เช็กสิทธิ เลือกตั้ง ส.ส. 14 พ.ค. 2566

13 พ.ค.2566 - วันอาทิตย์ที่ 14 พ.ค. 2566 ตั้งแต่เวลา 08.00-17.00 น .เป็นวันเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร(ส.ส.) โดย ผู้ที่มีสิทธิเลือกตั้งตั้งแต่อายุ 18 ปีขึ้นไปสามารถตรวจสอบรายชื่อผู้มีสิทธิเลือกตั้ง 2566 ผ่านทางช่องทางต่างๆ ก่อนจะไปใช้สิทธิ เพื่อจะได้ทราบว่าต้องใช้สิทธิคูหาเลือกตั้งไหนดังนี้

เช็กสิทธิรายชื่อจากบัญชีรายชื่อผู้มีสิทธิเลือกตั้งได้ด้วยตนเอง ณ ที่เลือกตั้ง ศาลากลางจังหวัด ที่ว่าการอำเภอ ที่ทำการเขตที่ทำการองค์การบริหารส่วนตำบล สำนักงานเทศบาล ที่ทำการผู้ใหญ่บ้าน หรือเขตชุมชนใกล้บ้าน

เช็กสิทธิรายชื่อผู้มีสิทธิเลือกตั้งได้ที่เว็บไซต์ของสำนักบริหารการทะเบียน https://boraservices.bora.dopa.go.th/election/enqelection

หรือผ่าน แอปพลิเคชัน Smart Vote ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

วิธีเช็กสิทธิเลือกตั้ง

กรอกเลขบัตรประจำตัวประชาชน 13 หลัก

หลังจากนั้น คลิกตรวจสอบ

ข้อมูลแสดงรายชื่อที่ตนมีสิทธิ วันที่เลือกตั้ง จังหวัดและเขตที่มีสิทธิ สถานที่จะไปใช้สิทธิเลือกตั้ง

ตรวจสอบจากหนังสือแจ้งเจ้าบ้าน (ส.ส. 1/6)

หากไม่พบชื่อ หรือมีชื่อผู้ไม่มีสิทธิเลือกตั้งอยู่ในบัญชีรายชื่อ ให้ยื่นแบบคำร้องแจ้งเพิ่มชื่อ -ถอนชื่อ ต่อนายทะเบียนอำเภอ หรือนายทะเบียนท้องถิ่น สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมการ เลือกตั้ง 2566 ได้ที่ สายด่วน กกต. โทร.1444

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เสี่ยหนู' ย้ำ New Gen ภูมิใจไทย มีดีในตัวเอง 15 พ.ค.นี้พร้อมโชว์ของ

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีพรรคภูมิใจไทยได้ แต่งตั้งทายาททางการเมืองของพรรคซึ่งเป็น New Gen ของพรรคขึ้นใหม่เพื่อสู้กับพรรคการเมืองอื่นว่า

'ดร.ณัฎฐ์' มือกฎหมายมหาชน ชำแหละ เหตุผลทำไม กกต.ประกาศผลเลือกตั้ง ส.ส.ล่าช้า-เตะถ่วงหรือไม่

จากกรณีประชาชนผู้มีสิทธิเลือกตั้งได้ใช้สิทธิเลือกตั้ง ที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)กำหนดเป็นวันเลือกตั้ง ส.ส.ทั่วไปในวันที่ 14 พ.ค.2566 อย่างไรก็ตามขณะนี้ กกต.ยังไม่ประกาศผลเลือกตั้ง ส.ส. เหตุผลใด ทำไมถึง กกต.ประกาศผลการเลือกตั้งล่าช้าหรือว่าเตะถ่วงดึงเกมหรือไม่ อย่างไรนั้น

71ชื่อ- ลุ้นกกต.ไฟเขียว จบศึกชิงเก้าอี้ปธ.สภาฯ เพื่อไทยถอย ให้ก้าวไกล

นับถอยหลัง ใกล้เข้ามาเรื่อยๆ สำหรับการเปิดประชุมสภาผู้แทนราษฎร นัดแรก ของสภาฯชุดปัจจุบัน หลังมีสัญญาณการเมืองชัด คณะกรรมการการเลือกตั้ง เตรียมทยอยรับรองส.ส. นับแต่วันที่ 21 มิ.ย.นี้ และเมื่อส.ส.ครบตามจำนวน จนเปิดสภาฯได้

กกต. เทสื่อเลื่อนแถลง ผลการนับคะแนนเลือกตั้ง อ้างบางพื้นที่เจอภัยพิภัย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในเวลา 01.15 น. สำนักประชาสัมพันธ์สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ได้แจ้งสื่อมวลชนที่เฝ้ารอการแถลงข่าวของนายอิทธิพร บุญประคอง ประธานกกต. ที่ได้นัดว่าจะมีการแถลงข่าว