'นักร้อง' สบช่องเล็งร้อง 'ยุบเพื่อไทย' เซ่น 'แม้ว' เขี่ย 'พัลลภ' พ้นพรรค

3 ม.ค.2565 - นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีพล.อ.พัลลภ ปิ่นมณี อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย แกนนำโรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า รุ่นที่ 7 (จปร.7) ระบุโดนนายทักษิณ ชินวัตร สั่งปลดออกจากการเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย ว่า การที่พล.อ.พัภภล ออกมาพูดเรื่องดังกล่าวอย่างชัดเจนถือเป็นข้อเท็จจริงหนึ่ง และเห็นว่าการมีคำสั่งให้พล.อ.พัภภล ออกจากการเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทยไม่น่าทำได้ จะรอดูพรรคเพื่อไทยชี้แจงก่อนว่า เป็นการเข้าข่ายฝ่าฝืนพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมือง พ.ศ. 2560 มาตรา 28 หรือไม่ ถ้าจะยื่นจะเป็นการยื่นเพิ่มไปกับกรณีที่ก่อนหน้านี้เคยร้องต่อ กกต. ขอให้ยุบเพื่อไทย เมื่อครั้งนายทักษิณ วิดีโอคอลหานายเกรียง กัลป์ตินันท์

ขณะที่ นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย เผยว่า ในวันที่ 6 ม.ค. นี้ ตนจะเดินทางไปยังสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เพื่อให้ข้อมูลเพิ่มเติม กรณีนายทักษิณวิดีโอคอลหานายเกรียง กัลป์ตินันท์ ส.ส.อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย และในวันเดียวกัน เวลา 10.00 น. จะได้ยื่นต่อกกต. ขอให้ยุบพรรคเพื่อไทย กรณีที่พล.อ.พัลลภ ออกมาเปิดเผยด้วย โดยมีหลักฐานคือ คำพูดของพล.อ.พัลลภ ที่ยืนยันว่า โดนคนแดนใกล้คัดชื่ออกจากคณะบริหารของพรรค ซึ่งถือว่าเขายังมีอิทธิพลต่อพรรคเพื่อไทยอยู่ กรณีนี้ถือว่าพรรคเพื่อไทยอยู่ภายใต้การชี้นำ ครอบงำของนายทักษิณ เข้าข่ายฝ่าฝืนพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมือง พ.ศ. 2560 มาตรา 28

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ชัยเกษม' ออกตัวไม่เกี่ยวปรับครม. ผู้บริหารพรรคจะใช้ให้ทำอะไรก็ได้ สบายๆ

นายชัยเกษม นิติสิริ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย เดินทางมาไหว้ศาลพระภูมิเจ้าที่ ศาลตา ศาลยาย โดยผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่า การเดินทางมาไหว้วันนี้เกี่ยวอะไรกับการปรับ ครม.หรือไม่

พรรคร่วมฯ เพียงเห็นชอบเชิงหลักการ รัฐบาลเล่นกลแจกเงินหมื่น หาเสียงนิยมให้พท.

'จตุพร' ซัดรัฐบาลเล่นกลซ่อนเจตนากู้เงินแจกหมื่น เชื่อปั่นความหวังเคลมดิจิทัลหาเสียงนิยมให้เพื่อไทย แต่ ปท.ชิบหายแบกหนี้ก้อนโต ชี้พรรคร่วมฯ เพียงเห็นชอบเชิงหลักการเท่านั้น

จับตา ตำน้ำพริกละลายแม่น้ำ '1ครอบครัว 1 ซอฟต์พาวเวอร์' ผ่าน THACCA

นางวิรังรอง ทัพพะรังสี ประธานเครือข่ายมหาวิทยาลัยเพื่อการปฏิรูปประเทศ ในฐานะนิสิตเก่าคณะรัฐศาสตร์ รุ่น 30 จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ว่า