'อิ๊งค์' ไม่ตอบตรงๆ ร่วมรัฐบาลกับคนทำรัฐประหารหรือไม่ อ้างเพราะให้เกียรติประชาชน

เคยพูดว่ารังเกียจรัฐประหาร ขอให้ดูหน้าไว้ การรัฐประหารที่เกิดขึ้น 2ครั้ง ก็ไม่ได้ชอบ แต่การไม่ตอบตรงๆเพราะให้เกียรติประชาชน ผลเลือกตั้งยังไม่เกิดขึ้น แต่คนที่ทำรัฐประหารมา ถ้าถามว่าอยากจับมือด้วยหรือไม่ เชื่อว่าประชาชนย่อมทราบดี แต่ถ้าจะให้ตอบแบบใช้อารมณ์คงไม่ใช่แนว

18 เม.ย.2566- ที่พรรคเพื่อไทย น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย แถลงถึงยุทธศาสตร์หาเสียงเลือกตั้งโค้งสุดท้ายพรรคเพื่อไทยว่า ขณะนี้มีกระแสต่างๆมากมายถาโถมใส่พรรค ล่าสุดมีเสียงสะท้อนจากประชาชนถึงกระแสวิจารณ์ผู้สมัครส.ส.เขต พรรคเพื่อไทย ไม่ลงพื้นที่หาเสียง ชาวบ้านหาตัวผู้สมัครพรรคไม่เจอ และไม่ค่อยเห็นป้ายหาเสียงของพรรคนั้น ตนและพรรคเพื่อไทยไม่นิ่งนอนใจ ส่งทีมงานไปตรวจสอบข้อมูลในพื้นที่ต่างๆ พบว่าส.ส.เขตลงพื้นที่สม่ำเสมอ อาจมีส่วนน้อยลงพื้นที่ไม่มากพอ แต่นโยบายต่างๆของพรรคที่ไปสู่ประชาชน อาทิ ค่าแรง 600 บาท กระเป๋าเงินดิจิทัล 10,000 บาท ก็เป็นผลมาจากการที่ส.ส.ลงพื้นที่พบประชาชน

เชื่อว่า ผู้สมัครทุกคนอยากเข้าสภา ก็ต้องพบปะประชาชน ส่วนเรื่องป้ายหาเสียงในบางพื้นที่ที่ไม่ค่อยพบเห็นมากนั้นเนื่องจากต้องทำกฎกกต. ที่ยอมรับเป็นข้อจำกัด พรรคเพื่อไทยเป็นพรรคใหญ่ ถูกเพ่งเล็งตลอด จำเป็นต้องทำตามกฎ แต่อีกไม่กี่วันจะมีป้ายหาเสียงชุดใหม่ออกมาอธิบายนโยบายกระเป๋าเงินดิจิทัล และการเติมเงินให้ครอบครัวละ 20,000 บาทต่อเดือน

น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า ขอให้ประชาชนที่สนับสนุนพรรคเพื่อไทยหนักแน่น เลือกตั้งอย่างมียุทธศาสตร์จะเลือกพรรค ไม่เลือกคนไม่ได้ ถ้าต้องการเปลี่ยนแปลง พรรคเพื่อไทยเท่านั้นที่ตอบโจทย์ให้ได้ ประชาชนอย่าเพิ่งแผ่ว ต้องเลือกพรรคเพื่อไทยทั้งคนและพรรค ให้แลนด์สไลด์ เมื่อถามว่า ฟีดแบคที่เกิดขึ้นจะกระทบแผนแลนด์สไลด์หรือไม่ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า หลังมีฟีดแบคเชื่อว่า ผู้สมัครส.ส.เขต จะกระตือรือร้นมากขึ้น ต้องทำงานซื้อใจชาวบ้านด้วยใจของผู้สมัครเช่นกัน

เมื่อถามว่าผลโพลที่ออกมาล่าสุด แม้คะแนนพรรคเพื่อไทยยังนำ แต่คะแนนไม่กระเตื้อง ขณะที่พรรคที่ตามมาอันดับ2 แรงขึ้น น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า ขอบคุณประชาชนที่ยังไว้ใจพรรคเพื่อไทย แต่เราไม่หวั่นใจ เพราะถ้ารวมคะแนนกับฝ่ายประชาธิปไตย เรายังนำขาด แต่ก็ไม่ประมาท อีก20กว่าวันที่เหลืออะไรก็เกิดขึ้นได้ ถึงบอกให้ทุกคนหนักแน่น ไม่แผ่ว ส่วนตัวอีกไม่เกิน 2สัปดาห์ก็คลอดแล้ว แต่ไม่เป็นอุปสรรค พร้อมทำงานเต็มที่ในส่วนที่ยังทำได้

ถามว่าผลโพลที่คะแนนเพื่อไทยลดลง จะเป็นปัจจัยให้ต้องจับมือฝ่ายตรงข้ามเพื่อตั้งรัฐบาลหรือไม่ น.ส.แพทองธาร กล่าวด้วยสีหน้าที่ดูจริงจังและน้ำเสียงหนักแน่นว่า นายเศรษฐา ทวีสิน ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย และแคนดิเดตนายกฯพรรคเพื่อไทย เคยพูดว่ารังเกียจรัฐประหาร ขอให้ดูหน้าตนไว้ การรัฐประหารที่เกิดขึ้น 2ครั้ง ตนก็ไม่ได้ชอบ แต่การไม่ตอบตรงๆเพราะให้เกียรติประชาชน ผลเลือกตั้งยังไม่เกิดขึ้น แต่คนที่ทำรัฐประหารมา ถ้าถามว่าอยากจับมือด้วยหรือไม่ เชื่อว่าประชาชนย่อมทราบดี แต่ถ้าจะให้ตอบแบบใช้อารมณ์คงไม่ใช่แนว แต่คำตอบน่าจะชัดเจนอยู่แล้ว

เมื่อถามว่า ฝ่ายคู่แข่งมองว่า แม้ประชาชนจะเลือกพรรคเพื่อไทย แต่คนที่ได้เป็นนายกฯคือ นายเศรษฐา น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า ตนพร้อมเป็นนายกฯ แต่นายเศรษฐา และนายชัยเกษม นิติสิริ แคนดิเดตนายกฯพรรคเพื่อไทย ก็พร้อมเป็นนายกฯเช่นกัน แคนดิเดตนายกฯเพื่อไทยทั้ง 3 คนพร้อมเป็นนายกฯ อยู่ที่ผลการเลือกตั้งจะเกิดอะไรขึ้น ไม่มีใครทราบได้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'รัชดา' แนะเพื่อไทยอ่านบทความ IMF จะได้ไม่เขลาเรื่องอิสระของแบงค์ชาติ

นางสาวรัชดา ธนาดิเรก อดีตส.ส.กทม พรรคประชาธิปัตย์ และอดีตรองโฆษกรัฐบาล โพสต์เฟซบุ๊คชวนพรรคเพื่อไทยอ่านบทความจาก กองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF)

เศรษฐา โปรยยาหอมชาวอีสาน ไตรมาส 4 รับเงินหมื่นแน่

นายกฯ ขึ้นเวทีมหาสารคาม “อุ๊งอิ๊ง” สส.เพื่อไทย พรึบ ชู 3 ปัญหาวาระแห่งชาติ ‘หนี้นอกระบบ-ยาเสพติด-ภัยแล้ง’ ย้ำคำมั่นเงินหมื่นดิจิทัลได้แน่ไตรมาส 4 ด้านปชช.คึกคักบอก ‘รักเศรษฐา’

'นิพิฏฐ์' หนุน 'ผู้ว่าแบงก์ชาติ' อย่าถอดใจ ประชาชนต้องการให้เป็นวีรบุรุษที่ยังมีชีวิต

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีต สส.พัทลุง โพสต์ข้อความผ่านทางเพซบุ๊กว่า *สายเลือดพ่อ คุณอุ๊งอิ๊ง แพทองธาร ชินวัตร กล่าวว่า “ธนาคารแห่งประเทศไทยเป็นอุปสรรคต่อการพัฒนาประเทศ”

ชำแหละ 'อุ๊งอิ๊ง' ดีเอ็นเอทักษิณกำเริบ คิดรบกับแบงก์ชาติ ไร้น้ำยาแต่ทำตัวเป็นกูรู

นายเชาว์ มีขวด อดีตรองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความทางเฟซบุ๊กว่า เมื่อ ดีเอ็นเอทักษิณกำเริบ คิดรบกับ "แบงก์ชาติ" เห็นข่าวอุ๊งอิ๊งค์ แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ดีเอ็นเอทักษิณ

'รองเลขาฯเพื่อไทย' แห่ตาม 'อุ๊งอิ๊ง' โจมตีแบงก์ชาติไม่ฟังเสียงรัฐบาล

น.ส.ลิณธิภรณ์ วริณวัชรโรจน์ สส.บัญชีรายชื่อ และรองเลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวถึง กรณีการวิจารณ์คำแถลง น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ประเด็นความเป็นอิสระและการดำเนินนโยบายการเงินของธนาคารแห่งประเทศไทย