อบอุ่น คนอุดรธานีรักลุงตู่ หนุนนั่งนายกฯต่ออีกสมัย

1 ธ.ค.2564 - ที่วังนาคินทร์ คำชะโนด​ จ.อุดรธานี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์ภายหลังลงพื้นที่ ช่วงหนึ่งถึงคำถามผู้สื่อข่าวที่ถามว่าการลงพื้นที่จังหวัดอุดรฯครั้งนี้มีความอบอุ่นหรือไม่ ว่า ก็อบอุ่น ไปไหนก็อบอุ่น เพราะตนอยู่ท่ามกลางคนไทยที่รักชาติ

"อยู่ได้แค่ไหนก็อยู่แค่นั้น" นายกฯกล่าวถึงคำถามว่าชาวบ้านบอกให้นายกฯ อยู่ยาวๆ

ส่วน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ได้ลงพื้นที่ด้วยนั้น นายกฯ กล่าวว่า เมื่อท่านว่างก็มา นับเป็นนิมิตหมายที่ดี ตนว่างก็มา มาได้ก็มา สุขภาพท่านแข็งแรงมากับตนได้ก็มา ไม่เห็นจะเป็นเรื่องใหญ่โต ตนก็ชวนรมว.มหาดไทยบ้าง พล.อ.ประวิตรบ้าง ก็ไม่เห็นมีปัญหาอะไร วันนี้เดินไกลพล.อ.ประวิตรก็มา พอดีมีวันว่างตรงกันท่านก็มา บางเวลาท่านก็ไปงานของท่านเข้าใจหรือไม่ อย่าไปมองเป็นเรื่องการเมืองอย่างเดียว

ผู้สื่อข่าวถามว่า คนอีสานสนับสนุนให้นายกฯอยู่ต่อก็จะมีกำลังใจมากขึ้นใช่หรือไม่ นายกฯกล่าวว่า ก็ต้องมีสิ จะไม่มีได้อย่างไร

เมื่อถามว่า ที่นายกฯระบุกับชาวบ้านระหว่างการลงพื้นที่ จ.อุดรธานี เหมือนการให้คำมั่นสัญญาว่าจะอยู่ครบเทอม นายกฯตอบว่า ตนไม่จำเป็นต้องให้คำมั่นสัญญาอะไร ทุกอย่างขึ้นอยู่กับกระบวนการสภา

จากนั้นนายกฯเดินทักทายกลุ่มประชาชน ที่นำโดยนายอานนท์ แสนน่าน ผู้ริเริ่มก่อตั้งหมู่บ้านเสื้อแดง อดีตประธานหมู่บ้านเสื้อแดงแห่งประเทศไทย ที่นำมวลชนมาชูป้ายต้อนรับ เช่น คนอุดรธานีรักลุงตู่ ให้เป็นนายกรัฐมนตรีอีก 1 สมัย พร้อมตะโกนให้กำลังใจ ลุงตู่สู้ๆ เรารักลุงตู่ โดยนายกฯกล่าวว่า ตนบันทึกเทปไว้แล้วนะว่าใครพูดอะไรบ้าง และขอให้สู้ไปด้วยกัน รักคนไทยทุกคน ขอให้ทุกคนรักกัน เราคนไทยจะไม่ทิ้งกัน พร้อมกล่าวว่าขอให้หมู่เฮารักกัน และขอบคุณหมอ พยาบาล อสม.ที่ช่วยกันแก้ไขปัญหาโควิด 19

ทั้งนี้ก่อนเดินทางกลับนายกฯได้กล่าวกับประชาชนที่มาส่งว่า ทุกคนต้องช่วยกัน ยืนยันว่าไม่มีอะไรหรอก รัฐบาลตั้งใจทุกอย่าง ขอเพียงอย่าขัดแย้งซึ่งกันและกัน นายกฯเองก็ตั้งใจมาก ขอฝากทุกคน ขอให้ทุกคนปลอดภัย และโอกาสหน้าจะมาเยี่ยมเยียนอีกครั้ง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'แม้ว' หักหลังเสื้อแดง ฟันธงเลือกตั้ง 'เพื่อไทย' แพ้ 'ก้าวไกล'

ความพยายามของคุณทักษิณ ชินวัตร ที่ออกมาปฏิเสธภาพลักษณ์ของพรรคเพื่อไทยว่า ไม่ใช่พรรคอนุรักษ์นิยมใหม่ แต่เป็นพรรครีฟอร์มมาจากพรรคไทยรักไทย และพรรคพลัง

แบงค็อก ชน อุดร, ดีพีกาญฯ ดวล สมุทรสาคร รอบรองฯ'ช้าง เอฟเอ คัพ'

น้ำแร่ธรรมชาติตราช้าง ร่วมกับ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ ระเบิดศึกฟุตบอลถ้วยประวัติศาสตร์ ที่ไม่มีที่ว่างสำหรับผู้แพ้ รายการ ช้าง เอฟเอ คัพ 2023/24 ซึ่งได้มีพิธีจับสลากประกบคู่การแข่งขันฟุตบอลช้าง เอฟเอ คัพ 2023/24 รอบรองชนะเลิศ ในวันที่ 11 เมษายน 2567 ณ ห้องเมต้า 1 สโมสรราชพฤกษ์ โดยได้รับเกียรติจาก ดร.ชาญวิทย์ ผลชีวิน อุปนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ , คุณทรงวิทย์ ศรีธรรม ผู้บริหารสูงสุดผลิตภัณฑ์น้ำแร่ธรรมชาติตราช้าง, คุณนิตรา ปิยะชัยสวัสดิ์ Sponsorship Manager บริษัท วอริกซ์สปอร์ต จำกัด (มหาชน) และแขกผู้มีเกียรติเข้าร่วมพิธีจับสลากในครั้งนี้

จะเกิดอะไรขึ้น ถ้าหาก 'โดนัลด์ ทรัมป์' ชนะการเลือกตั้งประธานาธิบดี

ด้วยวาทกรรม ‘นองเลือด’ ของเขา เวลานี้โดนัลด์ ทรัมป์กำลังยุยงให้เกิดความรุนแรงมากขึ้นต่อผู้อพยพ รวมถึงโจ ไบเดนคู่แข่

วุฒิสภา นัดถกรายงานเสนอ กกต. แก้กฎหมายเลือกตั้ง-พรรค ใช้โซเชียลหาเสียง

นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา ได้นัดประชุมในวันที่ 9 เม.ย. โดยมีวาระพิจารณาที่น่าสนใจ คือ การพิจารณารายงานของคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การเมืองและการมีส่วนร่วมของประชาชน วุฒิสภา ที่มีนายเสรี สุวรรณภานนท์ สว.

‘เศรษฐา’ โอ่ 3 ปีครึ่ง นำความเป็นอยู่ที่ดีให้ ปชช. ฉุด ‘พท.’ ชนะเลือกตั้งครั้งหน้า

นายกฯ โอ่ทำให้ชีวิตความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชนดีขึ้น และหวังว่าผลที่จะตามมาคือ ทำให้พรรคเพื่อไทยชนะการเลือกตั้ง