ก้าวไกลเข้าตาจน! 'นริศ' เผย 'ชัยธวัช' ติดต่อปชป.ให้ช่วยโหวต 'พิธา' จริง

18 ก.ค.2566-ที่ทำเนียบรัฐบาล นายนริศ ขำนุรักษ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย อดีตส.ส.พัทลุง พรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีกระแสข่าวว่า นายชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรคก้าวไกลได้โทรศัพท์ ถึงนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ เพื่อ ขอให้สนับสนุนพรรคก้าวไกลในการโหวตเลือกนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ เป็นนายกรัฐมนตรี ว่า ตนเป็นผู้เรียนให้นายเฉลิมชัยทราบว่าจะมี เลขาธิการพรรคก้าวไกลโทรศัพท์มาหา ซึ่งตรวจสอบแล้วพบว่ายังไม่ได้คุยกัน และตรงกับที่นายชัยธวัชให้สัมภาษณ์

ผู้สื่อข่าวถามถึงจุดยืนของพรรคประชาธิปัตย์ในการโหวตนายกรัฐมนตรีรอบสอง นายนริศ กล่าวว่า เรื่องนี้ต้องถามหัวหน้าพรรค

เมื่อถามย้ำว่าจะต้องนำหารือที่ประชุมกรรมการบริหารพรรคหรือไม่ รมช.มหาดไทย กล่าวว่า เข้าใจว่าพรรคมีมติไปแล้ว และในเช้าวันที่ 19 กรกฎาคม จะมีการประชุมพรรคประชาธิปัตย์ ก่อนเข้าประชุมสภา

ผู้สื่อข่าวถามว่า โหวตรอบแรกพรรคประชาธิปัตย์งดออกเสียง แล้วรอบสองนี้เป็นไปได้หรือไม่ที่จะไม่เห็นชอบ นายนเรศ กล่าวว่า ขึ้นอยู่กับมติของที่ประชุมพรรคในเช้าวันที่ 19 กรกฎาคม

ถามถึงทิศทางการพูดคุยนอกรอบ จากกรณีที่พรรคก้าวไกลทอดสะพานมาให้ นายนริศ กล่าวว่า ตนเองไม่ได้เป็นส.ส. และแกนนำพรรค

ซักว่า นายชัยธวัชยื่นข้อเสนออะไรมาบ้าง รมช.มหาดไทย ตอบว่า ยังไม่ได้คุยกัน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ชัยธวัช' บี้ รัฐบาลยื่นแก้ไขกม.ประชามติ ภายใน1เดือน เตือนอาจถูกครหาว่ายื้อเวลา

'ชัยธวัช' บี้ รัฐบาลยื่นแก้ไขกม.ประชามติ ภายใน1เดือน เตือนสื่อสารเรื่องประชามติแก้รธน.ไม่ชัด อาจถูกครหาว่ายื้อเวลา

'ก้าวไกล' ไม่กังวลถูกยุบพรรค 'ชัยธวัช' บอกคุยลูกพรรคหลายรอบแล้ว

นายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวถึงการที่ศาลรัฐธรรมนูญขยายเวลาให้พรรคก้าวไกลแก้ข้อกล่าวหาในคดีล้มล้างการปกครอง ว่า คดีนี้มีความร้ายแรงมากกว่าคดีก่อนหน้าที่ศาลรัฐธรรมนูญมีมติ

ก.ก.ดักทางศาลรธน.หากไม่ขยายเวลาส่งคำชี้แจงคดียุบพรรค ถือว่าไม่ได้รับโอกาสในการต่อสู้

'ชัยธวัช' หวัง ศาลรธน.ขยายเวลาส่งคำชี้แจง 'คดียุบพรรค' พ้อ หากไม่ให้ ถือว่า 'ก้าวไกล' ไม่ได้รับโอกาสในการต่อสู้ในคดีโทษแรง พร้อม จี้ รัฐบาล ทบทวน คำถามประชามติ ให้ชัดเจน-เข้าใจง่าย บอก น่าเสียดาย หากตกไปตั้งแต่ทำรอบแรก

มท.1 ขีดเส้น 15 วัน สอบข้อเท็จจริง-รายงานผลสรุปปมอื้อฉาว 'รองผู้ว่าฯยะลา'

น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล เลขานุการ รมว.มหาดไทย และ โฆษกกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า ตามที่ปรากฏข่าวทั้งในสื่อสาธารณะ และเกิดการวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับพฤติกรรมของข้าราชการของกระทรวงมหาดไทยระดับรองผู้ว่าราชการจังหวัด เกี่ยวกับความสัมพันธ์กับคนใกล้ชิด