'รทสช.-ชพก.' ยื่นแจงรายละเอียดนโยบายหาเสียงต่อกกต. แล้ว ขาดอีก 9 พรรค

19 เม.ย.2566 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหลังจากวานนี้ ข้อมูล ณ.เวลา 16.30 น. ในจำนวน 70 พรรคการเมืองที่ส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งส.ส.มีพรรคที่ได้ชี้แจงข้อมูลรายละเอียดนโยบายหาเสียงของพรรคที่มีการใช้จ่ายเงินตาม มาตรา 57 พ.ร.ป.ว่าด้วยพรรคการเมือง 2560 มายังกกต.รวม 58 พรรคการเมือง และมี 12 พรรคการเมืองที่ยังไม่ดำเนินการ จากข้อมูลเช้าวันนี้ เวลา 8.30 น. พบว่ามีพรรคการเมืองรายงานมาเพิ่มเติมอีก 3 พรรคการเมืองคือ พรรครวมไทยสร้างชาติ พรรคชาติพัฒนากล้า และพรรคไทยก้าวหน้า เป็นการส่งมาในเวลา 16.30 น. ของวานนี้ ทำให้ขณะนี้มีพรรคการเมืองยื่นชี้แจงแล้ว 61 พรรคการเมือง เหลืออีก 9 พรรคการเมือง ที่อาจดำเนินการส่งทางไปรษณีย์ ทางสำนักงาน กกต. จะยึดการประทับตราไปรษณีย์เป็นหลักพิจารณาว่าได้มีการดำเนินการตามระยะเวลาที่กำหนดหรือไม่

ส่วน 9 พรรคการเมืองที่ยังไม่ดำเนินการประกอบด้วย พรรคความหวังใหม่ พรรคเพื่อชาติไทย พรรคแผ่นดินธรรม พรรคกรีน พรรคเพื่อไทรวมพลัง พรรคชาติรุ่งเรือง พรรครักษ์ธรรม พรรคพลังไทยรักชาติ และพรรคไทยธรรม

สำหรับกรณีพรรคการเมืองต้องดำเนินการตามมาตรา 57 พ.ร.ป.ว่าด้วยพรรคการเมือง2560 เนื่องจากกฎหมายกำหนดว่าการกำหนดนโยบายของพรรคการเมืองที่ใช้ในการประกาศโฆษณานโยบายใดที่ต้องใช้จ่ายเงินการประกาศโฆษณานโยบายนั้นอย่างน้อยต้องมี วงเงินที่ต้องใช้ และที่มาของเงินที่จะใช้ในการดำเนินการ ความคุ้มค่าและประโยชน์ในการดำเนินนโยบาย และผลกระทบและความเสี่ยงในการดำเนินนโยบาย หากพรรคการเมืองไม่ได้จัดทำรายการดังกล่าวให้ กกต.สั่งให้ดำเนินการให้ครบถ้วนถูกต้องภายในระยะเวลาที่กำหนด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘สุชาติ’ ลั่นไม่ยึดติด หลังมีชื่อนั่ง รมต. ยันปรับ ครม.อำนาจนายกรัฐมนตรี

พรรครวมไทยสร้างชาติ ทุกสิ่งทุกอย่างอยู่ในกลไกของหัวหน้าพรรค เลขาธิการพรรค และผู้ใหญ่ของพรรคเป็นหลัก การปรับ ครม.อำนาจเป็นของนายกรัฐมนตรี

กมธ.อุตฯมั่นใจมีคนของรัฐพันปัญหาแคดเมียม

กมธ.อุตฯ ถกปัญหาแคดเมียม 'อัครเดช' เสนอดับเบิ้ลซีลใส่ตู้คอนเทรนเนอร์ก่อนขนย้าย จี้เร่งเคลื่อนย้ายฝังกลบก่อน 7 พ.ค. ยันมี จนท.รัฐเอี่ยวลักลอบขนย้ายแน่ เผย 4 ตัวละครเกี่ยวข้องเป็นทุนจีนเทา

'วิทยา' ย้ำไม่มีสัญญาณปรับครม. 4 รมต.รทสช.มีผลงานประจักษ์ ควรได้โอกาสทำงานต่อ

'วิทยา' ยันยังไม่มีสัญญาณปรับครม.ออกมาจากนายกฯ มีเพียงข่าวปล่อยและวิเคราะห์กันเองคนโน้นจะเข้าคนนี้จะออก ย้ำ 4 รมต.ของพรรคมีผลงานประจักษ์ไม่มีเรื่องทุจริตให้รัฐบาลเสี่อมเสีย ควรได้โอกาสทำงานต่อ

'ทนายบอน' ลากไส้พวกร่างรธน.ใหม่ทั้งฉบับ อาศัย สรร. เป็นช่องทางแสวงหาอำนาจโดยอ้างประชาชน

นายณัฐนันท์ กัลยาศิริ หรือ ทนายบอน อดีตผู้สมัคร ส.ส.กทม. พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่ารัฐธรรมนูญถ้าจะแก้เพื่อประชาชน แก้เป็นรายมาตราครับ