'พท.' คึกแห่ขอบคุณ ได้ทีบี้ 'บิ๊กตู่' ยุบสภา ไล่ 'ป้อม' ทบทวนตัวเอง

พท.แห่ขอบคุณประชาชน ‘สุรชาติ’ ลั่นทุ่มเททำการเมืองสร้างสรรค์ปราศจากอคติ ‘หมอชลน่าน’ ได้ทีไล่ ‘บิ๊กตู่’ ยุบสภา ทางลงที่สง่างาม เย้ย ‘บิ๊กป้อม’ ทบทวนตัวเอง ก่อน พปชร. ต่ำ 50 เสียง

31 ม.ค. 2565 – นายสุรชาติ เทียนทอง ว่าที่ ส.ส. เขต9 กทม. พรรคเพื่อไทย นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย พร้อมด้วย ส.ส.ของพรรคเพื่อไทย เดินทักทาย ขอบคุณประชาชนบริเวณหน้าวัดหลักสี่ โดยมีประชาชนพ่อค้าแม่ค้ามอบดอกไม้แสดงความยินดีและสวมกอดนายสุรชาติ จากนั้นได้ขึ้นรถแห่ขอบคุณประชาชนในพื้นที่หลักสี่ -จตุจักร

นายสุรชาติ กล่าวว่า ขอบคุณประชาชนทุกคนจากใจ สิ่งที่ทุกคนให้มามากกว่าชัยชนะ ถือเป็นทุกสิ่งทุกอย่างในชีวิต ชัยชนะครั้งนี้มาพร้อมกับความรับผิดชอบ จะทำงานรับใช้ประชาชนทุกคนอย่างตั้งใจที่สุด จะทุ่มเทกับทุกวันในชีวิตที่ทำมาตลอด 17 ปี ส่วนการทำงานในสภานั้น สำคัญคือการพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชน ปฏิเสธไม่ได้ว่าการทำงานครั้งนี้เข้าไปเป็น ส.ส.ฝ่ายค้าน แต่จะทำงานการเมืองอย่างสร้างสรรค์ปราศจากอคติ ไม่คิดล้มล้างหรือทำลายใคร และจะทำหน้าที่เป็น ส.ส.ของทุกคน

ด้าน นพ.ชลน่าน กล่าวว่า แม้จะมีผู้ออกมาใช้สิทธิไม่มาก แต่ก็ตอบโจทย์ได้อย่างชัดเจนว่า ประชาชนต้องการคนทำจริง ที่พรรคก้าวไกลได้คะแนนเป็นอันดับสอง จะกลายเป็นคู่แข่งพรรคเพื่อไทยในอนาคตหรือไม่นั้น ในทางการเมืองทุกพรรคการเมืองถือเป็นคู่แข่ง แต่ไม่ใช่ศัตรูกัน ถือว่าทุกพรรคมีส่วนร่วมสำคัญ ในการสร้างสรรค์สิ่งที่ดีโดยเฉพาะระบบประชาธิปไตย หากทุกพรรคช่วยกันทำเช่นนี้ จะทำให้เกิดประชาธิปไตยที่แท้จริง ไม่ได้มองว่า การมีพรรคใดพรรคหนึ่งขึ้นมาจะเป็นผลกระทบต่อพรรคเพื่อไทยหรือไม่ ซึ่งเราจะต้องทำหน้าที่เพื่อประชาชน หากพรรคการเมืองอื่นทำดีเราก็ดีใจด้วย เพราะถือเป็นทางออกทางรอดของประชาชน

ส่วนกรณีที่ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า อดีตเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กแสดงความยินดี แสดงความคิดเห็นว่า ศัตรูของศัตรูคือมิตร หลังทราบผลการเลือกตั้งอย่างไม่เป็นทางการนั้น ไม่ขอแสดงความเห็น ถือเป็นทรรศนะ ทุกคนเป็นเพื่อนเป็นมิตรกันได้ ในทางการเมืองอยู่แล้ว อุดมคติและแนวทางการทำงาน หากแนวทางที่เดินเมื่อรู้ว่าทำแล้วไปไม่ได้ ไม่เป็นประโยชน์กับบ้านเมือง ก็สามารถเปลี่ยนเส้นทางได้ ที่พูดแบบนี้ไม่ได้หมายความว่าจะร่วมงานกัน และต้องขอบคุณคนที่ยังมองว่าพรรคเพื่อไทยเป็นที่พึ่งที่หวัง

เมื่อถามว่า หลายคนมองว่าจะเป็นสัญญาณ ที่ ร.อ.ธรรมนัส อาจจะกลับมาอยู่กับพรรคเพื่อไทยในการเลือกตั้งครั้งหน้าหรือไม่ นพ.ชลน่าน กล่าวว่า คงเป็นเพียงมุมมองของคนที่ชอบการเมือง ในมุมพรรคเพื่อไทยยึดมั่น อุดมการณ์ของพรรคในการต่อต้านเผด็จการ และไม่สนับสนุนเผด็จการทุกรูปแบบ หากใครจะมาร่วมต้องประกาศให้ชัดว่าไม่เอาเผด็จการ

“การเลือกตั้งครั้งนี้สะท้อนการทำงานของ พล.อ.ประยุทธ์ได้เป็นอย่างดี นอกจากจะไม่นำประชาชนออกจากวิกฤตแล้วยังเป็นการซ้ำเติมวิกฤต ทางออกที่ที่สุดดีคือคืนอำนาจให้ประชาชน เพราะไม่ใช่เรื่องน่าอายเลยหากจะพิจารณาตนเอง ซึ่งหาก พล.อ.ประยุทธ์ ยุบสภา จะไปกราบขอบคุณเป็นคนแรก เพราะถือเป็นการทำเพื่อชาติบ้านเมือง หรือประกาศเลยว่าจะไม่อยู่เกินวาระ 8 ปี ขออย่าเห็นแก่ตัว เห็นแก่อำนาจหรือประโยชน์พวกพ้อง ซึ่งส่วนตัวมองว่าวิธีแบบนี้จะเป็นทางลงที่สง่างามที่สุดของ พล.อ.ประยุทธ์ ส่วน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ขอให้พิจารณาว่าทำไมพรรคไม่ประสบผลสำเร็จและผลการเลือกตั้งครั้งนี้ก็เป็นการลงโทษจากประชาชน ขอให้คิดถึงประชาชนเป็นหลัก ทบทวนตนเอง ก่อนที่จะเป็นพรรคการเมืองที่มีเสียงต่ำกว่า 50 เสียง” หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ระบุ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โปรดฟังอีกครั้ง! สายลมเปลี่ยนแปลงกำลังตั้งเค้าทะมึน

ผศ.ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์สาขาวิชาพลเมืองวิทยาการข้อมูล สาขาวิชาสถิติศาสตร์ สาขาวิชาวิทยาการประกันภัยและการบริหารความเสี่ยง คณะสถิติประยุกต์

นายกฯ รับไม่มีสิทธิ์โกรธ ฝึกคุมอารมณ์ พร้อมหาวิธีปรับจูน สส.เพื่อไทย

นายกฯ รับต้องปรับจูนทำความเข้าใจ สส.เพื่อไทย หลังมีเสียงสะท้อนยังมีระยะห่าง ลั่นไม่น้อยใจ ไม่โกรธ ไม่งอน แจงต้องเข้มเรื่องงบ

'เศรษฐา' ย้ำแจกเงินดิจิทัลได้แน่ไตรมาส 4 ระหว่างรอจ่อผุดมาตรการอื่นกระตุ้น ศก.

นายกฯ มั่นใจแจกเงินดิจิทัลได้แน่ไตรมาส 4 ชี้ออกดอกผลไตรมาส 1-2 ปีหน้า ระหว่างรอเตรียมผุดนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจตามที่แถลงต่อรัฐสภา ลั่นมาถูกทาง

ปชป. ขย่ม 'เศรษฐา' มีแค่อำนาจทิพย์ ทำไทยไม่ติดอันดับประเทศน่าลงทุน

ปชป. จี้รัฐบาลเร่งแก้ไข หลังผลจัดอันดับ EIU ไทยไม่ติดประเทศน่าลงทุน เหตุไร้เสถียรภาพการเมือง 'เศรษฐา' มีแค่อำนาจทิพย์ โดน 'อดีต-อนาคต' นายกฯ ประกบตลอด