หยันหนักมาก! ‘อ๋อย’ เมิน ‘ปชป.’ คู่แข่ง ส.ส.พังงา บอก 20 ปีแพ้จนขยาดแล้ว

5 ก.พ.2566-นายจาตุรนต์ ฉายแสง สมาชิกพรรคเพื่อไทย โพสต์เฟซบุ๊ก Chaturon Chaisang ระบุว่า 30 กว่าปีมานี้ผมมาปราศรัยที่ภาคใต้บอกตรงๆว่าทุกครั้งมาโต้กับพรรคประชาธิปัตย์ มาวันนี้จะเป็นครั้งแรกที่ผมไม่ถือว่าพรรคประชาธิปัตย์เป็นคู่ต่อสู้หลัก ผมไม่ได้ไปดูถูกดูแคลนพรรคประชาธิปัตย์แต่เป็นเพราะพัฒนาการเมืองมันเปลี่ยนไปแล้วครับ

20 ปีมานี้พรรคประชาธิปัตย์ไม่เคยชนะเลือกตั้งเลยแม้แต่ครั้งเดียว ก็เลยพัฒนาตัวเองไปสู่ความคิดที่บอกว่า จะเลือกตั้งกันทำไม เลือกตั้งก็แพ้ไทยรักไทย แพ้เพื่อไทยทุกที สุดท้ายพรรคประชาธิปัตย์จึงเป็นพรรคการเมืองที่เข้าร่วมการล้มรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง ขัดขวางการเลือกตั้ง เชิญรัฐบาลเผด็จการทหารมาทำรัฐประหาร นี่คือพรรคประชาธิปัตย์

หลายคนไปสนับสนุนพรรคพลังประชารัฐเพราะประชาธิปัตย์สอนประชาชนภาคใต้ไว้ว่าให้สนับสนุนเผด็จการได้เราจึงได้รัฐบาลที่มีนายกที่ไม่มีวิสัยทัศน์ มีพรรคการเมืองที่ไม่ต้องรับผิดชอบ 4 ปีมานี้นโยบายของพลังประชารัฐไม่ได้ดำเนินการเลยแม้แต่ข้อเดียว

ผมกับพรรคเพื่อไทยมาเชิญชวนพี่น้องชาวพังงาและชาวภาคใต้ มาร่วมกับประชาชนทั่วประเทศ ทำให้การเลือกตั้งครั้งนี้เป็นประโยชน์ต่อประชาชนทั่วประเทศ เป็นประโยชน์ต่อชาวภาคใต้ และเป็นประโยชน์ต่อประชาชนชาวพังงาอย่างแท้จริง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ทักษิณ' ปัดปฏิญญาเขาใหญ่ บอกได้พบปะกินข้าวกันก็จะสามัคคีมากขึ้น ไม่มีเรื่องเข้าใจผิด

นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ให้สัมภาษณ์สื่อกรณีหลังจากวันที่ 22 ส.ค.หากพ้นมลทินแล้ว จะวางบทบาทตัวเองอย่างไรว่า ไม่มีอะไร ตนห่วงบ้านเมือง คนเคยเป็นอดีตนายกฯ มา

'ทักษิณ' เมิน 'เฉลิม' ท้าดีเบต บอกสงสารเขาอายุเยอะแล้ว อย่าไปพูดถึงเลย

นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์กรณี ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย (พท.) แถลงข่าวโดยท้าดีเบตด้วย ได้ติดตามหรือไม่ ว่า "อย่าไปพูดถึงเขาเลย

'ทักษิณ' เปิดใจมีความสุขมาก จัดงานวันเกิดในไทยครั้งแรกในช่วงเวลา 17 ปี

นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนเปิดใจการจัดงานวันเกิดในประเทศไทยครั้งแรกในรอบ 17 ปี ว่า ทุกคนอยู่ที่ไหนก็ไม่มีความสุขเท่าอยู่บ้าน อยู่บ้านมีครอบครัว มี

'ทักษิณ' เป่าเค้กวันเกิด บอกคนที่มาวันนี้ไม่เคยทอดทิ้งกัน ปัญหาบ้านเมืองต้องให้เพื่อไทยแก้ไข

นายทักษิณ​ ได้เป่าเค้กวันเกิดพร้อมกับคนในครอบครัว​และบรรดารัฐมนตรี​ รวมถึงผู้ร่วมงาน​อย่างชื่นมื่น โดยในเวลาดังกล่าว ​นางมนพร​ เจริญศรี รมช.คมนาคม ที่ได้ร่วมติดตามนายเศรษฐา​

'ทักษิณ' ปลื้มฉลองเบิร์ธเดย์ พร้อมหน้าครอบครัวเพื่อนพี่น้อง ขออยู่อีก 40 ปี

คนใกล้ชิดจัดเบิร์ธเดย์ล่วงหน้า 'ทักษิณ' ขณะที่ “เจ้าตัว” สุดปลื้มปีที่พิเศษ ได้อยู่พร้อมหน้าเพื่อนฝูงพี่น้อง พร้อมอวยพรตัวเองขออยู่อีก 40 ปี