'บิ๊กตู่' พร้อมชี้แจงทุกประเด็นในสภา 15-16 ก.พ.นี้

นายกฯ พร้อมชี้แจงทุกประเด็นต่อสภา 15 – 16 ก.พ. ชี้เป็นโอกาสดีแถลงให้ประชาชนรับทราบการทำงานของรัฐบาล เชื่อมั่นในการทำงานที่โปร่งใส คำนึงถึงประโยชน์ชาติเป็นหลักเสมอมา

26 ม.ค.2566 - นายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ตามที่คณะกรรมการประสานงานร่วมสภาผู้แทนราษฎรได้มีการประชุมและได้กำหนดการพิจารณาญัตติตามมาตรา 152 ของรัฐธรรมนูญ ในวันที่ 15 – 16 กุมภาพันธ์ 2566 นั้น พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมรับฟังและชี้แจงทุกประเด็นต่อสภาผู้แทนราษฎร ตามญัตติของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรที่ได้ยื่นขอเปิดอภิปรายทั่วไปเพื่อซักถามข้อเท็จจริง หรือเสนอแนะปัญหาต่อคณะรัฐมนตรีโดยไม่มีการลงมติ ซึ่งถือเป็นโอกาสให้ประชาชนรับทราบผลการทำงานของรัฐบาลและเป็นการตรวจสอบรัฐบาลตามระบอบประชาธิปไตย

โฆษกประจำสำนักนายกฯ กล่าวว่า นายกฯ ยืนยันความพร้อมที่จะชี้แจงในประเด็นต่างๆ โดยเฉพาะการทำงานของรัฐบาลที่ผ่านมา ซึ่งรวมถึงการทำงานเกี่ยวกับประเด็นนโยบายเร่งด่วน 12 ประการ ซึ่งถือว่าโอกาสนี้เป็นโอกาสสำคัญที่จะได้ชี้แจงความคืบหน้าและผลการดำเนินงานที่ผ่านมาของรัฐบาลให้ประชาชนได้รับทราบด้วย

“นายกฯ ทำงานโดยยึดถือความโปร่งใส ซื่อตรง ตรวจสอบได้ ยึดถือตามหลักธรรมาภิบาล ยึดถือประโยชน์ของประเทศ และประชาชนเป็นที่ตั้ง เป็นแนวทางในการทำงานมาเสมอ จึงเชื่อมั่นและพร้อมที่จะชี้แจงต่อทุกประเด็นที่จะมีการหยิบยกขึ้นสอบถาม” นายอนุชากล่าว

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' ขายฝัน 'IGNITE THAILAND' ให้ 'UN- ESCAP'

นายกฯ หารือรองเลขาธิการสหประชาชาติ และเลขาธิการบริหาร ESCAP ย้ำศักยภาพไทย ในการขับเคลื่อน SDGs อย่างเป็นรูปธรรม เสริมสร้างความร่วมมือและการพัฒนาที่ยั่งยืนให้แก่ประชาชนในภูมิภาค