เดินหน้ายุบเพื่อไทย! 'เรืองไกร' ยื่นกกต.สอบ 'ชลน่าน' พิสูจน์ 'ทักษิณ' เป็นเจ้าของพรรคสั่งลบชื่อ 'พัลลภ'

ขอให้ กกต. สอบ พล.อ.พัลลภ ที่กล่าวอ้างว่า “…เขาเป็นเจ้าของพรรค…” นั้น พล.อ.พัลลภ หมายถึงนายทักษิณเป็นเจ้าของพรรคเพื่อไทย ใช่หรือไม่ และมีหลักฐานใด หรือไม่

4 ม.ค.2565- นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า กรณีการให้ข่าวของพล.อ.พัลลภ ปิ่นมณี ที่กล่าวอ้างว่า ถูกนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ปลดออกจากสมาชิกพรรคเพื่อไทยนั้น อาจจะเป็นหลักฐานที่มีมูลอันควรเชื่อได้ว่าพรรคเพื่อไทยเข้าข่ายกระทำการฝ่าฝืน พรป.พรรคการเมือง มาตรา 28 หรือไม่ ตามมาได้

กรณีดังกล่าว พล.อ.พัลลภ ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์กับผู้สื่อข่าว โดยยอมรับว่า ถูกนายทักษิณ ปลดออกจากสมาชิกพรรคเพื่อไทย โดยไม่ทราบสาเหตุและไม่แจ้งล่วงหน้า ตนได้โทรศัพท์สอบถาม นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ทราบว่า ทักษิณให้ปลด ซึ่งตนงงมาก

นายเรืองไกรกล่าวว่า ข้อเท็จจริงดังกล่าว พล.อ.พัลลภ ได้กล่าวอ้างและพาดพิงนพ.ชลน่าน และยังกล่าวอ้างนายทักษิณ เป็นเจ้าของพรรค ด้วย กรณีจึงมีเหตุต้องขอให้ กกต. ตรวจสอบข้อเท็จจริงดังกล่าวจากนพ.ชลน่าน ดังต่อไปนี้

1.พล.อ.พัลลถ ได้โทรศัพท์หานพ.ชลน่าน จริงหรือไม่ เบอร์โทรอะไร วัน เวลาใด

2.พล.อ.พัลลภ ถูกนายทักษิณ ปลดออกจากสมาชิกพรรคเพื่อไทย จริงหรือไม่

3.พล.อ.พัลลภ ถูกลบชื่อออกจากการประชุมใหญ่ประจำปีที่จ.ขอนแก่น จริงหรือไม่

4.นพ.ชลน่าน หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ทราบเรื่องที่นายทักษิณให้ปลดพล.อ.พัลลภ จริงหรือไม่

5.การกล่าวอ้างของพล.อ.พัลลภ ทำให้พรรคเพื่อไทยเสียหายหรือไม่และพรรคเพื่อไทยจะฟ้องร้องดำเนินคดีกรณีนี้
อย่างไร หรือไม่

นายเรืองไกร กล่าวว่า นอกจากนี้ ยังขอให้ กกต. สอบ พล.อ.พัลลภ ที่กล่าวอ้างว่า “…เขาเป็นเจ้าของพรรค…” นั้น พล.อ.พัลลภ หมายถึงนายทักษิณเป็นเจ้าของพรรคเพื่อไทย ใช่หรือไม่ และมีหลักฐานใด หรือไม่ โดยข้อเท็จจริงที่ขอให้ กกต.ตรวจสอบนั้น ขอให้พิจารณาด้วยว่า จะเข้าข่ายฝ่าฝืน พรป.พรรคการเมือง ม.28 ตามมา หรือไม่ ด้วยเหตุดังกล่าว ในเช้าวันนี้(4ม.ค.) จึงได้ส่งหนังสือไปทางไปรษณีย์ EMS ถึงประธาน กกต. เพื่อขอให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีดังกล่าวต่อไป.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ดีลนายใหญ่! 'จักรภพ' นำร่องพาบริวารกลับบ้าน

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า จักรภพกลับไทย โครงการนำร่องของทักษิณ นำบริวารกลับบ้าน

'โรม' ตั้งกระทู้ถาม 'ทักษิณ' ป่วยทิพย์

ที่รัฐสภา ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ที่มีนายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานสภาผู้แทนราษฎร ทำหน้าที่ประธานการประชุม นายรังสิมันต์ โรม สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ตั้งกระทู้ถามสด พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รม

‘ทวี’ ไม่รู้ ‘ทักษิณ’ เยือนพรรคเพื่อไทย ชี้หากไม่ขัดเงื่อนไขพักโทษทำได้

รณีมีรายงานข่าว นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่อยู่ระหว่างการพักโทษจะเข้าไปที่พรรคเพื่อไทยในวันที่ 26 มี.ค.