'ลุงตู่' หาเสียงนราธิวาส เจอคุณยายวัยเฉียด 100 ปี ชูป้ายต้อนรับนายกฯคนดี

“ลุงตู่” อ้อนชาวนราธิวาส กา รทสช. เลือกคนดีเข้าสภา พร้อมพัฒนาประเทศให้ดีขึ้น ทำอย่างมีสติ ใช้สมองหากทำลายกันประเทศชาติอยู่ไม่ได้ ขอทุกคนช่วยกันทำให้บ้านเมืองรักสามัคคี บอกหาเสียงมีหลายฉายาทั้งลุงตู่ พี่ตู่ วันนี้ขอเป็นบังตู่ ขอให้เลือกเป็นนายกฯทำงานด้วยความซื่อสัตย์สุจริตอีกครั้ง

8 พ.ค.2566 - เมื่อเวลา 10.30 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ในฐานะประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรคและแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ลาราชการ สวมเสื้อพรรครวมไทยสร้างชาติ กางเกงสีเขียวขี้ม้า รองเท้าผ้าใบ ON Cloud 5 Men ลงพื้นที่หาเสียงต่อเนื่องในช่วงโค้งสุดท้ายของการเลือกตั้ง โดยออกเดินทางจากสนามบินดอนเมือง พร้อมแกนนำพรรค เพื่อลงพื้นที่หาเสียงพบปะประชาชนจังหวัดนราธิวาส และปัตตานี

เวลา 12.00 น. เดินทางถึงจังหวัดนราธิวาส ได้มีคุณยายสูงวัยมารอต้อนรับที่สนามบิน พร้อมป้ายข้อความว่า “แม่อยู่มาเกือบ 100 ปี นายกฯคนดีคือลุงตู่” ซึ่งพล.อ.ประยุทธ์ได้เข้าไปทักทายและพูดคุยอย่างเป็นกันเอง พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “ขอบคุณที่เชียร์ลุงตู่ ขอฝากช่วยกันและเชิญชวนให้ทุกคนไปลงคะแนน ซึ่งก่อนที่จะตัดสินใจลงคะแนนก็ขอช่วยกันพิจารณา ผมทำงานเพื่อประเทศชาติของเรา คุณยายอยู่มา 100 ปีแล้วก็คงจะเห็นและทราบดีว่าประเทศไทยของเราเปลี่ยนแปลงไปอย่างไรแล้วบ้าง ก็ขอให้ช่วยกันนะครับ” ก่อนเข้าห้องรับรองที่สนามบิน

จากนั้นเวลา 13.00 น. พล.อ.ประยุทธ์ พบปะประชาชนจุดแรก ที่อำเภอเมืองนราธิวาส จังหวัดนราธิวาส ทันทีที่เดินทางมาถึงมีประชาชนมาต้อนรับมอบดอกไม้ให้กำลังใจ พร้อมตะโกน “ลุงตู่สู้ๆ” จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ ขึ้นรถแห่หาเสียงรอบเทศบาลเมืองนราธิวาส เพื่อช่วย นายวัชระ ยาวอหะซัน ผู้สมัคร ส.ส.นราธิวาส เขต 1 หมายเลข 3

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า แค่มาแป๊บเดียวก็ซาบซึ้งใจแล้ว เชื่อมั่นพวกเราทุกคน ประเทศไทยต้องไปต่อ ไปให้มันเจริญขึ้นให้ดีขึ้น อย่าทำลายซึ่งกันและกัน ขอบคุณทุกคนที่มาต้อนรับ ใกล้เวลาที่จะเลือกตั้งแล้ว วันที่ 14 พ.ค.นี้ ขอฝากรวมไทยสร้างชาติด้วย เลือกสองเบอร์ สองใบ ใบหนึ่งเบอร์ 3 ใบหนึ่งเบอร์ 22 วันนี้ตนมาในนามของพรรคจะขอเข้ามาเป็นนายกฯเพื่อขับเคลื่อนนโยบายที่เคยทำไว้อีกครั้ง เราต้องรักชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ​อุดมการณ์ทางการเมืองของเรา เราจะต้องมีฐานที่แข็งแกร่ง เราต้องทำทุกอย่างให้ดีขึ้นเรื่อยๆ ทำอย่างมีสติ ทำอย่างใช้สมอง หากทำลายกันประเทศชาติอยู่ไม่ได้ ขอทุกคนต้องช่วยกันทำให้บ้านเมืองรักสามัคคี ตนจะทำทุกอย่างให้ดีขึ้น

พล.อ.ประยุทธ์​ กล่าวว่า ขอชวนออกมาเลือกตั้งทุกคนวันที่ 14 พ.ค. การเลือกตั้งก็คือการเลือกตั้ง​​​​​​ระบอบประชาธิปไตย ทุกคนต้องเลือกตั้ง เลือกคนดีเข้าสภา หลายวันที่ผ่านมาตนมีฉายาเยอะมาก ลุงตู่ พี่ตู่ วันนี้มานราธิวาสขอเป็นบังตู่ ขอให้บังตู่คนนี้ได้เข้ามาทำงานด้วยความซื่อสัตย์สุจริตอีกครั้ง ทั้งนี้ประเทศชาติจะมั่นคง จะแตกแยกกันไม่ได้ วันนี้ตัวจริงมาแล้ว ขอให้จำหน้าไว้ ตนไม่เคยพูดโกหก ที่ทำอยู่แล้วยังไม่เสร็จเพราะต้องใช้เวลาในการแก้ปัญหา แต่รับรองว่าอีกไม่กี่ปีข้างหน้าเราจะมีอะไรที่สมบูรณ์มากกว่านี้ต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'รทสช.' ลั่นเห็นด้วยกับแนวทางแก้ไขรัฐธรรมนูญของรัฐบาลทุกประการ!

'รวมไทยสร้างชาติ' ย้ำจุดยืนเดิมที่มั่นคงแก้ไขรัฐธรรมนูญต้องไม่แตะหมวด 1 หมวด 2 ยันการทำประชามติ 3 ครั้งใช้งบมาก แต่หลีกเลี่ยงไม่ได้ต้องปฏิบัติตามคำวินิจฉัยศาลและรัฐธรรมนูญ

'ธนกร' ดีใจเทศกาลสงกรานต์ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ

“ธนกร” ดีใจ เห็นทุกพรรคการเมืองร่วมเล่นน้ำสงกรานต์สนุกสนาน ปลื้ม คนแน่น ทุกภาคทั่วไทย ชี้ เป็นเทศกาลแห่งความสุข สร้างเศรษฐกิจท่องเที่ยวพุ่งกระฉูด หนุน รัฐบาล-ททท. ลุยดึงนทท.ต่างชาติเข้าไทยทะลักตามคาดกว่า8.3 ล้านคน สร้างรายได้รวมด้านท่องเที่ยวกว่า 6 แสนลบ.

โจรใต้เหิมหนัก ยิงถล่มทหารพราน ตาย 2 เจ็บ 8 นาย ระหว่างเยี่ยมชาวบ้าน

โจรใต้เหิมหนัก 10 วันสดท้ายรอมฎอน ยิงถล่มทหารพราน ระหว่างกลับจากเยี่ยมชาวบ้านทำซุ้มประตู เตรียมฉลองฮารีรออ ทหารพรานตาย 2 เจ็บ 8 นายที่รือเสาะ

มทภ.4 สั่งไล่ล่าคนร้าย ซุ่มยิง อส.ดับ 2 บาดเจ็บ 9 พื้นที่ อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส

แม่ทัพภาค 4 แสดงความเสียใจกับครอบครัวเจ้าหน้าที่ 2 นาย ที่เสียชีวิตจากเหตุคนร้ายซุ่มยิง ในพื้นที่ อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส พร้อมสั่งการคุมเข้มพื้นที่ เร่งติดตามผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายโดยเร็วที่สุด

คืบหน้าเหตุป่วนหลายจุดเดือนรอมฎอน คนร้ายมุ่งทำลายเศรษฐกิจในพื้นที่ จชต.

จากเหตุการณ์ คนร้ายกลุ่มใหญ่ก่อกวนหลายจุด ในเขตจังหวัดปัตตานี, จ.ยะลา, จ.นราธิวาส และจ.สงขลา สำหรับ จังหวัดปัตตานี เกิดเหตุมากที่สุด กระจายทั้ง 10 อำเภอ จำนวน 20 จุด ล่าสุดผวจ.ปัตตานี ลงพื้นที่ติดตามตรวจสอบ ความเสียหาย เยี่ยมญาติกรณี