งามหน้า! สภาล่มแต่หัววัน ทั่นผู้ทรงเกียรติ เกี่ยงรักษาองค์ประชุม เหลือเพียง 235 คน


สภาล่มแต่หัววัน ส.ส.ฝ่ายรัฐบาล -ฝ่ายค้าน แตกความสามัคคี เกี่ยงรักษาองค์ประชุม สุดท้ายนับเหลือเพียง 235 คน จากสมาชิกทั้งหมด 476 คน

17 ธ.ค.2564 - ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ที่มีนายศุภชัย โพธิ์สุ รองประธานสภาฯ คนที่สอง ทำหน้าที่ประธานการประชุมฯ มีสมาชิกตรวจสอบองค์ประชุม ทำให้นายศุภชัยได้สั่งพักการประชุม. ต่อมาเวลา 11.25 น. เปิดประชุมอีกครั้ง และกดออดเรียกสมาชิก

น.ส.รังสิมา รอดรัศมี ส.ส.สมุทรสงคราม พรรคประชาธิปัตย์ เสนอให้เช็คองค์ประชุมแบบขานชื่อ ซึ่งนายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ ส.ส.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย สนับสนุน และยังกล่าวว่า การรรักษาองค์ประชุมเป็นหน้าที่ของส.ส.ฝั่งรัฐบาล

จากนั้น น.ส.รังสิมา ลุกขึ้นอีกครั้ง ระบุว่า รู้สึกไม่สบายใจที่นายจุลพันธ์เห็นว่าองค์ประชุมเป็นหน้าที่ของส.ส.รัฐบาลเท่านั้น ถือว่าไม่ถูกต้อง เพราะความจริงการรักษาองค์ประชุมเป็นหน้าที่ของส.ส.ทุกคน ทุกฝ่าย

ต่อมานายครูมานิตย์ สังข์พุ่ม ส.ส.สุรินทร์ พรรคเพื่อไทย ตอบโต้ว่า อยากให้น.ส.รังสิมา นึกถึงตอนที่เป็นฝ่ายค้าน และพรรคเพื่อไทยเป็นฝ่ายรัฐบาล ในเวลานั้นพรรคเพื่อไทยโดนฝ่ายค้านขอนับองค์ประชุมวันละห้าครั้ง เรื่องวอล์กเอ้าท์กลายเป็นเรื่องปกติ

จากนั้นเวลา 11.39 น. ได้ให้สมาชิกแสดงตน ผ่านไป 11 นาที นายศุภชัย แจ้งผลการนับองค์ประชุม ปรากฎว่ามีเพียง 235 คน จากสมาชิกทั้งหมด 476 คน ไม่ถึงครึ่งหนึ่ง ถือว่าองค์ประชุมไม่ครบ นายศุภชัย จึงสั่งปิดประชุมในเวลา 11.50 น.

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผวาโดนเอาคืน 'ก้าวไกล' ขอรัฐบาลอย่าเจ้าคิดเจ้าแค้น นับองค์ประชุมอภิปราย ม. 152

'ก้าวไกล' แจงล่มองค์ประชุมรายงาน 'สถานบันเทิงครบวงจร' หลังฝ่ายรัฐบาลขู่ขอคืนเวลาอภิปรายม. 152 'ชุติพงศ์' ดักคอ อย่าเจ้าคิดเจ้าแค้น 'โรม' ยันไม่ใช่ไม่ให้ผ่าน แต่รายงานยังไม่สมบูรณ์ 'ประธานวิปฝ่ายค้าน' ถามจะโกรธอะไรนักหนา ยันตกลงเวลาอย่างเป็นทางการแล้ว หวัง ประธานฯไม่บ้าจี้ตาม

'ธนกร' จวก สส.ก้าวไกล เล่นเกมนับองค์ประชุม หวังตีตกรายงาน 'กาสิโนถูกกม.'

'ธนกร' ติง สส.ก้าวไกล เล่นเกมนับองค์ประชุม หวังทำสภาล่ม หวังตีตกรายงาน 'กาสิโนถูกกม.' ถาม เหตุใดไม่แสดงตนทั้งที่นั่งในห้องปช. ขออย่าโบ้ยเป็นหน้าที่ฝั่งรบ. ชี้ หากไม่เคารพข้อตกลงวิป ก็ควรเคารพปชช. แนะ ทำการเมืองใหม่ให้สร้างสรรค์ หวัง เห็นฝ่ายค้านคุณภาพ ท็อปฟอร์ม

'อดิศร' ร่ายกลอน ฟาดฝ่ายค้านฟันน้ำนม ตีรวน เหมือนเด็กเล่นขายของ

นายอดิศร เพียงเกษ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย โพสต์ข้อความเป็นบทกลอน ผ่าน X บัญชี Dr.Adisorn Piengkes @slide2495p ถึงเหตุกาารณ์ดังกล่าวว่า

แผนล่มสภาฯ! 'ก้าวไกล' แห้ว ฝ่ายรัฐบาลผนึก ผ่านรายงานเอ็นเตอร์เทนเมนท์คอมเพล็กซ์ ครบวงจรฯ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากการนับองค์ประชุมแบบขานชื่อ เป็นเวลากว่า 1 ชั่วโมง ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร พิจารณารายงานผลการศึกษาเรื่องการเปิดสถานบันเทิงครบวงจร (Entertainment Complex

'ครูมานิตย์' กำชับ สส.ฝ่ายรัฐบาล ร่วมประชุมงบ 67 หากสภาล่มต้องรับผิดชอบ

นายครูมานิตย์ สังข์พุ่ม สส.สุรินทร์ พรรคเพื่อไทย ในฐานะรองประธานกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล(วิปรัฐบาล) และนายชูศักดิ์ ศิรินิล สส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงความพร้อม ในการเตรียมพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ

'เพื่อไทย' เย้ยก้าวไกลหว่านแห ค้านทุกเรื่องจนหมดหนทางแล้ว ย้ำห้ามแตะทักษิณ

นายครูมานิตย์ สังข์พุ่ม สส.สุรินทร์ พรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี น.ส.ศิริกัญญา ตันสกุล สส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรคก้าวไกล (ก.ก.) ระบุว่าอาจมีการนําเรื่องนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี มาเป็นประเด็นในการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล