'พิธา' ยอมก้มหัว! โทรขอเสียง ส.ส. ขั้วรัฐบาลเดิม หนุนนั่งนายกฯ

17 ก.ค. 2566 – รายงานข่าวแจ้งว่า มีความเคลื่อนไหวทางการเมืองก่อนที่พรรคก้าวไกลและพรรคเพื่อไทยจะหารือถึงเรื่องการโหวตนายกรัฐมนตรีของนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคและแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคก้าวไกล รอบสอง วันที่ 19 ก.ค.นี้ ได้หรือไม่ ในช่วงเย็นวันนี้

โดยพบว่า ในช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ที่ผ่านมา มีแกนนำใน 8 พรรคร่วม อาทิ นายชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรคก้าวไกล รวมถึงตัวนายพิธาเอง ได้พยายามโทรศัพท์สายตรงหาแกนนำพรรคร่วมรัฐบาลชุดปัจจุบัน เพื่อขอเสียงสนับสนุนในการโหวตนายกฯ รอบสอง รวมถึงโทรศัพท์สายตรงหา ส.ส. หลายคนในพรรคร่วมรัฐบาลชุดปัจจุบัน และ ส.ว. ที่ลงมติงดออกเสียงและลงมติไม่เห็นชอบ เพื่อโน้มน้าวให้เปลี่ยนใจมาสนับสนุน โดยเป็นการพูดคุยในท่าทีที่อ่อนลง เป็นกันเอง และดูสนิทสนม แต่ยังไม่มีใครตอบรับ ขณะที่ปลายสายบางคนยังรู้สึกแปลกใจในท่าทีที่นายพิธาโทรศัพท์มาหาด้วยตัวเอง.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ก้าวไกล' ไม่กังวลถูกยุบพรรค 'ชัยธวัช' บอกคุยลูกพรรคหลายรอบแล้ว

นายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวถึงการที่ศาลรัฐธรรมนูญขยายเวลาให้พรรคก้าวไกลแก้ข้อกล่าวหาในคดีล้มล้างการปกครอง ว่า คดีนี้มีความร้ายแรงมากกว่าคดีก่อนหน้าที่ศาลรัฐธรรมนูญมีมติ

รัฐบาลจะดันทุรังแจกเงินดิจิทัล 5 แสนล้าน ถามคนไทย 4 ข้อ จะเลือกข้อไหนดี

นายสมชาย แสวงการ สมาชิกวุฒิสภา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กกรณีรัฐบาลเดินหน้า โครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่านดิจิทัลวอลเล็ต ว่า

ชงไทยบี้เมียนมา งดขายน้ำมันให้ เจรจาสันติภาพ

"โรม" เสนอให้ไทยงดขายน้ำมันให้ "เมียนมา" ปูดใช้ไทยฟอกเงินเครือข่ายซื้ออาวุธที่ใช้ปฏิบัติการ เตือนถูกดึงไปเอี่ยวร่วมฆ่าล้างเผ่าพันธุ์