'นักวิชาการแดง' เตือน! อย่าประเมิน 'ความเป็นสลิ่ม' ของคนกรุงต่ำเกินไป 'ชัชชาติ' คงไม่ชนะ

ถ้ายังเป็นแบบเดิม ชัชชาติก็คงไม่ชนะ แม้ประกาศลง “อิสระ” แต่คนกรุงเทพเป็น “สลิ่ม” เกินกว่าจะเชื่อและยอมลืมภูมิหลัง “เพื่อไทย” ได้ง่ายๆ

25 ม.ค.2565- รศ.ดร.พิชิต ลิขิตกิจสมบูรณ์ อดีตอาจารย์คณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กระบุว่า อย่าประเมิน “ความเป็นสลิ่ม” ของคนกรุงเทพต่ำเกินไป! เลือกตั้งผู้ว่าฯปี 56 สุขุมพันธุ์ ชนะสมัยที่สองได้สบาย ๆ นั่นไม่ใช่เพราะโชคช่วย แต่เพราะ “ไม่เลือกเรา เขามาแน่” ยี่สิบปีมานี้ คนกรุงเทพไม่ได้เลือกผู้ว่าเพราะผลงานหรือให้มาแก้ปัญหาอะไรเลย แต่เลือกเพราะกระแสการเมืองล้วน ๆ ผลโพลในกทม.ไม่เคยเชื่อถือได้

ถ้ายังเป็นแบบเดิม ชัชชาติก็คงไม่ชนะ แม้ประกาศลง “อิสระ” แต่คนกรุงเทพเป็น “สลิ่ม” เกินกว่าจะเชื่อและยอมลืมภูมิหลัง “เพื่อไทย” ได้ง่ายๆ การเปลี่ยนแปลงจะเกิดขึ้นได้ต่อเมื่อคนรุ่นใหม่กทม.ออกมามากพอที่จะกลบเสียงพวกสลิ่มเหลืองเบบี้บูม.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ยันไม่เคยมีพูดคุยเปลี่ยนตัวประธานสภาฯ

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกระแสเปลี่ยนตัวประธานสภาฯ ที่นายเศรษฐา ทวีสิน นายกฯ ระบุให้มาถามหัวหน้าพรรคเพื่อไทยว่า

โปรดฟังอีกครั้ง! สายลมเปลี่ยนแปลงกำลังตั้งเค้าทะมึน

ผศ.ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์สาขาวิชาพลเมืองวิทยาการข้อมูล สาขาวิชาสถิติศาสตร์ สาขาวิชาวิทยาการประกันภัยและการบริหารความเสี่ยง คณะสถิติประยุกต์