'ดร.ไตรรงค์' ฉะเลวเสมอต้นเสมอปลาย ใช้ลิ่วล้อเผาเมือง-เล่นเกมสภาล่ม ไม่สนใจชาติเสียหาย

16 ก.พ.2565 - ดร.ไตรรงค์ สุวรรณคีรี อดีตรองนายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า #เลวเสมอต้นเสมอปลาย เมื่อคนอื่นขึ้นมาเป็นนายกรัฐมนตรี ที่เป็นบุคคลที่ตนเองสั่งไม่ได้ เอาชนะเขาโดยใช้คะแนนในสภาผู้แทนราษฎรตามกติกาสากลไม่ได้ ก็ต้องใช้วิธีให้ #ลิ่วล้อเผาบ้านเผาเมือง ชาติเสียหายช่างหัวมัน

ปัจจุบันคนอื่นขึ้นมาเป็นนายกรัฐมนตรีถูกต้องตามรัฐธรรมนูญที่ประชาชนส่วนใหญ่รับรอง แต่เป็นบุคคลที่ตนเองสั่งไม่ได้เช่นเดียวกัน จะเอาชนะเขาโดยใช้คะแนนในสภาผู้แทนราษฎรตามกติกาสากลไม่ได้ (อาจเพราะขี้เหนียวกว่าเขาหรืออาจจะเพราะลูกน้องมองไม่เห็นอนาคต) จึงต้องหันมาใช้วิธี #ทำให้สภาฯล่ม ประชุมอะไรกันไม่ได้ ชาติเสียหายช่างหัวมัน

ทั้งสองวิธีเป็นวิธีที่ป่าเถื่อน ที่ประเทศที่เจริญแล้วไม่เคยมีใครใช้วิธีทั้งสองนี้ มีแต่ประเทศไทยนี่แหละที่การเมืองเลวลงทุกวัน ไต้หวันว่าแย่แล้ว แต่ก็ยังแย่สู้ไทยไม่ได้เลย ทั้งนี้ก็เพราะวงการเมืองตกอยู่ใต้อิทธิพลของคนเลวๆ บางคนเลวเสมอต้นเสมอปลาย บางคนถูกคนเลวสั่งให้ทำเลว เลวไม่เลิกกันจริงๆ อุตส่าห์แบ่งใจให้ตลอดด้วยความสัตย์จริง แต่ทำให้ผิดหวังและเสียใจมากขึ้นทุกวันๆระบายออกมาเพราะน้อยใจที่เห็นคนไทยทำลายไทยไม่หยุดไม่หย่อน เมื่อไหร่จะเข้าใจเสียทีว่าทุกอย่างในโลกนี้ทั้งรูปธรรมและนามธรรม (เช่น ทรัพย์สินเงินทอง ยศถาบรรดาศักดิ์) ล้วนไม่มีตัวตน ทุกอย่างตกอยู่ภายใต้กฎพระไตรลักษณ์คือ #อนิจจัง #ทุกขัง #อนัตตา ทั้งสิ้น

สิ่งที่จะอยู่ได้นานที่สุดก็คือ #ตัวประเทศไทย นั่นแหละครับ ที่ทุกคนอย่าเป็นทาสของกิเลสแล้วรุมกันทำลาย ขัดขวางความเจริญของมันเลยครับ

ขอบิณฑบาตเป็นครั้งที่สองแล้วนะครับ

ผมขอเรียนว่าความเห็นที่ลงในเฟซบุ๊ก เป็น #ความเห็นส่วนตัวไม่เกี่ยวกับพรรคปชปแต่อย่างใด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวดี! จัดกิจกรรม 'รับสมัครงาน' พันตำแหน่ง เริ่ม 30 มี.ค. - 7 เม.ย.

รัฐบาลเชิญชวน ปชช. ร่วมสัปดาห์การให้บริการประชาชน 'เพื่อคนหางาน' มีตำแหน่งว่างรองรับกว่า 1,000 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 30 มี.ค. - 7 เม.ย 67 ที่กระทรวงแรงงาน บริการฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย

รัฐบาลช่วย SME ไทย เข้าถึงแหล่งเงินทุน ผ่านมหกรรมทรัพย์หลักประกันทางธุรกิจ

รัฐบาลบูรณาการความร่วมมือภาครัฐ-เอกชน ส่งเสริมการเข้าถึงแหล่งเงินทุนให้กับ SME ไทย ผ่านการจัดงานมหกรรมทรัพย์หลักประกันทางธุรกิจ

'อดิศร' ร่ายกลอน ฟาดฝ่ายค้านฟันน้ำนม ตีรวน เหมือนเด็กเล่นขายของ

นายอดิศร เพียงเกษ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย โพสต์ข้อความเป็นบทกลอน ผ่าน X บัญชี Dr.Adisorn Piengkes @slide2495p ถึงเหตุกาารณ์ดังกล่าวว่า

กกต.ป้ายแดง ไม่กดดันพิจารณาคดีร้อนยุบพรรค

นายสิทธิโชติ อินทรวิเศษ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ให้สัมภาษณ์ถึงการเข้ารับตำแหน่งกกต. ว่า ก่อนหน้านี้กกต.ทำงานได้ดีอยู่แล้ว แต่ถ้ามองจากข้างนอกก็มีอุปสรรคปัญหาที่สะท้อนกลับมาในบางเรื่อง ซึ่งเป็นภาพรวมที่ว่ากกต.ทำอะไรกันอยู่ กกต.ทำอะไรถึงไหนแล้ว พอตนเข้ามานั่งอยู่ในตำแหน่งกกต. สิ่งหนึ่งที่อยากพัฒนาก็คือความสามารถ

ไทยในสายตาต่างชาติ: สมัยรัชกาลที่เจ็ด (ตอนที่ 16: การเปลี่ยนแปลงการปกครอง พ.ศ. 2475 ในสายตาผู้ช่วยทูตทหารฝรั่งเศส)

(ต่อจากตอนที่แล้ว) ในรายงานลงวันที่ 11 สิงหาคม ค.ศ. 1932 (พ.ศ. 2475) ของพันโท อองรี รูซ์ ผู้ช่วยทูตทหารบกและทหารเรือประจำสยาม ประจำสถานอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำสยาม มีความว่า