‘เศรษฐา’ ถึงสภาฯ ลั่นพร้อมแจง สว. ไม่หวั่นแตะ ‘ทักษิณ’ บอกตอบได้ก็จะตอบ

25 มี.ค.2567-ที่รัฐสภา เวลา 08.40 น. นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.การคลัง เดินทางเข้าร่วมการประชุมวุฒิสภา เพื่อพิจารณาญัตติเรื่องขอเสนอญัตติขอเปิดอภิปรายทั่วไปในวุฒิสภา เพื่อให้คณะรัฐมนตรีแถลงข้อเท็จจริงหรือชี้แจงปัญหาสำคัญเกี่ยวกับการบริหารราชการแผ่นดิน โดยไม่มีการลงมติ ตามรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทยพุทธศักราช 2560 มาตรา 153 โดยมี นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.คมนาคม นางพิมพ์ภัทรา วิชัยกุล รมว.อุตสาหกรรม นางมนพร เจริญศรี รมช.คมนาคม ให้การต้อนรับ

นายเศรษฐา ให้สัมภาษณ์ถึงความพร้อมการเข้าร่วมประชุมว่า มีความพร้อม รวมถึงรัฐมนตรีหลายๆท่านที่เกี่ยวข้องด้วย อย่างที่สื่อมวลชนได้เห็นก็เตรียมพร้อมทั้งหมดแล้ว และมีการกำชับเรียบร้อยแล้ว

เมื่อถามว่า มีอะไรที่น่าวิตกกังวลหรือไม่ นายเศรษฐากล่าวว่า “ ที่วิตกทุกวันนี้ ก็วิตกถึงปัญหาของประชาชน ตรงนี้เรามีหน้าที่บริหาร และในเมื่อวันนี้ฝ่ายนิติบัญญัติมีข้อสงสัย มีข้อแนะนำ พวกเราทุกคนก็มารับฟัง และถ้าเกิดมีอะไรที่เกิดความเข้าใจผิด หรือยังไม่มีความกระจ่าง ก็พร้อมมาให้ความกระจ่างกับทุกๆท่าน

ถามว่าหากมีการอภิปรายออกนอกประเด็นมาก เราได้มีการเตรียมการให้ในส่วนของรัฐมนตรีคอยชี้แจงหรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า ตนก็ไม่ทราบเรื่องที่จะออกนอกประเด็นมีอะไรบ้าง ก็ต้องดูความเหมาะสมด้วย

เมื่อถามว่า อย่างกรณีของ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะถูกพุ่งเป้าในการอภิปรายอย่างแน่นอน นายเศรษฐา กล่าวว่า ไม่ทราบ แต่ตนคิดว่าอย่าไปคิดว่าจะมีคำถามอะไรเลยดีกว่า ถ้ามีมาแล้ว ถ้าสามารถตอบได้ และอยู่ในกรอบที่เราต้องตอบ เราก็จะตอบครับ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ด่วน! ‘ปานปรีย์’ ยื่นไขก๊อก ’รมว.ต่างประเทศ’ หลังหลุดเก้าอี้รองนายกฯ

นายปานปรีย์ พหิทธานุกร รมว.ต่างประเทศ ส่งถึงนายกรัฐมนตรี เรื่องขอลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่าง

คณะก้าวหน้า เชื่อสัญญาณจากผู้มีบารมี  กกต.ประกาศเตือนรณรงค์สมัคร สว.   

กรณี สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ออกประกาศเตือน กรณีมีกลุ่มบุคคลและตัวแทนองค์กรจัดแคมเปญ ให้มีการจูงใจ

เศรษฐา โชว์ราคายางพาราใกล้แตะ 100 บาท ย้ำเกิดจากทำงานหนัก ไม่ใช่โชคช่วย

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง โพสต์ข้อความผ่านแอปพลิเคชัน X ว่าข่าวดีสำหรับพี่น้องเกษตรกรชาวสวนยาง เราจะได้เห็นภาพราคายางแตะกิโลละ 100บาท ในเร็วๆนี้แล้ว

กกต.เริ่มขยับ พร้อมงัด 'กฎเหล็ก' คุมเข้มเลือก สว. 2567

ความเคลื่อนไหวการได้มาซึ่ง "สมาชิกวุฒิสภา" (สว.) ชุดใหม่ใกล้เข้ามาเรื่อยๆ ล่าสุด ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีเมื่อวันอังคารที่ 23 เม.ย.ที่ผ่านมา ได้อนุมัติหลักการร่างพระราชกฤษฎีกาให้มีการเลือกสมาชิกวุฒิสภา