การตัดสินใจมาน่วมกับพรรคไทยสร้างไทย เพราะเวลาและสถานการณ์ทางการเมืองที่สุกงอม โดยเฉพาะความขัดแย้งทางการเมือง นโยบายของพรรคและบทบาทของคุณหญิงสุดารัตน์ ตรงใจ หากปล่อยให้ความขัดแย้งที่ดำรงมาเกือบ 20 ปีคงอยู่ ประเทศก็จะไม่สามารถเดินหน้าต่อไปได้ ภาคอีสานเป็นภูมิภาคที่ใหญ่ที่สุดมีประชากรถึง 1 ใน 3 แต่พี่น้องชาวอีสานไม่เคยได้รับโอกาสและยังยากจน โดยเฉพาะปัญหาน้ำแล้งน้ำท่วม คุณหญิงสุดารัตน์ ได้ให้คำมั่นว่าจะดำเนินโครงการ เมกะโปรเจกต์ ผันน้ำจากประเทศเพื่อนบ้านเข้ามา รวมถึงการฟื้นโครงการโขง เลย ชี มูล คุณหญิงสุดารัตน์ มีความรู้ความสามารถซื่อสัตย์สุจริต ไม่เคยมีประวัติเสียหาย รวมถึงงานด้านการสร้างความปรองดอง ตนจะนำประสบการณ์และความรู้ความสามารถทั้งหมดมาสร้างประโยชน์ให้แก่ประเทศชาติประชาชน

ส่วน นายการุณ กล่าวว่า การทำงานทางการเมืองตลอดมายึดหลักกตัญญู โดยเฉพาะการกตัญญูต่อพ่อแม่พี่น้องชาวดอนเมือง และกตัญญูต่อผู้มีพระคุณ จึงไม่มีทางเลือกอื่นที่จะมุ่งหน้าสู่พรรคไทยสร้างไทย โดยเฉพาะคุณหญิงสุดารัตน์ ที่เป็นแบบอย่างให้ตนได้เห็นโดยเฉพาะการทำงานให้พี่น้องประชาชนคนไทยรวมถึงคนกรุงเทพฯ ได้รับความเมตตาจากคุณหญิงสุดารัตน์ในช่วงที่ตกต่ำที่สุด ได้การรับโอบอุ้มจากคุณหญิงสุดารัตน์ รวมถึงยังเป็นแบบอย่างในเรื่องการต่อสู้เพื่อประชาธิปไตย เคียงข้างพี่น้องมาตลอด โดยมีพี่น้องประชาชนให้การสนับสนุน

"วันนี้จะขอเข้าสู่บ้านหลังใหม่ แม้จะเป็นบ้านหลังเล็กแต่เปี่ยมไปด้วยความอบอุ่น และจะทำงานอย่างเต็มความสามารถ เพื่อนำความสุขกลับมาให้พี่น้องประชาชนจะสร้างรัฐธรรมนูญสร้างประชาธิปไตยที่เป็นของประชาชนอย่างแท้จริง"นายการุณ กล่าว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“อนุทิน” เซ็นประกาศคืนชายหาดเลพัง ปิดตำนานกว่า20ปี หลังกรมที่ดินต่อสู้ยืดเยื้อกับผู้บุกรุก พร้อมคืนพื้นที่สาธารณะให้ชาวภูเก็ต

เมื่อวันที่ 9 พ.ค. ที่บริเวณชายหาดเลพัง ต.เชิงทะเล อ.ถลาง จ.ภูเก็ต นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.มหาดไทย เปิดกิจกรรม “มหาดไทย มอบความสุข คืนชายหาดเลพัง ให้ชาวภูเก็ต”

ไทยในสายตาต่างชาติ: สมัยรัชกาลที่เจ็ด (ตอนที่ 22: การเปลี่ยนแปลงการปกครอง พ.ศ. 2475)

(ต่อจากตอนที่แล้ว) ในรายงานวันที่ 30 พฤศจิกายน ค.ศ. 1932 (พ.ศ. 2475) ของพันโท อองรี รูซ์ ผู้ช่วยทูตทหารบกและทหารเรือประจำสยาม ประจำสถานอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำสยาม มีความว่า

'โฆษกรัฐบาล' รับถูกทาบทามไปทำงานอื่น ย้ำนายกฯยังไม่ส่งสัญญาณเปลี่ยนตัว

นายชัย​ วัชรงค์​ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี​ กล่าวถึงกรณีที่มีกระแสข่าวเปลี่ยนตัวโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี​ ว่า​ ตนไม่ขอออกความเห็น เนื่องจากยังไม่ได้มีการสื่อสารอะไรมาถึงตน

'รมต.พิชิต' มั่นใจไม่ใช่คนผิด รับชีวิตมีอุบัติเหตุกันได้ พร้อมขอโอกาสพิสูจน์ตัวเอง

นายพิชิต ชื่นบาน รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงข่าวว่า วันนี้ตนปฏิบัติหน้าที่รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีเป็นวันแรก ซึ่งจากการประชุมครม.วันนี้ ได้มีมติมอบหมายงานสำคัญให้กับตนคือ เป็นผู้ตรวจร่างมติคณะรัฐมนตรี

ความเป็นมาของรัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 (ตอนที่ 9)

รัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 ประกาศใช้เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2490

ถาม ‘ธนาธร’ ฮั้วกระบวนการเลือกตั้ง คือการสร้างประชาธิปไตยจริงหรือ?

ที่ประกาศว่าจะมาสร้างประชาธิปไตยให้กับประเทศไทย และประกาศว่าประเทศไทยต้องมีผู้นำที่ชื่อ ธนาธร เท่านั้นถึงจะเป็นประชาธิปไตย