เหิมหนัก! 'แก๊งทะลุวัง' ไม่หยุดแซะขบวนเสด็จฯ 'ศปปส.' ฉุนเข้าแลกหมัดซัดกันนัวบนสถานีสยาม

10 ก.พ.2567 - เพจเฟซบุ๊ก สำนักข่าวราษฎร ซึ่งเกาะติดความเคลื่อนไหวของกลุ่มนักกิจกรรมสามนิ้วและผู้ต้องหาคดีมาตรา 112 รายงานว่า เมื่อเวลา 12:36 น. ที่บริเวณทางเชื่อมสถานีรถไฟฟ้าสยาม ภายหลังกลุ่มทะลุวัง และนักกิจกรรมอิสระ นำโดย น.ส.ทานตะวัน ตัวตุลานนท์ จัดกิจกรรมโพลขบวนเสด็จฯ ซึ่งขณะเดียวกัน กลุ่มศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน หรือ ศปปส. นัดรวมกลุ่มแสดงความไม่พอใจกับกิจกรรมดังกล่าว จนมีการตะโกนต่อว่ากัน

ต่อมา เกิดการเหตุปะทะกันของทั้ง 2 กลุ่ม พร้อมมีการตะโกนต่อว่าด่าท่อ และกลุ่ม ศปปส. ได้ตะโกนไล่ให้กลุ่มของนักกิจกรรมออกจากพื้นที่ และมีการกระทบกระทั่งกันเป็นระยะของทั้ง 2 กลุ่ม กว่า 20 นาที และมีการรุกล้ำเข้าไปในพื้นของเอกชน โดยตำรวจ สน.ปทุมวัน และตำรวจนอกเครื่องแบบ พยายามเข้าห้ามปราม และแยกทั้ง 2 กลุ่มออกออกจากกัน แต่ไม่เป็นผล ทำให้เจ้าหน้าของสถานีรถไฟฟ้าตัดสินใจปิดประตูบานกั้นทางเข้าประตู 4 และประตู 3 ที่เชื่อมเข้ากับห้างสรรพสินค้า

ทั้งนี้ มีรายงานว่า น.ส.ทานตะวัน จะเดินทางเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับกลุ่ม ศปปส. ที่ สน.ปทุมวัน ขณะที่ตัวแทนกลุ่ม ศปปส. ได้ชี้แจงกับสื่อว่าตนไม่เห็นด้วยกับกลุ่มนี้ และถูกทำร้ายร่างก่อน

จากนั้นเวลาประมาณ 13.00 น. น.ส.ทานตะวัน และกลุ่มทะลุวังเดินทางมารวมตัวกันที่หน้า สน.ปทุมวัน เพื่อเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ระหว่างนั้นได้เกิดเหตุชุลมุนขึ้นเล็กน้อย เนื่องจากมวลชนกลุ่มทะลุวังเกือบจะปะทะกับตำรวจนอกเครื่องแบบ เพราะเข้าใจผิดว่าเป็นกลุ่ม ศปปส.แต่มีตำรวจเข้าไปห้ามปรามได้ทัน

หลังจากนั้น กลุ่ม ศปปส.ก็เดินทางเข้ามาที่ สน.ปทุมวัน เช่นกัน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงต้องแยกทั้ง 2 กลุ่มออกจากกัน โดยให้กลุ่มทะลุวังเข้าไปอยู่ใน สน. และให้กลุ่ม ศปปส.อยู่บริเวณด้านหน้า สน.เพื่อไม่ให้เกิดการเผชิญหน้ากัน และเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำแผงเหล็กมาปิดทางเข้าออก บริเวณหน้า สน. พร้อมตรึงกำลังดูแลความสงบเรียบร้อย

ขอบคุณคลิปจากเพจเฟซบุ๊กสำนักข่าวราษฎร

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เฒ่าสามนิ้ว' บ่นพึม! รู้แต่ข่าวบันเทิงวันสงกรานต์ ไม่รู้ 'ตะวัน-แฟรงค์-บุ้ง' ถูกย้ายกลับคุก

สุชาติ สวัสดิ์ศรี อดีตศิลปินแห่งชาติ หนึ่งในผู้นำจิตวิญญาณกลุ่มสามนิ้ว โพสต์เฟซบุ๊ก Suchart Sawadsri ว่า ทราบแ

ทำลายสถิติ! ผู้ต้องขังยังเพิ่มพุ่ง 46 คน คดี ม.112 เกินครึ่ง ผู้อดอาหารประท้วงยังถูกขังต่อ

ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน รายงานว่า ปัจจุบัน (4 เม.ย. 2567) มีผู้ถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำ เนื่องจากคดีที่เกี่ยวข้องกับการเมืองและการใช้สิทธิเสรีภาพในการแสดงความคิดเห็นและการแสดงออก อย่างน้อย 46 ราย ในจำนวนนี้เป็นคดีมาตรา 112 เกินกว่าครึ่ง เป็นจำนวน 28 คน

อึ้ง! เปิดคำฟ้อง 'ตะวัน-แฟรงค์' บีบแตร ขับรถแทรก ไล่ติดตาม ขบวนเสด็จ ท้าทาย-ดูหมิ่น

'แฟรงค์ได้ร่วมกันบีบแตรรถยนต์ตลอดเวลาเสียงดังยาว 1 - 2 นาที และขับรถยนต์แทรกคันอื่น ๆ ที่หยุดรอขบวนเสด็จ เพื่อขับแทรกเข้าไปในเส้นทางของขบวนเสด็จที่กำลังเคลื่อนผ่านบริเวณทางต่างระดับมักกะสันที่รถยนต์ของผู้ต้องหาทั้งสองคนอยู่ ต่อมาเมื่อขบวนเสด็จผ่านไปแล้ว จำเลยทั้งสองคนได้ขับรถไล่ติดตามขบวนเสด็จไปในระยะกระชั้นชิดและบีบแตรลากยาวโดยไม่มีเหตุอันควร'

พ่อ 'ตะวัน' ยื่นประกันตัวลูกสาวอีกครั้ง เผยค่าโพแทสเซียมต่ำ ใกล้จะเสียชีวิต

นายสมหมาย ตัวตุลานนท์ บิดาของ น.ส.ทานตะวัน ตัวตุลานนท์ หรือ"ตะวัน" ได้เดินทางมาเข้ายื่นคำร้องขอปล่อยตัวชั่วคราว "ตะวันและแฟรงค์" จำเลยในคดี พ.ร.บ.คอมฯ และมาตรา116 จากกรณีโพสต์คลิปบีบแตรรถตำรวจรักษาความปลอดภัยขบวนเสด็จ เมื่อ 4 ก.พ.ที่ผ่านมา

พิธีกรดัง ชำแหละวิกฤติทางปัญญาของ 'ป้ามล' รวมทั้งผู้ใหญ่คอยให้ท้ายคนทำผิดกฎหมาย

ปู-จิตกร บุษบา พิธีกรและคอลัมนิสต์ชื่อดัง โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า 1.ผมเป็นคนหนึ่ง ที่ชื่นชมการทำหน้าที่ “เยียวยา-กล่อมเกลาเด็ก” ของป้ามล-ทิชา ณ นคร มาโดยตลอด แต่ในกรณีนี้ “มีคำถาม” กับป้ามลมากมาย