ขรก.เตรียมเฮ! สำนักงบฯ รับลูกขึ้นเงินเดือน เร่งสรุปผลส่ง ครม.

แฟ้มภาพ

ข้าราชการมีลุ้น สำนักงบฯ ออกโรงรับลูกนายกฯ เพิ่มเงินเดือน  คาดสัปดาห์นี้ถกทุกฝ่าย ก่อนสรุปส่งผลการศึกษาเข้าครม.เดือนพ.ย. 

5 พ.ย.2566 – นายเฉลิมพล เพ็ญสูตร ผู้อำนวยการสำนักงบประมาณ กล่าวถึงการปรับขึ้นค่าแรงขั้นต่ำและการปรับอัตราเงินเดือนสำหรับกลุ่มข้าราชการพลเรือนและเจ้าหน้าที่ของรัฐตามข้อสั่งของนายกรัฐมนตรี ว่า เบื้องต้นได้มีการหารือกับเลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน (ก.พ.) แล้ว ขณะนี้ ก.พ. อยู่ระหว่างการศึกษาแนวทางว่าจะเพิ่มเงินเดือนได้อย่างไร ต้องปรับบัญชีหรือไม่  และจะเพิ่มหน่วยงานใดบ้าง เช่น ข้าราชการพลเรือน ทหาร เป็นต้น หลังได้ข้อสรุปจะมีการหารือกับสำนักงบประมาณเพื่อดูช่องทางในการเพิ่มเงินเดือนให้ข้าราชการ

 “ทั้งนี้ คาดว่าสัปดาห์นี้จะมีการหารือกับ ก.พ. สภาพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) และสำนักงบประมาณ โดยมีนายปานปรีย์  พหิทธานุกร รองนายกรัฐมนตรีและรมว.ต่างประเทศ เป็นประธาน หลังได้ข้อสรุปจะเสนอเข้าสู่ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ได้ทันภายในเดือนพ.ย. ตามข้อสั่งการนายกฯแน่นอน” นายเฉลิมพล ระบุ   

นายเฉลิมพล กล่าวว่า สำหรับแหล่งเงินที่จะใช้เพื่อจ่ายเงินเดือนเพิ่มให้ข้าราชการนั้น จะต้องดูว่าจะเริ่มจ่ายได้ เมื่อใด และใช้เท่าใด หากจะใช้งบประมาณรายจ่ายประจำ ปี 67 ก็สามารถทำได้ แม้จะมีการยื่นคำของบฯ ของหน่วยงานเข้ามาแล้ว แต่ยังมีงบกลาง (เงินเลื่อนขั้น เงินเดือนเงินปรับวุฒิข้าราชการ) ที่สามารถนำมาใช้ได้หากหน่วยงานนั้นมีประมาณไม่เพียงพอ  แต่ถ้าเริ่มปีงบฯ 68 ก็สามารถทำได้ไม่มีปัญหา เพราะปฏิทินปีงบฯ  68 สำนักงบประมาณจะเสนอเข้าสู่ที่ประชุม ครม. ภายในเดือน ม.ค.67 ซึ่งยังมีเวลาในการจัดทำคำขอ. 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนุทิน' นำ รมช.-ขรก. จัดงาน 132 ปี วันสถาปนากระทรวงมหาดไทย

'อนุทิน' นำข้าราชการ จัดงานครบรอบ 132 ปี วันสถาปนากระทรวงมหาดไทย น้อมรำลึกและสืบสานปณิธานแห่งองค์ปฐมเสนาบดี บำบัดทุกข์บำรุงสุข

จ่อยื่น สส.-สว. ซักฟอก 'ธรรมนัส' ชง ป.ป.ช. ฟัน 'บิ๊กขรก.' รับทักษิณ

'สนธิญา' จ่อยื่น สส -สว. ซักฟอก 'ธรรมนัส' เหตุบริหารงานไม่ราบรื่น เกิดปัญหาหลายเรื่อง เล็งรวบรวมรายชื่อบิ๊กขรก. แห่รับ 'ทักษิณ' ชง ป.ป.ช. ฟันจริยธรรม