แอมเนสตี้ฯชะตาขาด 'แรมโบ้' นัด 17 ก.พ. หอบล้านรายชื่อยื่น 'กรมปกครอง-สมช.' ขับพ้นไทย

 

แอมเนสตี้ฯหนาวแน่ 'อานนท์ แสนน่าน' นำทีม 4 ภาค ยื่นรายชื่อ 1,200,000 รายชื่อมอบ 'แรมโบ้' ยื่นมหาดไทย-มหาดไทย ตะเพิด แอมเนสตี้ฯ พ้นประเทศไทย ลั่นไม่อยากให้องค์กรนี้มาทำลายความมั่นคง ทำร้ายสถาบัน สร้างความแตกแยกในประเทศอีกต่อไป

10 ก.พ.2565 - นายอานนท์ แสนน่าน ผู้ริเริ่มก่อตั้งหมู่บ้านเสื้อแดง อดีตประธานหมู่บ้านเสื้อแดงแห่งประเทศไทย และอดีตประธานหมู่บ้านเสื้อแดง ได้นำรายชื่อภาคประชาชนจำนวน 1,200,000 คน จากทั้ง 4 ภาค มา มอบให้ นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี เพื่อนำไปยื่นต่ออธิบดีกรมการปกครองและพล.อ.สุพจน์ มาลานิยม เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ เพื่อขับไล่กลุ่มแอมเนสตี้ อินเตอร์เนชั่นแนล ออกนอกประเทศ

นายอานนท์ ระบุว่าการล่ารายชื่อครั้งนี้เนื่องจากไม่ต้องการให้กลุ่มแอมเนสตี้ อินเตอร์เนชั่นแนล อยู่ในประเทศไทยอีกต่อไป ทั้งนี้เตรียมที่จะนำรายชื่อดังกล่าวยื่นกับ กระทรวงมหาดไทยและสภาความมั่นคงพิจารณาในวันพฤหัสที่ 17 กุมภาพันธ์นี้ เวลา 10.00 น.จะมีภาคประชาชนจากจากองค์กรเครือข่ายปกป้องสถาบันฯและประชาชนจากต่างจังหวัดทั่วทุกภาคจำนวนหลายร้อยคนเป็นตัวแทนเดินทางมายื่นหนังสือในวันดังกล่าว

ขณะที่ นายเสกสกล กล่าวว่าการยื่นหนังสือครั้งนี้เป็นไปตามที่ตนได้ประกาศไว้ว่าจะขอล่ารายชื่อ 1 ล้านรายชื่อซึ่งขณะนี้ได้ครบจำนวนแล้ว เพื่อขับไล่ แอมเนสตี้ อินเตอร์เนชั่นแนล เนื่องจากจุดประสงค์ของประชาชนที่ได้มายื่นหนังสือต่อตนเองนั้นเพราะไม่อยากให้องค์กรชั่วๆเลวๆนี้มาทำลายความมั่นคง และทำร้ายสถาบัน ทำให้เกิดความแตกแยกในประเทศ

"ผมได้มอบให้ทีมงานได้ตรวจสอบรายชื่อของประชาชนครบถ้วนถูกต้องแล้วจะได้นัดหมายกัน เพื่อนำไปยื่นต่อกรมการปกครอง สภาความมั่นคง(สมช)และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องพิจารณาดำเนินการในการเพิกถอนองค์กรแอมเนสตี้ ซึ่งทำผิดเงื่อนไขและระเบียบของนายทะเบียนอย่างชัดเจนไม่สมควรที่จะให้มีชื่ออยู่ในบัญชีในระบบของนายทะเบียนอีกต่อไป สุดท้ายถ้านายทะเบียนเพิกถอน องค์นี้จะกลายเป็นองค์กรเถื่อน ไร้ที่ยืนในประเทศไทย อย่างแน่นอน" นายเสกสกล กล่าวแอมเนสตี้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แอมเนสตี้ ชี้ออกหมายจับนักข่าวและช่างภาพสั่นคลอนเสรีภาพสื่อ

จากกรณีที่ผู้สื่อข่าวประชาไท-ช่างภาพอิสระถูกจับกุม วันที่ 12 ก.พ. 2567 เนื่องจากการรายงานข่าวนักกิจกรรมพ่นสีกำแพงวัง เมื่อวันที่ 28 มี.ค. 2566

'ชาดา' ทุบ แอมเนสตี้ฯ

นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รมช.มหาดไทย กล่าวถึงกรณีแอมเนสตี้ เรียกร้องให้ปล่อยตัวนายอานนท์ นำพา นักกิจกรรมและทนายความ ถือว่า

'แรมโบ้' เข้าให้ข้อมูล ปปป. ถูกแก๊งตบทรัพย์อธิบดีกรมการข้าว ขู่กรรโชกทรัพย์ 6 ครั้ง

นายเสกสกล อัตถาวงศ์ หรือ "แรมโบ้อีสาน" อดีตที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี เดินทางมาที่ กองบังคับการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติไม่ชอบ หรือ บก.ปปป. เพื่อให้ข้อมูลกับพนักงานสอบสวนหลังจากเคยโดน

แอมเนสตี้ เรียกร้องหยุดปิดกั้นเด็กใช้เสรีภาพแสดงออก ชุมนุมประท้วงโดยสงบ

‘วันเด็กแห่งชาติ (Children’s Day)’ ซึ่งตรงกับวันเสาร์ที่ 2 ของเดือนมกราคมของทุกปี แอมเนสตี้ อินเตอร์เนชั่นแนล ประเทศไทย จัดกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์

ร้อง กมธ.ความมั่นคงฯคุมพฤติกรรม 'แอมเนสตี้' หยุดก้าวก่ายกิจการภายในไทย

ที่รัฐสภา ศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน (ศปปส.) และกลุ่มนักรบเลือดสีน้ำเงินปกป้องราชบัลลังก์ นำโดย นายอานนท์ กลิ่นแก้ว ประธาน ศปปส