เผยชื่อ ส.ส.ดังแห่ซบ รทสช. พร้อมเปิดตัว 2 ล็อตใหญ่ 'บิ๊กตู่' รอสวมเสื้อถ่ายรูปใช้หาเสียง

“ประยุทธ์” เตรียมสวมเสื้อรวมไทยสร้างชาติ ให้สมาชิกพรรค ทั้งอดีต ส.ส.จากหลายพรรค ที่พาเหรดมาอยู่ด้วยเพื่อถ่ายรูปนำไปใช้หาเสียง 27 ก.พ.นี้ จากนั้นมาอีกล็อต 1 มี.ค. เช็กรายชื่อ “พลังประชารัฐ” มากสุด 19 คน ตามด้วยประชาธิปัตย์ 6 คน

23 ก.พ.2566 - รายงานข่าวจากพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ในฐานะประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรคการเมือง พรรครวมไทยสร้างชาติ และว่าที่ผู้สมัครแคนดิเดตนายกฯ จะเปิดตัวและสวมเสื้อให้อดีตส.ส.ที่ลาออกจากพรรคเดิมแล้วย้ายมาสังกัดพรรครวมไทยสร้างชาติอย่างเป็นทางรวมถึงผู้สมัครคนอื่นๆ ในวันที่ 27 ก.พ.นี้ เวลา 16.00 น ณ ที่ทำการพรรครวมไทยสร้างชาติ โดยพล.อ.ประยุทธ์ จะมาสวมเสื้อพรรคให้กับผู้สมัครทุกคนเพื่อถ่ายรูปนำไปใช้หาเสียงเลือกตั้งต่อไป

รายงานข่าวเปิดเผยอีกว่า จะมีส.ส.ที่ยังไม่ได้ลาออกจากพรรคเดิม แบ่งเป็น 2 ล็อตใหญ่คือ จะยื่นใบลาออกในวันที่ 24 ก.พ. และระหว่างวันที่ 27-28 ก.พ. ซึ่งใครที่ลาออกในวันที่ 24 ก.พ.จะมาเปิดตัวและสวมเสื้อพรรคในวันที่ 27 ก.พ.นี้ทันที ส่วนใครลาออกระหว่างวันที่ 27-28 ก.พ. จะมาเปิดตัวและสวมเสื้อพรรคในวันที่ 1 มี.ค.

ทั้งนี้ เบื้องต้นจะมีอดีตส.ส.ที่ลาออกก่อนจะมาร่วมงานเปิดตัวกับ พล.อ.ประยุทธ์ ในวันที่27ก.พ.อาทิ กลุ่มสามมิตร 1.นายอนุชา นาคาศัย ส.ส.ชัยนาท รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กลุ่มส.ส.พลังประชารัฐภาคใต้ ประกอบด้วย 1.นายสายันต์ ยุติธรรม ส.ส.นครศรีธรรมราช 2 .นายศาสตรา ศรีปาน ส.ส.สงขลา 3. นายพยม พรหมเพชร ส.ส.สงขลา 4. ร.ต.อ.อรุณ สวัสดี ส.ส.สงขลา5.นายวัชระ ยาวอหะซัน ส.ส.นราธิวาส 6.นายอาดิลัน อาลีอิสเฮาะ ส.ส.ยะลา

กลุ่มส.ส.ภาคกลางของ นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน ประกอบด้วย 1.นายรณเทพ อนุวัฒน์ส.ส.ชลบุรี 2.พ.ต.ท.ฐนภัทร กิตติวงศา ส.ส.จันทบุรี 3.นายสมพงษ์ โสภณ ส.ส.ระยอง 4.นายชัยวัฒน์ เป้าเปี่ยมทรัพย์ ส.ส.ฉะเชิงเทรา 5.นางกุลวดี นพอมรบดี ส.ส.ราชบุรี 6.น.ส.ไพรินทร์ เทียนสุวรรณ ส.ส. สมุทรปราการ 7.นายสมบัติ อำนาคะ ส.ส. สระบุรี 8.นายสาธิต อุ๋ยตระกูลส.ส.เพชรบุรี 9.นายประสิทธิ์ มะหะหมัด ส.ส.กทม 10.น.ส.ฐิติภัสร์ โชติเดชาชัยนันต์ ส.ส.กทม.

กลุ่ม นายหิมาลัย ผิวพรรณ หรือ เสธหิ แกนนำภาคเหนือของพรรครวมไทยสร้างชาติ ประกอบด้วย 1.นายมานัส อ่อนอ้าย ส.ส.พิษณุโลก 2.นายสุรชาติ ศรีบุศกร ส.ส.พิจิตร และ 3.นายสัญญา นิลสุพรรณ ส.ส.นครสวรรค์

กลุ่มพรรคประชาธิปัตย์ ประกอบด้วย 1.พ.ท.สินธพ แก้วพิจิตร ส.ส.นครปฐม 2.น.ส.รังสิมา รอดรัศมี ส.ส. สมุทรสงคราม 3.น.ส.วชิราภรณ์ กาญจนะ ส.ส.สุราษฎร์ธานี 4.นางศิริวรรณ ปราศจากศัตรู ส.ส.บัญชีรายชื่อ 5.นายเจือ ราชสีห์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ 6.นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ส.ส.ราชบุรี ในส่วนของส.ส.พรรคประชาธิปัตย์จะแบ่งมาเปิดตัว 2 รอบคือในวันที่ 27 ก.พ. และวันที่1 มี.ค. เนื่องจากบางคนมีเหตุผลส่วนตัวจึงลาออกไม่พร้อมกัน

สำหรับพรรคการเมืองอื่นๆ ที่จะมาเปิดตัวด้วย อาทิ นายอนุมัติ ซูสารอ ส.ส.ปัตตานี พรรคประชาชาติ นายสุพล จุลใส ส.ส.ชุมพร พรรครวมพลัง เป็นต้น อย่างไรก็ตาม เบื้องต้นอดีตส.ส.จากพรรคการเมืองอื่นที่จะย้ายมาเปิดตัว 2 ล็อตนี้มีจำนวน 28 คน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ ยัน ร่วมโต๊ะอาหารเที่ยงกับ 'เอกนัฏ'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ร่วมโต๊ะอาหารกลางวันกับนายกรัฐมนตรีและคณะ

'พิมพ์ภัทรา' พร้อมรับทุกอย่างหากถูกปรับครม. ย้ำให้ถามหัวหน้าพรรครทสช.

น.ส.พิมพ์ภัทรา วิชัยกุล รมว.อุตสาหกรรม ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในส่วนของพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.)มีการเคลื่อนไหวอะไรหรือไม่ ว่า เมื่อมีการกล่าวถึงเรื่องการจะปรับครม.ย่อมมีความหวั่นไหวเกิดขึ้นเป็นธรรมดา

กมธ.อุตสาหรรม ไล่บี้เอาผิดเจ้าหน้าที่รัฐ รับผลประโยชน์ขนย้ายกากแคดเมียม

นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี พรรครวมไทยสร้างชาติ ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการ(กมธ.)การอุตสาหกรรม สภาผู้แทนราษฎร ให้สัมภาษณ์ว่า ในวันที่ 17 เมษายน เวลา 10.00 น.ที่รัฐสภา กมธ.อุตสาหกรรม

'ธนกร' ดีใจเทศกาลสงกรานต์ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ

“ธนกร” ดีใจ เห็นทุกพรรคการเมืองร่วมเล่นน้ำสงกรานต์สนุกสนาน ปลื้ม คนแน่น ทุกภาคทั่วไทย ชี้ เป็นเทศกาลแห่งความสุข สร้างเศรษฐกิจท่องเที่ยวพุ่งกระฉูด หนุน รัฐบาล-ททท. ลุยดึงนทท.ต่างชาติเข้าไทยทะลักตามคาดกว่า8.3 ล้านคน สร้างรายได้รวมด้านท่องเที่ยวกว่า 6 แสนลบ.

'ธนกร' ซัด 'กัณวีร์-ฝ่ายค้าน' ส่อจุ้นกิจการภายในเมียนมา ระวังคำพูดกระทบความมั่นคง

นายธนกร วังบุญคงชนะ สส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ให้สัมภาษณ์กรณีที่ นายกัณวีร์ สืบแสง ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเป็นธรรม เรียกร้องให้รัฐบาลเร่งตัดสินใจแก้ไขปัญหา กรณีการสู้รบในเมียวดี