อาลัย 'สมเด็จช่วง' มรณภาพอย่างสงบ สิริอายุ 96 ปี

9 ธ.ค.2564 - เพจเฟซบุ๊ก โบราณนานมา โพสต์ข้อความว่า ขอกราบถวายอาลัย เจ้าประคุณสมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ (ช่วง วรปุญฺโญ ป.ธ.๙) อดีตผู้ปฏิบัติหน้าที่สมเด็จพระสังฆราช อดีตเจ้าอาวาสวัดปากน้ำ พระอารามหลวง ได้มรณภาพด้วยอาการอย่างสงบ วันที่ ๙ ธันวาคม ๒๕๖๔ สิริอายุ ๙๖ ปี

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดรายละเอียดพินัยกรรม 'ครูบาน้อย ญาณวิไชย' สั่งเสียลูกศิษย์ก่อนละสังขาร

เพจเฟซบุ๊ก "ประชาสัมพันธ์จังหวัดน่าน" ได้มีการเผยคลิปอ่านพินัยกรรม "ครูบาน้อย ญาณวิชัย" โดยมีเนื้อหาว่า ในการปฏิบัติเมื่อข้าพเจ้าละสังขารแล้ว หนึ่งในการละสังขารของข้าพเจ้าไม่ว่าจะด้วยสาเหตุใดข้าพเจ้าและญาติ ประด้วยด้วยบิดา

ลูกศิษย์อาลัย 'ครูบาน้อย ญาณวิไชย' มรณภาพอายุ 34 ปี เขียนพินัยกรรมให้ถวายเพลิงค่ำวันนี้

คณะศิษย์ครูบาน้อย ญาณวิไชย จ.น่าน แจ้งว่า ครูบาน้อย ญาณวิชัย แห่งวัดถ้ำเชตวัน อำเภอนาน้อย จังหวัดน่าน มรณภาพแล้ว ได้ละสังขารอย่างสงบ ด้วยภาวะหัวใจล้มเหลว

ศิษย์ทั่วสารทิศหลั่งไหลแน่นวัด ร่วมอาลัย 'หลวงปู่นงค์' พระเถระดังขอนแก่น ละสังขาร

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังวัดอุดมคงคาคีรีเขต ซึ่งตั้ง อยู่ในพื้นที่บ้านโสกน้ำขุ่น ต.นางาม อ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น หลังจากทราบว่า พระครูนิวิฐสมณวัตร หรือหลวงปู่นงค์ อายุ 72 ปี 6 เดือน 5 วัน 51 พรรษา เจ้าอาวาสวัดอุดมคงคาคีรีเขต

มส. แต่งตั้ง 'พระพรหมโมลี' เป็นเจ้าอาวาสวัดปากน้ำ ภาษีเจริญ

นายสิทธา มูลหงษ์ ผู้ตรวจราชการ และโฆษกสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) แถลงผลการประชุมมหาเถรสมาคม(มส.) ครั้งที่ 18/2565 ว่า ที่ประชุมมส.มีมติตามที่สมเด็จพระมหารัชมงคลมุนี (ธงชัย ธัมมธโช) ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดไตรมิตรวิทยาราม

ศิษย์อาลัย 'พระพรหมวชิรเจดีย์' เจ้าอาวาสวัดใหญ่ เมืองพิษณุโลกมรณภาพแล้ว

พระพรหมวชิรเจดีย์ฯ เจ้าอาวาสวัดพระศรีรัตนมหาธาตุ วรมหาวิหาร หรือวัดใหญ่ มรณภาพแล้ว ด้วยอย่างสงบที่โรงพยาบาลพุทธชินราช หลังจากภาวะการติดเชื้อในกระแสเลือด ร่วมกับมีภาวะเลือดเป็นกรด และการทำงานของไตลดลง ตั้งแต่วันที่ 1 พ.ค.ที่ผ่านมา จนล่าสุด ได้มรณภาพ เมื่อเวลา 12.02 น.ของวันนี้ สิริอายุ 85 พรรษา 65