เปิดภาพสุดประทับใจ ในหลวงทรงมีพระเมตตาต่อเด็กน้อยยืนถวายความเคารพ

23 พ.ค.2567 - ดร.ศุภณัฐ อภิญญาณ หรือ ดร.นิว นักวิจัยภายใต้สถาบันวิจัย MAST Center และ คณะวิศวกรรมชีวการแพทย์ University of Arkansas ประเทศสหรัฐอเมริกา โพสต์ภาพพร้อมข้อความทางเฟซบุ๊กระบุว่า ภาพน่ารักสุดประทับใจ วันที่ 22 พฤษภาคม 2567 ระหว่างเสด็จพระราชดำเนินไปในการพระราชพิธีทรงบำเพ็ญพระราชกุศลวิสาขบูชา ณ พระอุโบสถวัดพระศรีรัตนศาสดาราม พระบรมมหาราชวัง ในหลวงทรงรับถวายความเคารพจากใครคนหนึ่งจนเป็นที่น่าสงสัย สุดท้ายพบว่าเป็นบุญของเด็กน้อยคนนี้ครับ #ทรงพระเจริญ

ในหลวงถูกบิดเบือนให้ร้ายอย่างไม่เป็นธรรมตลอดหลายปีที่ผ่านมา ถูกละเมิดด้วยการโฆษณาชวนเชื่อให้ดูเป็นคนจิตใจโหดร้ายเป็นยักษ์เป็นมาร ทั้งๆที่ความจริง พระองค์ทรงอ่อนโยนมาก จึงไม่แปลกที่ในหลวงจะทอดพระเนตรเห็นเด็กน้อยที่กำลังยืนถวายความเคารพ ตลอดจนทรงรับถวายความเคารพนั้นตอบด้วยพระเมตตา

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ในหลวง พระราชทานน้ำหลวงสรงศพ พลเรือเอก หม่อมเจ้าปุสาน สวัสดิวัตน์

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี เสด็จพระราชดำเนินไปพระราชทานน้ำหลวงสรงศพ พลเรือเอก หม่อมเจ้าปุสาน สวัสดิวัตน์ ป.จ.,ม.ป.ช.,ม.ว.ม.,ว.ป.ร.2 ณ ศาลาบัณณรศภาค วัดเบญจมบพิตร

'ในหลวง พระราชินี' เสด็จฯ ในการพระราชพิธีเฉลิมพระชนมพรรษา 3 มิถุนายน

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี เสด็จพระราชดำเนินโดยรถยนต์พระที่นั่งจากพระที่นั่งอัมพรสถาน พระราชวังดุสิตไปยังวัดพระศรีรัตนศาสดาราม และพระที่นั่งอมรินทรวินิจฉัย

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงห่วงชาวอุบลฯ ประสบวาตภัย

31 พ.ค.2567 - เวลา 10.10 น. พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้า โปรดกระหม่อมให้ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา องคมนตรี ร่วมกับมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ เชิญถุงพระราชทานและเครื่องอุปโภคบริโภค จำนวน 789 ถุง

ในหลวงพระราชทานสิ่งของมอบสถานสงเคราะห์ในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระราชินี

31 พ.ค.2567 - เวลา 09.30 น. พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมพระราชทานเลี้ยงอาหารกลางวัน และให้เชิญสิ่งของพระราชทาน และเครื่องอุปโภคบริโภค ไปมอบแก่โรงเรียน และสถานสงเคราะห์ จำนวน 2 แห่ง

'โดมของในหลวง' พระเมตตาเพื่อปวงประชา

วาตภัยที่ไม่เพียงพัดพาหลังคาโดมขนาดใหญ่อันใช้เป็นสถานที่บังแดดลมฝนทำกิจกรรมต่างๆ ของครูและนักเรียน ตลอดจนชาวบ้านในพื้นที่ใกล้โรงเรียนวัดเนินปอ ตำบลเนินปอ อำเภอสามง่าม จังหวัดพิจิตร พังทลายจนราบเป็นหน้ากลองเท่านั้น หากแต่นำมาซึ่งการบาดเจ็บและสูญเสียชีวิต