อดีตบิ๊กศรภ. ชี้ผลคะแนนเลือกตั้ง ‘รัฐบาลได้รับการสั่งสอนเป็นครั้งที่3’

31 ม.ค.2565-พลโทนันทเดช เมฆสวัสดิ์ อดีตหัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการพิเศษ ศูนย์รักษาความปลอดภัยแห่งชาติ(ศรภ.) โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก เรื่อง “รัฐบาลได้รับการสั่งสอนเป็นครั้งที่ 3” ระบุว่า ประสิทธิภาพของรัฐบาล ในการตอบสนองความสุขให้กับประชาชนนั้น แม้ว่ารัฐบาลจะขับคลื่อนประเทศได้ดีขนาดไหนก็ตาม เช่น สร้างรถไฟฟ้า 10 สาย / ต่อสู้ชนะโรคโควิด / การจัดนิคมอุตสาหกรรม ฯลฯ แต่ความสุข ของคนไทยส่วนใหญ่ ซึ่งอยู่ในมือของคนชั้นกลางนั้น ด้านหนึ่งก็ชื่นชมต่องานที่รัฐบาลทำขึ้นมา อีกด้านหนึ่งก็ต้องความสงบของบ้านเมือง รวมทั้งความทัดเทียมทางกฎหมาย ดังนั้นรัฐบาล ซึ่งทำงานแทบตาย ก็จะสะดุดขาตัวเองเป็นระยะๆ จากปัญหาธรรมดาๆ ที่น่าจะแก้ไขได้ง่ายๆ ถ้าเอาใจใส่ซะหน่อย อย่าไปคิดว่าประชาชนจะลืมอะไรง่ายๆ พวกเขาไม่ลืม เพียงแต่จริงๆแล้ว  พวกเค้าก็ยังต้องการรัฐบาลอยู่ จึงอยากขอเตือนรัฐบาลให้ระวังเรื่องแบบนี้หน่อยครับ

เรื่องแบบไหนล่ะ ก็เรื่องที่แก้ได้ง่ายๆนะซิครับ 1.การดำเนินคดีต่อตำรวจขับรถจักรยานยนต์หรูชนหมอต่ายจนเสียชีวิต ซึ่งดูกระบวนการจัดการช้าไม่ทันใจประชาชน 2. สินค้าราคาแพง ทั้งๆที่มีเหตุการณ์เตือนมาแล้วเป็นระยะๆแล้ว 3.การบุกรุกพื้นที่ป่า ของครอบครัว คุณธนาธร ซึ่งเรื่อง ไปค้างอยู่ที่กรมที่ดิน มาปีหนึ่งแล้ว 4.แท็กซี่ราคาโหดที่ภูเก็ต นักท่องเที่ยวเรียก grab ราคา 180 บาท grabพอรู้พื้นที่ไม่กล้ามารับ เลยไปเรียกแท็กซี่ แท็กซี่ เรียกราคา 600 บาท ราคามันต่างกันมากก็เลยทะเลาะกัน แท็กซี่ท้าให้เรียกตำรวจ  ตำรวจมาก็ทำอะไรไม่ได้ 5.ความขัดแย้งในพรรคหลักของรัฐบาล 6.เรื่องการลดโทษนักโทษการเมือง ที่ทำการทุจริต  ฯลฯ

“เรื่องเหล่านี้ อย่าดูให้เป็นเรื่องเล็กๆนะครับ ประชาชนได้สั่งสอน รัฐบาลมา 2 ครั้งแล้ว ไม่ได้เกลียดแต่ออกมาเตือน เกือบครึ่งหนึ่งยังไม่ได้ออกมาลงคะแนนเสียง เสียงส่วนใหญ่ในการเลือกตั้งครั้งนี้ จึงมาจากเสียงจัดตั้งเป็นส่วนใหญ่  นี่ยังดีที่มี พรรคร่วมรัฐบาลลงสมัครเพียงพรรคเดียวเท่านั้น แต่พรรคเพื่อไทยก็อย่าเพิ่งดีใจเกินไปนะครับเพราะอะไร ลองคิดให้ดีๆก็คงนึกออก”  

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แฉเล่ห์ 'พท.' วางยาแก้ รธน. ล็อกคำถามประชามติครั้งแรก

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า พรรคเพื่อไทยจริงใจแก้ไขรัฐธรรมนูญหรือไม่

รัฐบาลตีปี๊บ ประกวด 'ข้าวหอมมะลิไทย' ช่วยยกคุณภาพชีวิตเกษตรกร

รัฐบาลหนุนเกษตรกรและโรงสี จัดประกวดข้าวหอมมะลิไทยปี 2566 เฟ้นหาและอนุรักษ์พันธุ์ข้าวไทยคุณภาพชั้นเลิศ พร้อมขยายช่องทางการจำหน่าย

'อนุทิน' การันตี ภท. ไม่ปรับ ครม. ชี้ 8 รมต. ทำงานคืบหน้า

'อนุทิน' ย้ำรัฐมนตรีภูมิใจไทย 8 คน ไม่มีขยับ ชี้ทุกคนทำงานเต็มที่ผลักดันนโยบายคืบหน้าตลอด นายกฯ ยังไม่ส่งสัญญาณปรับ ครม. พร้อมอุ้ม 'เกรียง' มอบ พช. ดูแลเพิ่มอีกกรม

ทำเนียบฯคึก! นายกฯ เรียกพรรคร่วมฯคุย ‘แก้รธน.-ดิจิทัลฯ’ จับตาถกปรับ ครม.

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.การคลัง เรียกหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาลและส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง เข้าพบบนตึกไทยคู่ฟ้า