เด้ง! ‘ผู้การนครปฐม -ผกก.สภ.เมือง’ เข้ากรุ เซ่นงานเลี้ยงบ้านกำนันนก

11 ก.ย.2566-พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 มีหนังสือคำสั่งที่ 626/2566 ให้ พล.ต.ต.จักรกฤษ เครือสุนทรวานิช ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครปฐม และพ.ต.อ. ภูภณ ทัพเจริญ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองนครปฐม จังหวัดนครปฐมปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรภาค 7 โดยขาดจากการปฏิบัติหน้าที่ในตำแหน่งเดิม เพื่อปฏิบัติหน้าที่ตามที่รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7  (งานบริหาร) ที่รับผิดชอบ งานศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรภาค 7  มอบหมาย โดยให้อยู่ในการกำกับดูแลของ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7  (งานบริหาร) และให้ พล.ต.ต.วัฒนา ยี่จีน รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 รักษาราชการแทน ในตำแหน่ง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครปฐม อีกหน้าที่หนึ่ง, พ.ต.อ.พงษกร อุปพงษ์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครปฐม รักษาราชการแทนในตำแหน่ง ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองนครปฐม อีกหน้าที่หนึ่ง

ทั้งนี้  เนื่องจากกรณีเมื่อคืนวันที่ 6  กันยายน 2566  เกิดเหตุ นายธนัญชัย หรือหน่อง หมั่นมาก ใช้อาวุงปืนยิง พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว สารวัตรกองกำกับการ 2  กองบังคับการตำรวจทางหลวง เสียชีวิต และ พ.ต.ท.วศิน พันปี รองผู้กำกับการ2  กองบังคับการตำรวจทางหลวง ได้รับบาดเจ็บขณะที่ร่วมงานเลี้ยงสังสรรค์ภายในบ้านพักของ นายประวีณ หรือนก จันทร์คล้าย กำนันตำบลตาก้อง อำเภอเมืองนครปฐม จังหวัดนครปฐม ซึ่งกรณีที่เกิดขึ้นผู้บังคับบัญชาระดับสูงของสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้สั่งการให้สอบสวน ข้าราชการตำรวจที่อยู่ในเหตุการณ์ทุกนาย ต่อมามีข้าราชการตำรวจในสังกัดสถานีตำรวจภูธรเมืองนครปฐมถูกออกหมายจับ และต้องหาคดีอาญา ประกอบกับปรากฎภาพตามสื่อสังคมออนไลน์และสำนักข่าวต่าง ๆ ได้มีการนำเสนอภาพ การจัดงานเลี้ยงของนายประวีณ หรือนก จันทร์คล้าย ซึ่งปรากฎภาพข้าราชการตำรวจชั้นผู้ใหญ่

ในตำรวจภูธรจังหวัดนครปฐมในงานเลี้ยงดังกล่าว ซึ่งอาจทำให้ประชาชนเชื่อว่าอาจมีข้าราชการตำรวจความสนิทสนมกับนายประวีณ หรือนก จันทร์คล้าย และอาจทำให้สังคมขาดความเชื่อมั่นในทางกฎหมายและการตรวจสอบข้อเท็จจริงได้ ซึ่งมีผลกระทบต่อภาพลัษณ์ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติและตำรวจภูธรภาค7 เพื่อให้การสอบสวนคดีเกิดความโปร่งใส เป็นธรรม และมีประสิทธิภาพในการสอบสวนจึงมีคำสั่งดังกล่าว

อนึ่ง ข้าราชการตำรวจที่ถูกสั่งให้มาปฏิบัติราชการตามคำสั่งดังกล่าว มีสิทธิร้องทุกข์ต่อผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ หรือ ก.พ.ค.ตร. ตามพระราชบัญญัติตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2565 มาตรา 147 และมาตรา 174 ประกอบ กฎ ก.ตร. ว่าด้วยการร้องทุกข์ พ.ศ.2547 ภายใน 30 วัน นับแต่วันทราบเรื่องอันเป็นเหตุให้ร้องทุกข์ ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 11  กันยายน พ.ศ.2566 เป็นต้นไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

คุกระนาว! แก๊งตำรวจ-พลเรือน ช่วย 'หน่อง-นก' ยิงสารวัตรศิวเสียชีวิต

ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤตมิชอบกลาง ถนนเลียบทางรถไฟ ศาลอ่านคำพิพากษา คดีหมายเลขดำที่ อท 206/2566 คดีหมายเลขแดงที่ อท /2567 ระหว่างพนักงานอัยการ สำนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีปราบปรามการทุจริต 3 ยื่นฟ้อง

ศาลอาญาคดีทุจริตฯ นัดฟังคำพิพากษา 22 เม.ย. คดีตำรวจช่วยกำนันนก ปมยิงสารวัตรทางหลวง

ที่ห้องพิจารณาคดี 303 ที่ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลางตลิ่งชัน ศาลนัดตรวจพยานหลักฐานและวันพิจารณาคดีที่อัยการสำนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีปราบปรามการทุจริต3 เป็นโจทก์ฟ้อง เจ้าหน้าที่ตํารวจ 16 นาย

‘กำนันนก-ตร.’ งานเลี้ยงเลือดให้การปฏิเสธทุกข้อหา ศาลนัดตรวจพยาน 22 ม.ค.นี้

ศาลนัดอ่านสอบคำให้การ คดีหมายเลข อท 206/2566 ที่พนักงานอัยการ สำนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีปราบปรามการทุจริต 3 เป็นโจทก์

อัยการสั่งฟ้อง 'กำนันนก' จ้างวานฆ่าสารวัตรทางหลวง ไม่ฟ้องตำรวจ 5 นาย

อัยการสั่งฟ้องกำนันนกจ้างวานฆ่าสารวัตรศิวส่วนคดีกลุ่มตำรวจสั่งฟ้อง 23 กลุ่มตำรวจ-พลเรือนคดีเกี่ยวกับละเว้นปฎิบัติหน้าที่ปมไม่ช่วยเหลือสารวัตรศิว-ทำลายของกลางไม่ฟ้อง อดีต ผกก.สน.พญาไท กับพวก 5 คน ฐานละเว้นปฏิบัติหน้าที่ ส่วน ผกก.เบิ้ม ไม่มีชื่อเกี่ยวในคดี

คดีกำนันนก สั่งฆ่าสารวัตรแบงค์ ถึงมืออัยการแล้ว กองปราบมั่นใจหลักฐานมัดแน่น

ที่สำนักงานอัยการสูงสุด ถ.รัชดาภิเษก นายปรีชา สุขสงวน อธิบดีอัยการสำนักงานคดีอาญา นายสุรพันธ์ กิจพ่อค้า อธิบดีอัยการสำนักงานคดีปราบ

ไฟเขียว 'อัยการวัชรินทร์' นั่งที่ปรึกษาคดีพิเศษ สอบบริษัท 'กำนันนก'

'อสส.' อนุญาต 'วัชรินทร์' รองอธิบดีอัยการสอบสวน นั่งที่ปรึกษาคดีพิเศษสอบบริษัท ’กำนันนก’ ฮั้วประมูลสร้างทางหลวง หลังดีเอสไอทำหนังสือขอตัวไปช่วย