'แม้ว' ไม่เคยยุ่งเกี่ยวกับเพื่อไทย! ปัดไม่รู้ 'พัลลภ' ถูกเขี่ยพ้นพรรค

แฟ้มภาพ

4 ม.ค.2565 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันที่ 3 ม.ค.ที่ผ่านมา นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ The Room 44 โดยช่วงหนึ่งกล่าวถึงคำถามที่ว่าช่วงนี้มีคนจ้องยุบพรรคเพื่อไทย (พท.) โดยบอกว่านายทักษิณ แทรกแซง ทั้งที่อยู่ต่างประเทศ ว่า มีบางคนได้ประโยชน์ ถ้าพรรคเพื่อไทยถูกยุบ มีพรรคได้ประโยชน์อยู่

"อย่างกรณี พล.อ.พัลลภ ปิ่นมณี อดีตที่ปรึกษานายกฯ และอดีตนายทหารยังเติร์ก ที่ออกมาระบุเรื่องถูกขับออกจากพรรคเพื่อไทย ผมไม่รู้เรื่อง ไม่ได้โทรศัพท์คุยกับพล.อ.พัลลภ มาหลายปีแล้ว เรื่องที่เกิดขึ้นก็สงสัย ทำไมมาโวยเช่นนี้ ผมไม่ทราบเลย งานประชุมพรรคที่จ.ขอนแก่น เป็นงานประชุมสมาชิกพรรค ไม่ใช่การประชุมกรรมการบริหารพรรค หลังมีข่าวดังกล่าวออกมา ผมก็ไม่ได้โทรศัพท์คุยกับพล.อ.พัลลภแต่อย่างใด" นายทักษิณ กล่าว

เมื่อถามว่าสถานการณ์ที่เกิดขึ้นพรรคเพื่อไทยสุ่มเสี่ยงมาก นายทักษิณ กล่าวว่า คนกล่าวหาก็กล่าวหาได้ทั้งนั้น ถามว่าตนทำจริงหรือไม่ ไม่มี ตนไม่รู้เรื่องเลย และพรรคการเมืองใหญ่เช่นนี้ การยุบเป็นเรื่องใหญ่ เขาไม่ยุบง่ายๆ ถ้าไม่ทำอะไรกระทบความมั่นคง

"ยืนยันที่ผ่านมาผมไม่ได้เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับการทำกิจกรรมของพรรคเพื่อไทยเพียงแต่พูดคุยกันในฐานะคุ้นเคยรู้จักในเรื่องทั่วๆไป" นายทักษิณ ย้ำ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ ยัน ร่วมโต๊ะอาหารเที่ยงกับ 'เอกนัฏ'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ร่วมโต๊ะอาหารกลางวันกับนายกรัฐมนตรีและคณะ