สะดุ้งกันเป็นแถว! ทสท.-พรรคคุณหญิงหน่อย ชูปราบโกง ลากคนโกงตัวเอ้มารับโทษ

ไทยสร้างไทย31 ม.ค.2566 - ที่บริเวณปากซอยสุคนธสวัสดิ์ 17 คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย(ทสท.) นายสุพันธุ์ มงคลสุธี รองหัวหน้าและประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์ด้านเศรษฐกิจ นายการุณ โหสกุล แกนนำพรรคและสมาชิกพรรค ร่วมเปิดสำนักงานปราบโกง(สปก.) โดยน.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ อดีต ส.ส.กทม ที่เพิ่งสมัครเป็นสมาชิกพรรคไทยสร้างไทย เข้ามาทำหน้าที่ผู้อำนวยการสำนักงานปราบโกง ขณะเดียวกัน คุณหญิงสุดารัตน์ เป็นตัวแทนพรรคร่วมสวมเสื้อผอ.สำนักงานปราบโกง ให้กับนอ.อนุดิษฐ์ด้วย

คุณหญิงสุดารัตน์กล่าวตอนหนึ่งว่า การคอร์รัปชันของประเทศ เริ่มจากประชาธิปไตยที่ถูกคลุมด้วยเสื้อเผด็จการ ไทยสร้างไทย จึงสร้างรัฐธรรมนูญ ที่แก้ไขให้ประเทศเป็นประชาธิปไตย ศูนย์ปราบโกงแห่งนี้เปิดมาในเวลาที่เหมาะสม ทุกวันนี้ข่าวเกี่ยวกับการโกง การคอร์รัปชัน ทุนจีนสีเทา การรีดไถนักท่องเที่ยว หรือการทุจริตของข้าราชการและนักการเมืองพรรคไทยสร้างไทย ขอประกาศสงครามกับการคอร์รัปชัน เป็นนโยบายของพรรค จะลากคนโกงตัวใหญ่ มารับโทษ มาขึ้นศาลเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม

โดยเฉพาะการ คอร์รัปชันเชิงนโยบาย เช่น ค่าไฟฟ้า ค่าน้ำมัน ค่าก๊าซ ที่ประชาชนถูกเอารัดเอาเปรียบ นอกจากนี้จะตรวจจับการทุจริตในกองทัพโดยเฉพาะการจัดซื้ออาวุธยุทโธปกรณ์

“ประเทศไทยสามารถปราบโกงได้ เริ่มต้นด้วยการมีผู้นำที่มีความตั้งใจจริง หรือ Political Will ที่จะมาปราบคอร์รัปชัน หวังเป็นอย่างยิ่งว่าหลังการเลือกตั้งครั้งนี้ ประเทศไทยจะได้นายกฯได้ผู้นำที่มีความตั้งใจจริงที่จะปราบคอร์รัปชัน ถ้านำเอายุทธศาสต์ปราบโกงของไทยสร้างไทยไปใช้และมีการเปลี่ยนกรอบความคิดให้เน้นที่การปราบคอร์รัปชันมาก่อนสิ่งอื่นใด ประเทศไทยของเราจะสามารถหลุดพ้นคอร์รัปชันที่ฝังรากลึก เป็นประเทศที่โปร่งใส ไร้คอร์รัปชันได้อย่างแน่นอน”คุณหญิงสุดารัตน์กล่าว

น.อ.อนุดิษฐ์ กล่าวว่า ได้มาเป็นสมาชิกพรรคไทยสร้างไทย ยังได้รับความไว้วางใจจากพรรคให้เป็นผู้อำนวยการสำนักงานปราบโกง (สปก.) ต่อจากนี้จะเดินหน้าสานต่ออุดมการณ์ 3 เรื่อง คือ รณรงค์เพื่อรัฐธรรมนูญฉบับประชาชน ทำให้คนไทยกินดีอยู่ดีตั้งแต่เกิดจนแก่ และปราบการคอรัปชัน ทั้งหมดคงเกิดขึ้นไม่ได้ หากไม่มี ทีมที่ดี คนที่ใช่ พรรคที่มีอุดมการณ์และเจตจำนงเดียวกัน ภารกิจที่ยากที่สุดคือเป็น ผอ.สำนักงานปราบโกง ไม่ได้มาเล่นๆ ได้รวบรวมข้อมูลและหลักฐานทั้งหมด 10 เรื่องมาทำต่อ

ได้แก่ ค่าไฟฟ้าที่แพงและเกิดจากสัญญาที่อยุติธรรม เรื่องทุจริตในกองทัพและการจัดซื้อยุทโธปกรณ์ต่างๆ จนมีคำซุบซิบว่า มีกองทัพมีไว้รับใช้การเมืองหรือไม่ หรือมีกองทัพไว้ผลาญเงินหรือไม่ ตนจะร่วมกับผู้มีอุดมการณ์เดียวกันเป็นทหารฝ่ายประชาธิปไตย มาร่วมกันเดินหน้าทำให้กองทัพเป็นที่พึ่งที่หวังของประชาชน เป็นกองทัพที่ใสสะอาด ปราศจากคอรัปชั่น เป็นกองทัพที่ปกป้องอธิปไตยของชาติอย่างแท้จริง

นายสุพันธุ์กล่าวว่า เมื่อ 8 ปีก่อน คสช.ยึดอำนาจ เคิดว่าจะมีการปราบโกงอย่างจริงจัง แต่ความจริงลำดับความโปร่งใสในประเทศกลับเตี้ยลงๆ เรื่อยๆ ตนเคยเป็นนักธุรกิจเจอการคอร์รัปชั่นของข้าราชการ เก็บค่าทำเนียบ เก็บส่วย ทำให้ทำธุรกิจยากและไม่สะดวก รวมไปถึงการลงทุนจากต่างประเทศ ส่งผลกระทบต่อการพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศ นักลงทุนกำลังย้ายฐานการผลิตเข้ามาในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ แทนที่จะเป็นโอกาสของไทย วันนี้จึงกระโดดเข้ามาในการเมือง เอาเงินงบประมาณของชาติที่ตกไประหว่างทางกลับมาพัฒนาประเทศ ลดความเหลื่อมล้ำ เป็นเหตุให้พรรคไทยสร้างไทยตั้งสำนักงานปราบโกง และจะใช้ระบบดิจิทัลเข้ามาช่วยรับเรื่องร้องเรียนและติดตามผลงาน เพราะตัวเองเป็นเจ้าของธุรกิจไอทีและทำงานเรื่องความปลอดภัยมาตลอด

อย่างไรก็ตาม ยังต้องการความร่วมมือ จากคนไทยทุกคนมาร่วมกันปราบโกงให้ประเทศเราพัฒนาไปไกลกว่านี้ ประชาชนสามารถติดต่อและแจ้งเบาะแสร้องเรียนการทุจริตคอร์รัปชัน ผ่านระบบปกป้องและป้องกันผู้แจ้งเบาะแสผ่านเบอร์ 090-980-9888 หรือไลน์ @CEO227 หรือเฟซบุ๊กแฟนเพจ สำนักงานปราบโกง พรรคไทยสร้างไทย.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ก้าวไกล' งดออกเสียงญัตติส่งศาลวินิจฉัยอำนาจรัฐสภา 'ชัยธวัช' ด่าศาลรธน.

การประชุมร่วมกันของรัฐสภา ที่มีนายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานรัฐสภา เป็นประธานการประชุม มีวาระพิจารณาญัตติ เรื่องขอให้

กกต.ป้ายแดง ไม่กดดันพิจารณาคดีร้อนยุบพรรค

นายสิทธิโชติ อินทรวิเศษ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ให้สัมภาษณ์ถึงการเข้ารับตำแหน่งกกต. ว่า ก่อนหน้านี้กกต.ทำงานได้ดีอยู่แล้ว แต่ถ้ามองจากข้างนอกก็มีอุปสรรคปัญหาที่สะท้อนกลับมาในบางเรื่อง ซึ่งเป็นภาพรวมที่ว่ากกต.ทำอะไรกันอยู่ กกต.ทำอะไรถึงไหนแล้ว พอตนเข้ามานั่งอยู่ในตำแหน่งกกต. สิ่งหนึ่งที่อยากพัฒนาก็คือความสามารถ

ไทยในสายตาต่างชาติ: สมัยรัชกาลที่เจ็ด (ตอนที่ 16: การเปลี่ยนแปลงการปกครอง พ.ศ. 2475 ในสายตาผู้ช่วยทูตทหารฝรั่งเศส)

(ต่อจากตอนที่แล้ว) ในรายงานลงวันที่ 11 สิงหาคม ค.ศ. 1932 (พ.ศ. 2475) ของพันโท อองรี รูซ์ ผู้ช่วยทูตทหารบกและทหารเรือประจำสยาม ประจำสถานอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำสยาม มีความว่า

ทนายเผยศาลยกฟ้อง 'หมอพรทิพย์' เหตุไม่พบทุจริต อสส.สั่งไม่ฟ้องแล้ว ปปช.ยังยื่นฟ้องเอง

ศาลอาญาคดีทุจริตฯ ยกฟ้อง 'คุณหญิงพรทิพย์' และพวก คดีจัดซื้อเครื่องตรวจวัตถุระเบิด GT 200 ศาลชี้ ไม่พบการทุจริตในการจัดซื้อ จัดจ้าง ทุกอย่างเป็นไปตามกฎระเบียบ ทนาย ซัดปปช.สร้างตราบาป อสส.สั่งไม่ฟ้องแล้ว ปปช.ยังยื่นฟ้องเองอีก

'อุ๊งอิ๊ง-รัฐมนตรีเพื่อไทย' แห่รับ 'ทักษิณ' ​เข้าพรรค

ผู้สื่อข่าวรายงานจากตึก OAI ซึ่งเป็นที่ตั้งของพรรคเพื่อไทย ว่าในวันนี้ (26 มี.ค.) ที่มีกำหนดการว่านายทักษิณ​ ชินวัตร อดีตนายกฯ จะเดินทางเข้าพรรค ทำให้บรรยากาศที่พรรคเพื่อไทยเป็นไปอย่างคึกคัก มีผู้สนับสนุนเดินทางมารอรับนายทักษิณตั้งแต่ช่วงเช้า เช่นเดียวกับบรรดาสส.