'บิ๊กป้อม' พร้อมจับมือทุกพรรค แต่หากใครเมินก็อยู่คนเดียวได้!

'บิ๊กป้อม' ลั่นพร้อมจับมือทุกพรรค แต่นโยบายต้องไม่ขัดกัน ชี้ปมบางพรรคประกาศไม่จับมือล่วงหน้า บอก 'ใครไม่จับ ผมก็อยู่คนเดียว'

04 พ.ค.2566 - ที่พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ภายหลังแถลงสรุปภาพรวมนโยบายของพรรค พปชร. ถึงเรตติ้งความนิยมของพรรคที่เพิ่มขึ้นว่า ดีใจ ถ้าผู้สื่อข่าวสนับสนุน พรรค พปชร.ก็ดีขึ้น

ผู้สื่อข่าวถามว่า อีก 9 วัน จะถึงวันลงคะแนนเลือกตั้ง มีความพร้อมที่จะเป็นนายกรัฐมนตรีคนต่อไปมากน้อยแค่ไหน พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า จะว่าพร้อมก็พร้อม แล้วแต่ประชาชนจะเลือก ถ้าเลือกก็พร้อม

เมื่อถามว่า ได้ดูกระแสตอบรับของพรรคในโซเชียลมีเดียบ้างหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่ได้ดูเลย

ถามอีกว่า มองนโยบายภาพรวมแล้วมีความมั่นใจอย่างไรบ้าง พล.อ. ประวิตร กล่าวว่า ถ้าไม่มั่นใจก็คงไม่ประกาศออกไป มั่นใจว่าเราทำได้ ถ้าเราได้เป็นรัฐบาลทำได้ทันที

เมื่อถามว่า โค้งสุดท้ายจะมีอะไรมาตีตื้นคะแนนเป็นหมัดเด็ดหมัดน็อกหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า สื่อนั่นแหละ สื่อจะเลือกหรือเปล่า ถ้าคุณเลือกก็ได้

ถามต่อว่า หลายพรรคเริ่มมีการตีกันจะไม่จับขั้วรัฐบาล โดยระบุว่า พปชร.เป็นหนึ่งที่จะไม่จับมือด้วย พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ก็ไม่เป็นไร ใครไม่จับผมก็อยู่คนเดียว ถ้าได้ 300 กว่าเสียงแล้วจะไปจับกับใครล่ะ ก็ขึ้นอยู่กับประชาชน ปล่อยให้ประชาชนเป็นคนตัดสินใจเอาแล้วกันว่าจะเลือกใคร ถ้าเขาอยากพูดก็พูดกันไป เพราะอยู่ที่การตัดสินใจของประชาชนเป็นหลัก ก็ต้องเชื่อมั่นในประชาชน ต้องไว้ใจประชาชนว่าเขาจะเลือกใคร”

เมื่อถามว่า ผลโพลที่ออกมาขณะนี้แสดงว่าเชื่อไม่ได้ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า โพลใครก็ทำได้ เป็นความคิดของคน ได้ไปถามทุกบ้านหรือเปล่า ถามทุกคนหรือเปล่า แล้วทุกคนตอบหรือเปล่า มันก็อย่างนี้แหละ โพลคือโพล

ถามต่อว่า จากการลงพื้นที่และได้สัมผัสประชาชนโดยตรง รวมถึงกระแส พปชร.ตอนนี้ จะทำให้เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลได้หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่รู้ ก็แล้วแต่ประชาชน จะไปคิดข้างหน้าได้อย่างไร สื่อคิดก็ตอบเอาเองก็แล้วกัน

เมื่อถามว่าจากการลงพื้นที่เชื่อมั่นในประชาชนหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็เชื่อมั่น ลงพื้นที่มาตลอดทั้งปี พื้นที่เขาก็ต้อนรับ ไม่เห็นมีใครมาด่าเลย

ถามว่า พปชร.และพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) จะจับมือไปไหนไปกันใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ต้องดูตัวเลขหลังจากวันที่ 14 พ.ค.ก่อน

ถามย้ำว่า พร้อมรับใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า พร้อมรับกับทุกพรรค ทำงานได้กับทุกพรรค ถ้าตัวเลขน้อยก็อยู่คนเดียว ถ้าตัวเลขมากก็อยู่คนเดียว เดี๋ยวไปดูว่าจะจับมือกับใคร ต้องดูแต่ละพรรค

เมื่อถามอีกว่า พรรคก้าวไกล ยังเป็นหนึ่งในตัวเลือกใช่หรือไม่ พล.อ. ประวิตร กล่าวว่า ทุกพรรคอยู่ในตัวเลือกทั้งนั้น แต่ต้องดูนโยบายด้วยไม่ใช่นโยบายไม่ถูกกัน แล้วไปอยู่ด้วยกันก็ขัดกันเปล่าๆ

เมื่อถามว่า โค้งสุดท้ายแล้วจะมีโอกาสลงพื้นที่ตลาดใน กทม.หรือไม่ พล.อ.ประวิตร ตอบว่า สื่ออยากให้ลงไหมล่ะ ถ้าอยากให้ลงก็จะลง

ถามว่า วันนี้อารมณ์ดี พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า อารมณ์ดีทุกวัน แล้วดีไหม

เมื่อถามว่า ช่วงลงพื้นที่หาเสียงดูแลสุขภาพออกกำลังกายในช่วงนี้หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า มี ก็ว่ายน้ำ

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กป้อม' ประชุมใหญ่พปชร.ประกาศ สโลแกนใหม่ 'ปกป้องสถาบัน ทันสมัยเศรษฐกิจ มีชีวิตที่สดใส'

'บิ๊กป้อม'นั่งหัวโต๊ะประชุมใหญ่พรรค ประกาศ สโลแกนใหม่ 'ปกป้องสถาบัน ทันสมัยเศรษฐกิจ มีชีวิตที่สดใส' แย้ม ส่งรายชื่อเดียวนั่ง รมต. แต่ไม่ใช่ 'อรรถกร' ก่อนแก้เกี้ยวไม่รู้ ไม่บอก โยนถามนายกฯ

'อนันต์' การันตี 'ลุงป้อม' ส่งชื่อนั่ง รมต. โควตากำแพงเพชร

'อนันต์' การันตี 'ลุงป้อม' ส่งชื่อนั่ง รมต. มั่นใจคุณสมบัติไร้มลทิน ลั่นเก้าอี้ตัวนี้โควตากำแพงเพชร ไม่ท้อหากชวดตำแหน่ง เชื่อพรรคไม่แตกแม้ผลออกมาเป็นอย่างไร

'สมศักดิ์' บอกให้เกียรตินายกฯ ตัดสินใจเรื่องเก้าอี้!

'สมศักดิ์' ไม่หลุดปากมีชื่อนั่ง รมว.สาธารณสุข วอนให้เกียรตินายกฯเป็นคนตัดสินใจ ระบุ รมต.เก่าไม่ต้องกรอกประวัติใหม่ ไม่ขอตอบพร้อมไป สธ.หรือไม่ แต่นั่งมาแล้ว 2 ครั้ง เผย 'อนุชา' สบายดี แม้มีข่าวถูกปรับออก