'ปดิพัทธ์' ขึงขังพร้อมโละ 'อมรัตน์' หากทำผิดจริง!

รองประธานสภาขึงขัง 'อมรัตน์' ข่มขู่เอฟซีเพื่อไทย เตรียมเรียกพูดคุยหากพบผิดจริง พร้อมเปลี่ยนที่ปรึกษา!

20 ก.ย.2566 - นายปดิพัทธ์ สันติภาดา รองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่ 1 กล่าวถึงกรณีนางอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล ที่ปรึกษารองประธานสภาคนที่หนึ่ง ได้โพสต์ข้อความละเมิดความเป็นส่วนตัวของผู้สนับสนุนพรรคเพื่อไทย จนทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ว่าไม่เหมาะสม ว่า ในเบื้องต้นยังไม่คุยกัน ยืนยันว่าจากกันดูตามหน้าข่าวแล้ว เบื้องต้นพบว่าเป็นพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมจริง ๆ แต่เนื่องจากนางอมรัตน์ไม่ใช่ สส. จึงไม่มีการตรวจสอบในสภา เชื่อว่าพรรคก้าวไกลจะมีกระบวนการด้านจริยธรรมอย่างแน่นอน

“ส่วนของผมสิ่งที่เราต้องมีคือการพูดคุยต่อหน้า และประชุมกันให้เรียบร้อยว่าข้อเท็จจริงเรื่องนี้เป็นอย่างไร เราต้องทราบข้อเท็จจริงอื่น ๆ จากทางผู้ร้องเรียน และผู้ถูกกล่าวหาด้วย หากพบว่ามีความผิดจริงก็พร้อมเปลี่ยนแปลงตำแหน่งนางอมรัตน์ ออกจากที่ปรึกษารองประธานสภา”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โยนเลขาธิการสภาตัดสินใจปมรับมอบอาคารรัฐสภา

'รองอ๋อง' เผยคืบหน้าตรวจรับอาคารรัฐสภา หลังส่งความเห็นให้ อสส.พิจารณาแก้ไขสัญญารอบสุดท้ายได้ มั่นใจ คดีในมือ ป.ป.ช. ไม่มีผลอะไร ส่วนกรณี 'สส.ปชป.' พบพิรุธโยนให้ คกก. เป็นคนตรวจสอบ

เคาะเวลาพ่นน้ำลายลงตัว! ฝ่ายค้าน 22 ชม.รัฐบาลแจงได้ไม่อั้น

'วิป 3 ฝ่าย' ถกแบ่งเวลาก่อนซักฟอก เคาะ 'ฝ่ายค้าน' ได้เวลาเท่าเดิม ฝั่ง 'รัฐมนตรี' แจงได้ไม่อั้น หลัง 'วิสุทธิ์' ขู่ ถ้าไม่จบจะไปขอโหวตในห้องใหญ่

'ปดิพัทธ์' ข้องใจศาลรัฐธรรมนูญถ้าไม่ให้ก้าวไกลแจง

'หมออ๋อง' ชี้ก้าวไกลโดนกล่าวหาล้มล้างการปกครอง แต่ไม่เรียกชี้แจง กังขาศาลอะไรไม่เปิดโอกาสให้จำเลยแก้ต่าง ปลุกสังคมตั้งคำถามระบบยุติธรรม

อึ้ง! รองประธานสภาผู้แทนราษฎรไทยแถลงผลงานปี 2023

'หมออ๋อง' แถลงผลงาน เล็งสังคยานาโครงสร้าง ขรก.รัฐสภา จ่อรื้อกม.แพ่ง-พาณิชย์ครบรอบร้อยปี ปลุกจับตาองค์อิสระปิดปาก สส.ห้ามเสนอ กม.-แสดงความเห็น

ลากถูกันไปกัน! คาดสิ้น ก.พ.รู้ผล คกก.อิสระชุดใหม่ตรวจรับอาคารรัฐสภา

'ปดิพัทธ์' เผยคืบหน้าตรวจรับอาคารรัฐสภา ตั้ง คกก.อิสระชุดใหม่ ทำความเห็นด้านวิศวกรรม-สถาปัตยกรรม ที่เป็นวิทยาศาสตร์ที่สุด เน้นสำรวจ 6 จุดที่ คกก.ตรวจรับเสียงข้างน้อยค้าน