'บิ๊กตู่' ไม่สนเรื่องไร้สาระยันเดินหน้าลงพื้นที่หวั่นเกียร์ว่างช่วงรอยต่อ!

'บิ๊กตู่' ยันลงพื้นที่กำกับดูแลช่วงรอยต่อการเลือกตั้ง หวั่นเกิดปัญหาเกียร์ว่าง ลั่นไม่สนอะไรที่ไม่ใช่สาระ ขออย่าเอาการเมืองมาตีจนวุ่น

16 มี.ค.2566 - ที่ท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 ดอนเมือง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์ก่อนเดินทางไปตรวจราชการที่จังหวัดระนอง ถึงกรณีคลิปแนะนำตนเองว่าอยู่พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ว่าไม่ทราบ ไม่ได้เป็นคนทำเองมีคนทำให้ ก่อนย้อนถามสื่อมวลชนว่าไม่มีเรื่องอะไรที่น่าสนใจมากกว่านี้แล้วหรือว่าประเทศชาติจะเดินอย่างไร เศรษฐกิจเราเป็นอย่างไร และขณะนี้บ้านเมืองจะเดินไปทางไหนสำคัญกว่ามั้ง มาสนใจแต่เรื่องกระจุกกระจิกแบบนี้ วันนี้นายกฯ ก็ยังคงเป็นนายกฯ อยู่ ยังต้องอยู่รักษาการอีกนาน ขอให้ความสำคัญกับสิ่งที่เป็นปัจจุบันไม่ดีกว่าหรือ เรื่องอื่นก็ว่ากันไป การเมืองก็ว่ากันไป อย่านำมาตีกันจนวุ่นไปหมด

“ผมยังคงต้องบังคับบัญชาและควบคุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เหมือนเดิม ยังทำงานเหมือนเดิมตามกรอบของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เพราะฉะนั้นอย่าให้ความสำคัญกับเรื่องที่ไร้สาระ เอาว่าวันนี้เราจะอยู่อย่างไรให้รอดก่อน”

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวต่อว่า กรณีผลกระทบจากสถานการณ์ธนาคารล้มในต่างประเทศซึ่งฝ่ายเศรษฐกิจได้ยืนยันและตอบกลับมาแล้วยังไม่มีอะไรที่น่าเป็นห่วง เกี่ยวกับเรื่องสถานการณ์ทางการเงินที่อาจเกิดผลกระทบจากสหรัฐอเมริกา โดยธนาคารแห่งประเทศไทยได้ยืนยัน ดังนั้นเราควรกลับมาดูของเราว่าจะทำอย่างไรให้ประชาชนของเราอยู่ได้ในวันนี้ และที่นายกฯ ลงพื้นที่ตรวจราชการทุกวันนี้ก็เพื่อไปกำกับดูแลเพราะว่าหลายคนเป็นห่วงว่า ช่วงการเลือกตั้งและช่วงนี้เป็นช่วงรอยต่ออาจเกิดปัญหาเกียร์ว่าง นายกฯ จึงต้องไปกำกับติดตามดูแลและต้องให้เกียรติทุกคนที่ทำงานกันมา

"อย่าวุ่นวายกันมาก หากต่างคนต่างพูดกันไปก็จะทำให้มีปัญหา อะไรที่ไม่ใช่สาระผมไม่สนใจ ผมสนใจประเทศและประชาชนมากกว่า ทุกคนทำเพื่อประเทศชาติและประชาชน"พล.อ.ประยุทธ์กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'พีระพันธุ์-เอกนัฏ' ถกโผ รทสช. สะพัด 'สุชาติ' กรอกคุณสมบัติแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาล เมื่อเวลา 15.45 น. นายเอกนัฎ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เดินทางเข้าพบ นายพีระพันธุ์ สา

'ชัย' ฟุ้งแค่ไตรมาสแรกต่างชาติลงทุนในไทยกว่า 3 หมื่นล้าน!

โฆษกรัฐบาล เผยนายกฯ ชื่นชมผลจากความสำเร็จรัฐบาล ไตรมาสแรกปี 2567 ต่างชาติลงทุนในไทยกว่า 3 หมื่นล้านบาท ส่งเสริมโอกาสการประกอบอาชีพ เพิ่มรายได้ให้คนไทย

'เผ่าภูมิ' ปัดนายกฯ ส่งสัญญาณนั่งเก้าอี้รัฐมนตรี

นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวได้เดินทางมารับเอกสารกรอกแบบฟอร์มตรวจสอบคุณสมบัติรัฐมนตรี เรียบร้อยแล้ว ว่า ตนไม่ให้คอมเมนท์ ยืนยันว่าขณะ