'เศรษฐา' จบเห่ 'พรรคร่วม-สว.' เทระนาว วัดใจ 'ชินวัตร' ส่งอุ๊งอิ๊ง ขึ้นแท่น

แฟ้มภาพ

พรรคร่วมรัฐบาล- ส.ว.ส่อเค้าไม่เอา "เศรษฐา" พร้อมตั้งเงื่อนไขแบ่งกระทรวงชัดเจนก่อนโหวตนายกฯ ไม่ห้ามนั่งเก้าอี้เดิมหวังสานงานต่อ พร้อมเล็งให้ "อุ๊งอิ๊งค์"ขึ้นแทน    

13 ส.ค.2566 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังที่นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกฯ จากพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ชูหลักการห้ามพรรคเก่าคุมกระทรวงเดิม สอดรับการนายวราวุธ ศิลปอาชารมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา  ต้องการให้ตกลงเรื่องโควต้ารัฐมนตรีก่อนการโหวตนายกฯ 

ล่าสุดมีกระแสข่าวพรรคร่วมรัฐบาล  ที่สนับสนุน พรรคเพื่อไทย ในการจัดตั้งรัฐบาล และแคนดิเดตนายกฯของพรรคเพื่อไทยเป็นนายกฯ ยื่นข้อเสนอต่อคณะผู้แทนจัดตั้งรัฐบาลของพรรคเพื่อไทย ต้องแบ่งกระทรวงให้เป็นที่ยุติชัดเจนก่อนการโหวตนายกฯ   และไม่มีเงื่อนไขห้ามนั่งในกระทรวงเดิม แต่ให้พิจารณากระทรวงเดิมเป็นอันดับแรกเพื่อที่จะทำงานได้ต่อเนื่อง  และยังต้องการให้รัฐบาลใหม่เร่งรัดนโยบายแก้ปัญหาปากท้องประชาชนเป็นอันดับแรก   ทั้งนี้หากพรรคเพื่อไทย  และนายเศรษฐา ไม่รับเงื่อนไข มีความเป็นไปได้อยากจะให้เปลี่ยนตัวเป็นน.ส.แพทองธาร ชินวัตร แคนดิเดตนายกฯจากเพื่อไทย ขึ้นมาเป็นนายกฯแทน 

นอกจากนี้  ส.ส.พรรคร่วมรัฐบาลแล้ว  ยังพบท่าที จากวุฒิสภา ก็ออกมาแสดงอาการยังไม่ยอมรับนายเศรษฐา เพราะยังติดใจเรื่องคุณสมบัติ  และลักษณะต้องห้ามต่างๆอีกด้วย.  

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เพื่อไทย' จ่อเคลียร์ใจ 'ปานปรีย์' ชวนนั่งกุนซือพรรค ไม่รู้ 'นพดล' เสียบแทน

'เลขาฯ เพื่อไทย' รับต้องคุย 'ปานปรีย์' หลังไขก๊อกพ้น รมว.ต่างประเทศ แย้มชงนั่งที่ปรึกษาพรรค มั่นใจไม่เกิดแรงกระเพื่อม ปัดวางตัว 'นพดล' เสียบแทน ชี้ 'ชลน่าน-ไชยา' หน้าที่หลักยังเป็น สส.

พท. จัดใหญ่! '10 เดือนที่ไม่รอ ทำต่อให้เต็ม 10' ตีปี๊บผลงาน 'รัฐบาลเศรษฐา'

'เพื่อไทย' เตรียมจัดงาน '10 เดือนที่ไม่รอ ทำต่อให้เต็ม 10' สรุปผลงาน 'รัฐบาลเศรษฐา' 3 พ.ค.นี้ เดินหน้าเติมนโยบายที่สัญญาไว้กับประชาชน พร้อมเปิดตัวผู้สมัครนายก อบจ.

ถามจันทร์ส่องหล้าจะกล้าไหม? มี 3 คน เหมาะนั่ง ‘รมว.ต่างประเทศ’

ทำท่าจะล่มปากอ่าว เสียฤกษ์หมด แต่เมื่อเป็นไปแล้วคือรัฐมนตรีต่างประเทศลาออก หลังจากมีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าตั้งรัฐมนตรีไม่ถึง 24 ชั่วโมง