‘รทสช.’ ปรับใหม่ 2 เก้าอี้ ส่ง ‘พิชชารัตน์’ นั่ง รมว.อุตสาหกรรม ‘พิมพ์ภัทรา’ รมช.เกษตรฯ

รทสช.ยังไม่นิ่งปรับใหม่ 2 เก้าอี้รัฐมนตรี ส่ง ‘พิชชารัตน์’ นั่งว่าการอุตสาหกรรม ขณะที่ ‘พิมพ์ภัทรา’ รมช.เกษตรฯ แทน ‘สุพล’ ที่ติดปัญหาสุขภาพ

27 ส.ค.2566-ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.)  ในสัดส่วนเก้าอี้รัฐมนตรีของพรรค 4 เก้าอี้ ประกอบด้วย รัฐมนตรีว่าการ 2 เก้าอี้ และรัฐมนตรีช่วยว่าการ 2 เก้าอี้  โดยมีชื่อ นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ เป็นรมว.พลังงาน   , ม.ล.ชโยทิต กฤดากร  สส. บัญชีรายชื่อ  มีชื่อนั่งเก้าอี้รมว. อุตสาหกรรม , นายสุพล จุลใส สส.ชุมพร มีชื่อนั่งเก้าอี้ รมช.มหาดไทย  และนายอนุชา นาคาศัย  สส.ชัยนาท มีชื่อนั่งเก้าอี้รมช.เกษตรและสหกรณ์

ล่าสุดมีการปรับเปลี่ยนรายชื่อ เนื่องจากม.ล.ชโยทิต ไม่ขอรับตำแหน่ง จึงเปลี่ยนเป็นชื่อ นางพิชชารัตน์ เลาหพงศ์ชนะ นั่งรมว.อุตสาหกรรม นอกจากนี้ยังมีชื่อ น.ส.พิมพ์ภัทรา วิชัยกุล สส.นครศรีธรรมราช เป็นรมช.มหาดไทย แทนนายสุพล เนื่องจากนายสุพล ติดปัญหาด้านสุขภาพ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในช่วงเย็นวันที่ 28 ส.ค.นี้ พรรครทสช.จะมีการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคเป็นการภายใน ซึ่งคาดว่าจะเป็นการประชุมภายหลังมีการเปลี่ยนแปลงรายชื่อตัวบุคคลที่จะเป็นรัฐมนตรีในสัดส่วนของพรรค

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กมธ.อุตฯ หนุนนายกฯ ดันแก้ไฟไหม้โรงงานสารเคมีเป็นปัญหาระดับชาติ

นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี พรรครวมไทยสร้างชาติ ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการอุตสาหกรรม(กมธ.) สภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงการที่นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี สั่งการให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติและฝ่ายความมั่นคงมาช่วยแก้ปัญหาไฟไหม้

'ธนกร' เชื่อครม.ใหม่เดินหน้าทำงานเพื่อประชาชนทันที ปัญหาประเทศรอไม่ได้

นายธนกร วังบุญคงชนะ สส.บัญชีรายชื่อและรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.)ให้สัมภาษณ์ว่า หลังจากที่มีการปรับคณะรัฐมนตรีชุดใหม่เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ตนเชื่อว่า รัฐมนตรีทุกคนมีศักยภาพและประสบการณ์ในการทำงาน

'เสี่ยเฮ้ง' เข้าทำเนียบฯ ดอดขึ้นหลังตึกไทยคู่ฟ้า พบนายกฯ หลังมีชื่อนั่ง รมต.

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศทำเนียบรัฐบาล ในการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่คาดว่ารายชื่อใกล้จะแล้วเสร็จ ล่าสุดมีความเคลื่อนไหวบนตึกไทยคู่ฟ้าในช่วงบ่ายว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เรียกรัฐมนตรีที่มีรายชื่อติดโผเข้าพบ

'พีระพันธุ์-เอกนัฏ' ถกโผ รทสช. สะพัด 'สุชาติ' กรอกคุณสมบัติแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาล เมื่อเวลา 15.45 น. นายเอกนัฎ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เดินทางเข้าพบ นายพีระพันธุ์ สา

'เศรษฐา' แพลมโผครม.นิ่งแล้ว ไม่มีแกว่ง อุบตอบเก้าอี้หดเหลือแค่ตำแหน่งนายกฯ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง แถลงภายหลังประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) กรณีที่ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)ระบุว่าส่งรายชื่อบุคคลที่จะมาเป็นรัฐมนตรีถึงนายกฯ โดยนายกฯย้อนถามว่า “หรือครับ ไม่ทราบ”