‘บิ๊กโจ๊ก’ ระทึก! ‘รรท.ผบ.ตร.’ แย้มสัปดาห์หน้าการลงโทษทางวินัยชัดเจน

แฟ้มภาพ

นายกฯ เผย รักษาการผบ.ตร.เข้าพบไม่ได้คุยเรื่องบิ๊กโจ๊ก ย้ำปล่อยให้เป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม ‘กิตติ์รัฐ’ คาดสัปดาห์หน้าชัดเจน ฟันวินัย ‘โจ๊ก’ หรือไม่

7 เม.ย.2567-นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.การคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงการพบกับ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร รักษาการผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เมื่อช่วงเที่ยงวันเดียวกันนี้ ได้มีการรายงานเพิ่มเติมเกี่ยวกับคดีของ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ หรือไม่ว่า รักษาการผู้บัญชาการตำรวจฯไม่ได้มีการรายงานอะไรเพิ่มเติมเกี่ยวกับคดีของ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ซึ่งเป็นคดีที่อยู่ในความสนใจของพี่น้องประชาชน ปัจจุบันคณะกรรมการที่แต่งตั้งขึ้นได้มีการติดตามอยู่แล้วทั้ง 3 คน โดยเฉพาะนายฉัตรชัย พรหมเลิศ ซึ่งเป็นประธานคณะกรรมการชุดนี้

นายกฯ ย้ำว่า อย่างที่ตนเคยพูดไปแล้วว่าเรื่องนี้เข้าสู่กระบวนการยุติธรรมไปแล้ว ซึ่งการพบกันกับรักษาการผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติวันนี้ได้พูดคุยกันถึงปัญหาของพี่น้องประชาชนเป็นหลัก ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของตรวจคนเข้าเมือง การพนันออนไลน์ เราควรหันมาพูดคุยเรื่องนี้กันดีกว่า และตนได้กำชับไปแล้ว

“ก็ขอให้ทุกอย่างปล่อยเป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม จนกระทั่งมีความคืบหน้า และมีการพิสูจน์ทราบความจริงออกมา สื่อควรจะถามเมื่อมีความคืบหน้าจริงๆ ตรงนี้ไม่อยากให้มีความกดดัน และผมเชื่อว่าทุกท่านทราบดีอยู่แล้วว่าเป็นประเด็นที่สังคมมองอยู่ เพราะฉะนั้นตรงนี้ขอให้ปล่อยไปตามกระบวนการยุติธรรมดีกว่า”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงเที่ยงวันเดียวกันนี้ รักษาการผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้ลงพื้นที่ปฎิบัติภารกิจเกาะสมุย จึงเดินทางเข้าพบนายกรัฐมนตรีระหว่างรับประทานอาหารกลางวัน

โดยพล.ต.อ.กิตติ์รัฐ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวเพียงสั้นๆว่า มาปฎิบัติภารกิจในพื้นที่ ไม่ได้มาการรายงาน อะไรเกี่ยวกับคดีของพล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ซึ่งในส่วนของคดีขณะนี้ คณะกรรมการด้านวินัยของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ อยู่ระหว่างรวบรวมข้อมูลหลักฐาน ซึ่งคาดว่าสัปดาห์หน้าจะมีความชัดเจนเรื่องการลงโทษทางวินัยหรือไม่

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จากวังสราญรมย์ถึงตึกไทยคู่ฟ้า “ทูตปู”เลขาฯส่วนตัวทักษิณ สู่ตัวเต็งรมว.ต่างปท.คนใหม่

ทักษิณ ชินวัตร หัวหน้ารัฐบาล และเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ใช้เวลาแค่หนึ่งคืนก็เคาะออกมาแล้วว่าจะดัน ทูตปู มาริษ เสงี่ยมพงษ์ อดีตทีมงานหน้าห้อง นายกรัฐมนตรี ตึกไทยคู่ฟ้า สมัยทักษิณ ชินวัตร เป็นนายกรัฐมนตรี

'ศิริกัญญา' มอง 'ขุนคลังคนใหม่' ทำงานได้เต็มที่ ไม่ต้องแบ่งเวลามาเป็นเซลส์แมนประเทศ

น.ส.ศิริกัญญา ตันสกุล สส.บัญชีรายชื่อและรองหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.)ในส่วนของกระทรวงการคลัง ว่า ปรากฎว่ามีรัฐมนตรีในกระทรวงการคลังถึง 4 คน ซึ่งน่าจะมากที่สุดในประวัติศาสตร์ อันที่จริงกรมในกระทรวงก็มีไม่ได้มากคงแบ่งกันดูแลคนละกรมครึ่ง

ชุดสอบ 'โจ๊ก' กับพวกผิดวินัยร้ายแรง-ออกจากราชการไว้ก่อน ยืนยันไม่มีใครชี้นำได้

พล.ต.อ.สราวุฒิ การพานิช รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) ในฐานะประธานคณะกรรมการสอบสวนกรณีที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. พร้อมพวกรวม 5 คน ทำผิดวินัยร้ายแรงจนถูกออกจากราชการไว้ก่อน

'เพื่อไทย' จ่อเคลียร์ใจ 'ปานปรีย์' ชวนนั่งกุนซือพรรค ไม่รู้ 'นพดล' เสียบแทน

'เลขาฯ เพื่อไทย' รับต้องคุย 'ปานปรีย์' หลังไขก๊อกพ้น รมว.ต่างประเทศ แย้มชงนั่งที่ปรึกษาพรรค มั่นใจไม่เกิดแรงกระเพื่อม ปัดวางตัว 'นพดล' เสียบแทน ชี้ 'ชลน่าน-ไชยา' หน้าที่หลักยังเป็น สส.