ปรากฏการณ์ใหม่! 'บิ๊กป้อม' ร่ายยาวเฟื้อย ไม่ทิ้งพปชร. การันตี 'บิ๊กตู่' แคนดิเดตนายกฯ

‘พล.อ.ประยุทธ์’ เขาไม่ต้องมาหรอก เพราะเป็นแคนดิเดตนายกฯอยู่แล้ว “อนุพงษ์” นั้นน้องผม มหาดไทย เป็นน้องผม แล้วผมจะไปอยู่ไปแย่งน้องได้อย่างไร

8 ก.พ.2565 – พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างอารมณ์ดี ถึงสถานการณ์ภายในพรรคพลังประชารัฐว่า ไม่มีอะไร ก็บอกแล้วทุกครั้ง มีแต่สื่อไปเขียนกันเอง

ผู้สื่อข่าวถามว่า ตอนนี้สบายใจขึ้นหรือไม่ รองนายกฯ ตอบว่าสบายใจทุกที

เมื่อถามว่า ที่ระบุจะมีคนมาร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐเพิ่มขึ้น ตอนนี้มีใครบ้าง พล.อ.ประวิตร ตอบกลับว่า ไม่บอก เอาไว้ใกล้ๆเวลาก่อน

ถามย้ำว่ามั่นใจจะได้ส.ส. 150 เสียงในการเลือกตั้งครั้งต่อไปตามที่ประกาศไว้หรือไม่ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า ก็คิดไว้อย่างนั้น

ผู้สื่อข่าวถามว่าการขอร้องส.ส.ในที่ประชุมพรรคพลังประชารัฐให้เข้าร่วมประชุมสภาฯจะทำให้ทิศทางการประชุมสภาฯดีขึ้นหรือไม่ พล.อ.ประวิตรกล่าวว่าเรียบร้อย เพราะความจริง ส.ส. พรรคพลังประชารัฐก็เข้าประชุมกว่า 80 คนทุกครั้ง แต่ก็ขอร้องพรรคอื่นๆด้วยให้เข้าร่วมประชุม

เมื่อถามว่ายืนยันจะอยู่กับพรรคพลังประชารัฐไม่ไปไหนใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตรกล่าวย้ำว่า “ไม่ไปไหน ไม่ไปไหน มีแต่พวกสื่อจะไล่ผมให้ไป และยืนยันพลังประชารัฐไม่ใช่พรรคเฉพาะกิจ”

ซักว่า คนนอกเริ่มมองว่าพรรคพลังประชารัฐกำลังจะแตกแล้ว รองนายกฯ ยิ้มพร้อมกับกล่าวว่า จะแตกอะไรเล่า แต่แตกได้อย่างไรก็ตนยังอยู่ ทุกคนก็อยู่กันหลายคน นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมว.คลัง ในฐานะรักษาการเลขาฯพรรค นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.อุตสาหกรรมในฐานะรองหัวหน้าพรรค นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม ก็ยังอยู่กันทั้งนั้น ยืนยันพรรคยังรักกันเหมือนเดิมไม่มีอะไร

ผู้สื่อข่าวถามว่า ถึงเวลาที่จะชวน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและรมว.กลาโหม มาอยู่กับพรรคแล้วหรือยัง พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ เขาไม่ต้องมาหรอก เพราะเป็นแคนดิเดตนายกฯอยู่แล้ว

ถามว่าได้คุยกับพล.อ.ประยุทธ์ถึงกระแสข่าวการตั้งพรรคการเมืองใหม่อย่างไร รองนายกฯ บอกว่า ไม่ต้องคุยเพราะรู้กันอยู่ รู้ว่าอย่างไรก็อยู่กับตน ยืนยันว่ายังอยู่ด้วยกันและอยู่ด้วยกันมาตลอดไม่มีอะไรต้องเคลียร์เพราะอยู่ด้วยกันตลอด อยู่ด้วยกันมา 50 ปีแล้ว

เมื่อถามว่าได้คุยกับ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย แล้วหรือยัง หลังมีกระแสข่าวพรรคเศรษฐกิจไทย สนับสนุนพล.อ.ประวิตร ให้เป็นรมว.มหาดไทย พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า“โอย อนุพงษ์ นั้นน้องผม มหาดไทย เป็นน้องผม แล้วผมจะไปอยู่ไปแย่งน้องได้อย่างไร”

ถามย้ำว่า เรื่องที่ออกมาเป็นแผนทำให้เกิดรอยร้าวระหว่าง 3 ป.หรือไม่ รองนายกฯกล่าวย้อนว่าก็ดูเอาเอง เพราะข่าวมาจากผู้สื่อข่าว

ซักจะสืบหาที่มาของข่าวหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า จะไปรู้ได้อย่างไร เพราะเดี๋ยวบอกว่าไม่รู้ก็จะว่าตนไม่รู้ ไม่รู้เรื่องอีก

เมื่อถามว่าพรรคเศรษฐกิจไทย และรวมไทยสร้างชาติ เรียกได้ว่าเป็นพรรคพันธมิตร ของพรรคพลังประชารัฐได้หรือไม่ ยังพล.อ.ประวิตร กล่าวว่าเขาก็อยู่ของเขาเราก็อยู่ของเรา

ถามว่าได้คุยกับ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา ถึงบทบาทการเมืองและขอความร่วมมือในการทำงานเกี่ยวกับการประชุมสภาฯบ้างหรือไม่พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่ได้คุยเลย แต่คุยว่าออกไปแล้วต้องสนับสนุนรัฐบาล พูดชัดเจนไม่ต้องห่วงตนพูดอย่างไรก็ต้องอย่างนั้น.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' การันตีโควตา รมต. ยังเป็นของพลังประชารัฐ ยันไม่ก้าวล่วงคนนั่งแทน 'ไผ่ ลิกค์'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวถึงกรณีศาลรัฐธรรมนูญ ไม่รับคำร้องวินิจฉัยคุณสมบัติ นายไผ่ ลิกค์ สส. กำแพงเพชร พรรคพลังประชารัฐ ว่า ยังไม่ทราบเรื่องนี้

ลูกพรรคพปชร. รดน้ำขอพร 'บิ๊กป้อม' กำชับสส. เข้าประชุมสภาพร้อมเพรียง

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ พล.ต.อ.พัชรวาทวงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะประธานที่ปรึกษาพรรคร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า

โหมโรงเอเชียนคัพ 'มาดามแป้ง-บิ๊กป๋อม' จัดเตะการกุศลดาราฟาดแข้ง ไทยอุ่นคูเวต

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เปิดไฟเขียวเต็มที่ ในการจัดศึกฟุตซอลการกุศล Futsal Fever Charity Match เพื่อเป็นการโหมโรง และ ปลุกกระแสให้วงการฟุตซอลไทย ในวันที่ 8 เมษายนนี้ ก่อนเตรียมเป็นเจ้าภาพการแข่งขัน ฟุตซอลเอเอฟซี เอเชียน คัพ 2024 ในระหว่างวันที่ 17-28 เมษายน 2567 Futsal Fever Charity Match

'บิ๊กป้อม' ไฟเขียวลูกพรรคอภิปรายงบปี 67 อย่างเต็มที่ ยึดมั่นใช้เงินให้ตรงจุด

นายอรรถกร ศิริลัทธยากร สส.บัญชีรายชื่อพรรคพลังประชารัฐ ในฐานะโฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงการอภิปรายร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 ที่คณะกรรมาธิการวิสามัญฯ พิจารณาเสร็จแล้ว ในวาระ 2-3 ระหว่างวันที่ 20-22 มี.ค.นี้

อัยการเรียก 'เรืองไกร' ให้ถ้อยคำ คดีร้อง 'เพื่อไทย' ล้มล้างปกครองหรือไม่

นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า ได้รับหนังสือเชิญจากสำนักงานอัยการพิเศษฝ่ายการสอบสวน 3 สำนักงานอัยการสูงสุด