ด่วน! เครื่องบินฝึก ทอ. ประสบอุบัติเหตุ ครูการบินเสียชีวิต 1 นาย บาดเจ็บ 1

29 เม.ย.2566 - พลอากาศตรี ประภาส สอนใจดี โฆษกกองทัพอากาศ เปิดเผยว่า วันเสาร์ที่ 29 เมษายน พ.ศ.2566เวลาประมาณ 11.52 น. เครื่องบินฝึกแบบที่ 16 ก หรือ CT-4E ของกองทัพอากาศ เกิดอุบัติเหตุระหว่างทำการฝึกบินวัฏภาคเกาะภูมิประเทศก่อนปล่อยเดี่ยว ขณะทำการบินลงสนาม (Landing) ณ โรงเรียนการบิน อำเภอกำแพงแสน จังหวัดครปฐม ส่งผลให้มีครูการบิน เสียชีวิต 1 คน คือ เรืออากาศเอก ศุภกิจ อินทะชัย และศิษย์การบิน ได้รับบาดเจ็บสาหัส 1 คน คือ เรืออากาศตรี ภูรินท์ ชนะ

พลอากาศเอก อลงกรณ์ วัณณรถ ผู้บัญชาการทหารอากาศ ได้สั่งการให้ดำเนินการส่งทีมแพทย์ทหารอากาศ และเฮลิคอปเตอร์แบบ EC725 เข้ารับศิษย์การบินที่ได้รับบาดเจ็บไปทำการรักษาโดยเร่งด่วนที่สุด และสั่งการให้ผู้เชี่ยวชาญของสำนักงานนิรภัยกองทัพอากาศ เดินทางไปยังพื้นที่เกิดเหตุเพื่อตรวจสอบหาสาเหตุ ตามกระบวนการตรวจสอบอากาศยานอุบัติเหตุในระดับสากล พร้อมทั้งให้งดทำการปฏิบัติภารกิจการบินของเครื่องบินฝึกแบบที่ 16 ก หรือ CT-4E จนกว่าจะได้รับการยืนยันผลการตรวจสอบสาเหตุที่แท้จริง รวมทั้ง สั่งการให้ดำเนินการด้านสิทธิกำลังพลที่สมเกียรติที่สุด ให้แก่ เรืออากาศเอก ศุภกิจ อินทชัย และครอบครัว

กองทัพอากาศขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้ง ต่อครอบครัวและทุกคนที่เกี่ยวข้อง จากการสูญเสียครูการบินของกองทัพอากาศ ผู้เป็นบุคลากรที่มีความสำคัญในการปฏิบัติหน้าที่ฝึกสอนและผลิตนักบิน ให้แก่กองทัพอากาศและประเทศชาติ ทั้งนี้หากมีรายละเอียดที่สำคัญเพิ่มเติมจะเรียนให้ทราบต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ช้าง-กองทัพอากาศ' อบรมกอล์ฟภาคฤดูร้อน มอบทุนพัฒนาสวิงเยาวชนปีที่ 16

''น้ำแร่ธรรมชาติตราช้าง'' ร่วมกับ “ศูนย์ฝึกสอนกอล์ฟเยาวชนกองทัพอากาศ” จัดโครงการฝึกอบรมกอล์ฟเยาวชนภาคฤดูร้อน “ช้าง - กองทัพอากาศ” ประจำปี 2567 สนับสนุนทุนพัฒนาฝีมือพร้อมคัดเลือกนักกอล์ฟเยาวชนฝีมือดีเข้าแคมป์อบรม ช้าง ไทยแลนด์ จูเนียร์ กอล์ฟ คลินิก 2024 ปลายปีนี้

ลุงวัย 63 ปี ซิ่งรถตุ๊กตุ๊กรับจ้าง กลับจากเล่นสงกรานต์ เสียหลักชนเสาไฟเสียชีวิต

มีอุบัติเหตุรถสามล้อเครื่องชนเสาไฟฟ้ามีผู้เสียชีวิต ภายในซอยวัดด่านสำโรง แยกย่อยซอยสำโรงเหนือ 17 ตำบลสำโรงเหนือ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ

ทอ. เตรียมส่ง UAV สนับสนุนรักษาความปลอดภัยแนวชายแดน อ.แม่สอด

เพจ กองทัพอากาศไทย Royal Thai Air Force ได้เผยแพร่ภาพ และข้อมูลว่า จากสถานการณ์ความไม่สงบตามแนวชายแดนด้านตรงข้าม อ. แม่สอด จว.ตาก กองทัพอากาศ โดยศูนย์ยุทธการทางอากาศ ศูนย์ปฏิบัติการกองทัพอากาศ

'ด.ต.ปิยนันท์' ถูกชนสาหัส ถึงรพ.ตำรวจแล้ว พบเลือดคั่งในสมองจ่อผ่าตัดรอบสอง

พล.ต.ท.กรไชย คล้ายคลึง ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผู้ช่วย ผบ.ตร.) นำขบวนรถส่งตัว ด.ต.ปิยนันท์ สีเสื้อ หรือดาบต้าร์ อายุ 39 ปี ผู้บังคับหมู่สถานีตำรวจทางหลวง 3 กองกำกับการ 1 กองบังคับการตำรวจทางหลวง จากโรงพยาบาลจังหวัดลพบุรีมา