โปรดเกล้าฯ พล.อ.ประยุทธ์ องคมนตรี เชิญเงิน-ถุงพระราชทาน มอบผู้ประสบอัคคีภัย

7 มี.ค.2567 - เมื่อเวลา 10.00 น. ที่อาคารศูนย์ปฏิบัติการวิทยาศาสตร์ และอาคารเรียนรวม มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี เขตธนบุรี กรุงเทพมหานคร พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา องคมนตรี ร่วมกับมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ เชิญเงินสงเคราะห์ครอบครัวผู้เสียชีวิตจากสาธารณภัย ถุงพระราชทานและเครื่องอุปโภคบริโภค ไปมอบแก่ญาติครอบครัวผู้เสียชีวิตและมอบแก่ผู้ประสบอัคคีภัย จำนวน 33 ครัวเรือน เพื่อเป็นขวัญกำลังใจและช่วยบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น โดยมีผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และหัวหน้าหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้องร่วมในพิธี

ในโอกาสนี้ องคมนตรี ได้เชิญพระราชกระแสทรงห่วงใยของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี ไปกล่าวให้ราษฎรที่ประสบอัคคีภัยได้รับทราบ ต่างปลื้มปีติและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้น

ในการนี้ องคมนตรี ได้เดินทางลงพื้นที่ตรวจดูสถานที่เกิดเหตุ บริเวณถนนเทศบาล สาย 2 แขวงวัดกัลยาณ์ และเยี่ยมศูนย์อำนวยการช่วยเหลือผู้ประสบอัคคีภัยบริเวณวัดบุปผาราม แขวงวัดกัลยาณ์ เขตธนบุรี โดยเหตุอัคคีภัยดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 5 มีนาคม 2567 เวลาประมาณ 09.56 น. เป็นบ้านไม้ปลูกติดกันอยู่ในชุมชน ทางเข้า-ออกคับแคบ ประกอบกับขณะเกิดเพลิงไหม้มีลมกระโชกแรง จึงทำเพลิงลุกลามอย่างรวดเร็ว โดยหน่วยบรรเทาสาธารณภัยในพื้นที่และพื้นที่ใกล้เคียงได้ระดมช่วยกันดับเพลิง ซึ่งเพลิงสงบลงเมื่อเวลา 10.42 น.ทำให้มีบ้านเรือนราษฎรเสียหายทั้งหลัง 12 หลังคาเรือนและเสียหายบางส่วน 7 หลังคาเรือน ราษฎรได้รับความเดือนร้อนและผลกระทบ จำนวน 33 ครัวเรือน 75 คน

ทั้งนี้ องคมนตรี ได้ให้คำแนะนำแก่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการให้ความช่วยเหลือ ตลอดจนพูดคุยให้กำลังใจกับราษฎรที่ประสบอัคคีภัยเพื่อให้มีขวัญและกำลังใจในการดำรงชีพต่อไป

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก ลุงตู่ตูน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รองโฆษก รทสช. เผยคลิป 'ลุงตู่' มอบคำอวยพรให้แฟนคลับ เนื่องในวันเกิดครบ 70 ปี

นางรัดเกล้า อินทวงศ์ สุวรรณคีรี รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และรองโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) โพสต์คลิปพร้อมข้อความบนเฟซบุ๊กว่า เที่ยงวันนี้เนเน่ และพี่ๆ ได้มีโอกาสเข้าไปกราบอวยพรวันเกิดท่านองคมนตรี

'พีระพันธุ์' โพสต์อวยพรวันเกิดท่านองคมนตรี 'พล.อ.ประยุทธ์' ลุงตู่ของพวกเรา

นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พลังงาน โพสต์ภาพพร้อมข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า วันนี้ 21 มีนาคม 2567 เป็นวันคล้ายวันเกิดของท่านองคมนตรี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา Prayut Chan-o-cha “ลุงตู่ของพวกเรา”

เคาะกะโหลก 'เด็กก้าวไกล' ยุ่มย่ามบ้านองคมนตรี ต้องรู้อะไรควรไม่ควร  

โฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ ฟาด “จิรัฏฐ์” ต้องรู้อะไรควรไม่ควร หลังจะเข้าดูบ้าน “บิ๊กตู่” องคมนตรี อัด เป็นเพียงโฆษก กมธ. อย่าคิดจะพูดทุกเรื่องที่จะทำโดยไม่มีมติจาก กมธ.

'บิ๊กตู่' ยิ้มแย้มแจ่มใส ร่วมงานสถาปนาครบรอบ 114 ปี กองทัพภาค 1

'พล.อ.ประยุทธ์' องคมนตรี เป็นประธานงานสถาปนากองทัพภาคที่ 1 ครบ 114 ปี สีหน้าแจ่มใส ทักทายสื่อ บอกสบายดี ขณะที่บิ๊กเหล่าทัพ-อดีตแม่ทัพภาค 1 ร่วมงานคึกคัก

เทพไท เผย 'พลเอกประยุทธ์' ลงจากหลังเสืออย่างสง่างาม ยิ้มเพลง 'สดุดีลุงตู่' ยอดวิวทะลุล้าน

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีตส.ส. นครศรีธรรมราช ได้โพสต์บนเพจเฟซบุ๊ก หลังจากผมได้โพสต์เพลง “สดุดีลุงตู่” ในสื่อโซเชียลช่องยูทูปได้ไม่นาน