‘พล.ต.ท.ปัญญา’ เพื่อนร่วมรุ่น ผบช.น. ถูกภรรยายิงเสียชีวิตในบ้านพัก

19 ก.พ.2566-เวลา 15.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจสน.ธรรมศาลาได้รับแจ้งเหตุมีผู้ถูกยิงเสียชีวิตภายในบ้านเลขที่บ้านเลขที่ 276/2 ซอยบรมราชชนนี 70 แขวงศาลาธรรมสพน์ เขตทวีวัฒนา กรุงเทพฯ จึงไปตรวจสอบพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ของพิสูจน์หลักฐาน แพทย์นิติเวชโรงพยาบาลศิริราช จากการตรวจสอบที่บริเวณชั้น 1 พบผู้เสียชีวิตทราบชื่อคือ พล.ต.ท.ปัญญา ปิ่นสุข ตำแหน่งผู้บัญชาการประจำสำนักงานผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบช.ประจำ สนง.ผบ.ตร.)  ถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด .38 เข้าที่หน้าอก 1 นัด และใต้ราวนมข้างซ้ายอีก 1 นัด  ส่วนที่ชั้น 2 พบอาวุธปืนตกอยู่ 2 กระบอก กระบอกแรกขนาด 9 มม. อยู่ในซองปืน อีกกระบอกคือ .38 ส่วนผู้ก่อเหตุทราบว่าเป็นภรรยาของผู้เสียชีวิตนั่งร้องไห้อยู่ที่ชั้นล่างของบ้าน

จากการสอบถามคนงานในบ้าน ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุได้ยินเสียง พล.ต.ท.ปัญญา ทะเลาะกับภรรยาที่ชั้น 2 ของบ้าน ต่อมาได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 2 สองนัด จากนั้นก็ได้ยินภรรยาของผู้ตายร้องเสียงดัง จึงวิ่งขึ้นไปดูและพยายามอุ้มคนเจ็บเพื่อนำตัวส่งโรงพยาบาล แต่ก็พบว่าเสียชีวิตแล้ว หลังเกิดเหตุตำรวจนำตัวภรรยาผู้เสียชีวิตไปสอบปากคำที่ สน.ธรรมศาลา พร้อมกับตรวจเขม่าดินปืนเพื่อยืนยันว่าเป็นผู้ก่อเหตุ จากนั้นก็จะแจ้งข้อหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา

ด้าน พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) เปิดเผยว่า หลังรับแจ้งเหตุได้สั่งการให้พนักงานสอบสวน สน.ธรรมศาลา และเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้ามาตรวจสอบที่เกิดเหตุและอาวุธปืนที่พบทั้งหมดอย่างละเอียด และให้เชิญตัวภรรยาของ พล.ต.ท.ปัญญา ไปสอบปากคำที่สน.อย่างเร่งด่วน ทั้งนี้เบื้องต้นจากการเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ เชื่อว่าเหตุดังกล่าวเกิดจากการมีปากเสียง ก่อนจะเกิดการใช้อาวุธปืนยิงจน พล.ต.ท.ปัญญา เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ

สำหรับ พล.ต.ท.ปัญญา ปิ่นสุข  เป็นนักเรียนนายร้อยตำรวจรุ่น 40  รุ่นเดียวกับ พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รอง ผบ.ตร. พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น.  อีกทั้งยังเป็นมือสอบสวนคลี่คลายในหลายคดี

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จับแหม่มหัวหน้าแก๊ง วางแผนปล้น 200 ล้าน ลักพาตัวลูกไฮโซดัง

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล (ผบก.สส.บช.น.), พ.ต.อ.จักราวุธ คล้ายนิล ผกก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.สส.บช.น.

เปิดคำสั่งให้ 'บิ๊กโจ๊ก-4 ลูกน้อง' ออกจากราชการ ตั้งกรรมการสอบวินัยร้ายแรง

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.รรท.ผบ.ตร.) ได้มีคำสั่ง ตร.ที่ 177/67

'เศรษฐา' ว่าไง 'บิ๊กโจ๊ก' ให้ถามนายกฯ เซ็นคำสั่งปลดออกจากราชการจริง-ไม่จริง?

ผู้สื่อข่าวรายงาน เมื่อเวลา 12.10 น. พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้เดินทางเข้าพบนายเศรษฐา ทวีสิน

ผู้ช่วยผบ.ตร. พอใจอุบัติเหตุลดลง คาดวันนี้เดินทางกลับสูงสุด 6 แสนคัน

พล.ต.ท.ภาคภูมิภิภัทฒ์ สัจจพันธุ์ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผู้ช่วย ผบ.ตร.) เป็นประธานการประชุมศูนย์อำนวยการจราจรและลดอุบัติเหตุช่วงเทศกาลประจำปี 2567 ร่วมกับผู้บังคับบัญชาในพื้นที่ทั่วประเทศ

ผู้ช่วย ผบ.ตร. ให้ทุกหน่วยเร่งรัดผลตรวจแอลกอฮอล์ผู้ขับขี่ หากเกิดอุบัติเหตุภายใน 24 ชั่วโมง

สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปก.ตร.) พล.ต.ท.กรไชย คล้ายคลึง ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผู้ช่วย ผบ.ตร.) เป็นประธานการประชุมศูนย์อำนวยการจราจรและลดอุบัติเหตุบนท้องถนนช่วงเทศกสงกรานต์ ประจำปี 2567