ปรี๊ดแตก! บิ๊กตู่ลั่นอย่าพูดถึงคนคนนั้นผมไม่ชอบ

'บิ๊กตู่' ควันออกหู บอกอย่าไปพูดถึงคนๆ นั้นผมไม่ชอบ หลังถูกถามทักษิณเย้ยรัฐบาลดึงเกมยุบสภา ปัด ครม.เทงบทิ้งทวน ทุกอย่างทำตามกฎหมาย

25 ม.ค.2566 - ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(สตช. ) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์ประเด็นต่างๆ ที่เกี่ยวข้องการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.)และประเด็นคดีข่าวต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกว่า 9 นาที แต่ปฏิเสธที่ให้สัมภาษณ์ที่เกี่ยวข้องกับประเด็นการเมือง โดยแสดงท่าทีที่หงุดหงิด เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า นายกฯ ตั้งใจที่จะอยู่ครบเทอมหรือไม่ โดย พล.อ.ประยุทธ์เมินหน้าหนี พร้อมกล่าวว่า ถามคำถามอื่น

เมื่อถามว่า ในช่วงก่อนการเลือกตั้ง มีความกังวลในเรื่องการทำหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจหรือไม่ พล.อ. ประยุทธ์กล่าวว่า ไม่เกี่ยวกับการเลือกตั้งหรืออะไรทั้งสิ้น เพียงแต่กังวลในเรื่องการทำงาน ทุกอย่างต้องโปร่งใสและมีประสิทธิภาพ เป็นไปตามกฎหมาย

ผู้สื่อข่าวถามว่า การประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.)เมื่อวันที่ 24 ม.ค. ได้ผ่านงบประมาณจำนวนมาก ถือว่าใกล้จะมีการยุบสภาผู้แทนราษฎรแล้วใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ย้อนถามว่า” งบอะไร” เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าเป็นงบเกี่ยวกับการเลือกตั้งแสดงว่าใกล้ที่จะพร้อมเลือกตั้งและยุบสภาแล้วใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ก็คงจะรู้กันว่าจะมีการเลือกตั้งเมื่อไหร่ กติกามีอย่างไร จะหมดอายุรัฐบาลเมื่อไหร่ ก็เป็นการเตรียมความพร้อมในการเลือกตั้งหละมั้ง การอนุมัติงบและการประชาสัมพันธ์ต่างๆ ขอให้สื่อมวลชนฟังกันบ้าง เวลาที่เจ้าหน้าที่เขาชี้แจง อ่านกันบ้างนะ เป็นการอนุมัติงบประมาณที่เข้าสู่การพิจารณาในระบบของงบประมาณปี 2567 ซึ่งต้องมีการทำไว้ล่วงหน้าและสุดแล้วแต่เมื่อเข้าสู่สภาแล้ว สภาในวันนั้นใครจะอยู่ก็ไม่ทราบเหมือนกัน ใครจะอยู่บ้าง ยังไม่ทราบเหมือนกัน แต่ก็ต้องไปพิจารณาตรงนั้น และชั้นกรรมาธิการเพื่อต้องแปรญัตติอีก ส่วนจะถูกตัดหรือไม่ถูกตัดก็ไปว่ากันตรงโน้น แต่วันนี้มีเหตุผลและความจำเป็นที่ต้องว่ากันตามกฎหมาย เพื่อให้เป็นไปตามปฏิทินงบประมาณปี 2567

ผู้สื่อข่าวถามย้ำว่าไม่ใช่เป็นการทิ้งทวนช่วงท้ายก่อนเลือกตั้ง พล.อ.ประยุทธ์กล่าวอย่างมีโมโหว่า “มาทิ้งทวนอะไร มาทิ้งทวนอะไรล่ะพวกคุณเคยทำหน้าที่ตรงนี้บ้างไหม คุณเคยรู้เรื่องระบบงบประมาณบ้างไหม รู้ไหมว่าเขาทำกันอย่างไร ระบบงบประมาณไปศึกษามาก่อนที่จะถามผม”

เมื่อผู้สื่อข่าวถามกรณีที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ออกมาวิเคราะห์ว่าที่รัฐบาลยังไม่ยุบสภา เนื่องจากพรรครวมไทยสร้างชาติยังไม่พร้อมโดยเฉพาะการตั้งสาขาพรรค โดย พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวด้วยน้ำเสียงมีอารมณ์ แล้วเดินออกจากโพเดียมทันทีพร้อมกล่าวว่า “อย่าไปพูดถึงคนคนนั้นผมไม่ชอบ”

เมื่อถามย้ำว่า เป็นการดึงเกมยุบสภา เพื่อให้รวมไทยสร้างชาติมีความพร้อมหรือไม่ นายกฯไม่ตอบ พร้อมขึ้นรถออกไปทันที

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' ต้อนรับนายกฯ กีวีเยือนไทยอย่างเป็นทางการ

นายกฯ หารือทวิภาคี นายกฯ นิวซีแลนด์ ย้ำความสัมพันธ์ไทย - นิวซีแลนด์ เกือบ 7 ทศวรรษ เดินหน้าความร่วมมือด้านการศึกษา และการท่องเที่ยว ยกระดับความสัมพันธ์

'ไทย-นิวซีแลนด์' หารือชื่นมื่นดันปี 2569 เป็นหุ้นส่วนทางยุทธศาสตร์!

ไทย-นิวซีแลนด์ ลงนามความตกลง 2 ฉบับ ยกระดับความร่วมมือรอบด้าน โดยเฉพาะความมั่นคง เศรษฐกิจ และความสัมพันธ์ในระดับประชาชน เดินหน้าสู่การเป็น “หุ้นส่วนทางยุทธศาสตร์” ในปี 2569

ลดความเสี่ยง‘ดิจิทัลวอลเล็ต’ ปรับ ครม.เค้นผลงานรัฐบาล

เรือธง ล้มไม่ได้ เพราะมีผลต่อเครดิตของพรรคเพื่อไทย ไม่ว่าจะในปัจจุบันหรืออนาคต สำหรับโครงการแจกเงินดิจิทัลวอลเล็ต 1 หมื่นบาท