ชาวบ้านชักจะทนไม่ไหว! สว.วันชัย ชี้ผ่านมา 7 เดือน ผลงานรัฐบาลเศรษฐา ไม่เห็นจะเปรี้ยงปร้างกว่ารัฐบาลลุงตู่

3 มี.ค.2567 - นายวันชัย สอนศิริ สมาชิกวุฒิสภา(สว.) โพสต์เฟซบุ๊กว่า"ไม่มีผลงาน...รัฐบาลพัง"

ผ่านมา 6-7 เดือนแล้วผลงานยังไม่ออกมาหรือออกมาล่าช้า พรรคเพื่อไทยซึ่งเป็นแกนนำก็จะเสียคนและก็จะกระทบไปยังรัฐบาลโดยรวมด้วย... ข้ออ้างเรื่องงบประมาณยังไม่ออกหรือโน่นนี่นั่นชาวบ้านเขาไม่ฟังหรอก ยิ่งคุยใหญ่คุยโตก่อนเลือกตั้งว่าจะทำเรื่องนั้นเรื่องนี้ทันที แต่ถึงเวลายังไม่เห็นมีอะไรเป็นชิ้นเป็นอันนอกจากงานประจำ ลงพื้นที่ ไปต่างประเทศแล้วก็ประชุมเป็นงานroutine แต่งานที่จะออกมาโดนใจเปรี้ยงปร้างมากกว่ารัฐบาลลุงตู่ยังไม่เห็นเลย...

ชาวบ้านเขาก็ชักจะทนไม่ไหว เปลี่ยนรัฐบาลแล้วก็ไม่เห็นมีอะไรดีไปกว่ารัฐบาลเก่า กระแสจึงตีกลับกดดันมาเป็นข่าวเรื่องปรับครม.บ้าง เรื่องนายก 2 คน 3 คนบ้าง หรือถึงขั้นเปลี่ยนตัวนายกบ้าง เหล่านี้เป็นเรื่องไม่มีผลดีต่อรัฐบาลทั้งสิ้น ยิ่งขืนปล่อยให้นานวันไปเพื่อไทยก็จะเสียผู้เสียคนไปใหญ่ ก้าวไกลก็จะโตขึ้น... ทั้งหมดมาจากความสิ้นหวังที่มีต่อรัฐบาล

          

รัฐบาลจะล้มได้นั้นก็มาจาก 3 เหตุปัจจัยคือ 1.พรรคร่วมหรือผู้มีอำนาจแตกกันเอง 2. โกงกินทุจริตคอร์รัปชั่น 3.ไม่มีผลงาน...ในสถานการณ์นี้สองเรื่องแรกดูจะยังไม่มีปัญหา ยังไงๆ พรรคร่วมเหล่านี้ก็ต้องกอดคอกันไปให้ตลอดรอดฝั่ง จะแตกไปอยู่กับก้าวไกลก็คงจะเป็นไปไม่ได้ มันเป็นไฟท์บังคับ... ส่วนเรื่องการโกงกินทุจริตคอร์รัปชั่นก็มีให้เห็นทั้งในอดีตและปัจจุบันว่ามีรัฐมนตรีกระเด็นมาแล้วหลายคน ติดคุกติดตะรางยังไม่ออกมาก็มีให้เห็นอยู่ ถ้ายังขืนทะเล่อทะล่าโกงกินเหมือนเก่า ฝ่ายค้านคงลากไส้ออกมาเป็นชิ้นๆ รัฐบาลก็จะย่อยยับมากยิ่งขึ้น  เชื่อว่าคงจะไม่มีใครดันทุรังที่จะทำอย่างนั้น...  เรื่องผลงานจึงเป็นเรื่องใหญ่ของเพื่อไทยที่จะต้องพิสูจน์ให้กับประชาชนเห็นเป็นประจักษ์อีกครั้ง มัวเงื้อง่าราคาแพงอยู่ก็จะโดนโห่ฮาปาเวทีไปเปล่า...

          

ใครที่พยายามจะปลุกเสื้อแดงกลุ่มนั้นกลุ่มนี้จังหวัดโน้นจังหวัดนี้ขึ้นมาเชียร์มาให้กำลังใจ ปราศรัยด่าคนโน้นคนนี้ ผมว่าเลิกเถอะครับ... แกนนำควรไปบอกเขาให้เพลาๆได้แล้วว่ายุคนี้รัฐบาลนี้ไม่มีเหลืองไม่มีแดง ไม่มีสีอะไรทั้งนั้น... เขาเลิกกันแล้ว อย่าตกยุคตกสมัยอย่าสร้างความขัดแย้งขึ้นมาในสถานการณ์นี้และก็อย่าไปให้ราคาค่างวดอะไร ยิ่งผลงานก็ยังไม่มี แล้วปล่อยให้สีโน้นสีนี้ออกมาเคลื่อนไหว รัฐบาลจะไปรอดหรือ... เร่งสร้างผลงานที่เคยหาเสียงไว้ให้ออกมาไวๆเถอะครับ อย่ามัวแต่รำมวยหรือไหว้สวยกันอยู่อย่างนั้น... ว่างๆไปไหว้พระขอพรที่วัดไก่เตี้ย เขตตลิ่งชันบ้าง ผลงานจะได้เปรี้ยงปร้างสักที

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

หมอดูทั้งหลายพึงรู้ไว้ 'สว.วันชัย' เปิดดวง 'ทักษิณ' มากับอาญาสวรรค์ ใครจะมาปฏิวัติ?

นายวันชัย สอนศิริ สมาชิกวุฒิสภา โพสต์ข้อความทางเฟซบุ๊กว่า ใครจะปฏิวัติ?! มีหมอดูบางคนบอกว่าดวงของคุณทักษิณในเดือนกันยายน67 อาจเกิดการรัฐประหารเหมือนที่เคยโดนมาแล้ว

'วิโรจน์' อัดรัฐบาลเพื่อไทยไม่ทำอะไรใหม่ ปฏิรูปกองทัพตบตาประชาชน

นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล อภิปรายว่า ตามคำแถลงนโยบายด้านกองทัพของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง

'ก้าวไกล' ตีปี๊บ ฟังอภิปรายฯ จะนำไปหาคำตอบว่า 'รัฐบาลเพื่อใคร? ทำไมในหัวใจไม่ใช่ประชาชน'

นางอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล (ก.ก.) โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก Amarat Chokepamitkul อมรัตน์ โชคปมิตต์กุล มีเนื้อหาดังนี้