‘แรมโบ้’ ซัดตรง ‘พท.’ ยัดไส้แก้ กม. หวัง ‘ทักษิณ’ กลับมาชูคอสั่งการหรือไม่

‘แรมโบ้’​ส่งสัญญาณจับตา ‘เพื่อไทย’​ เสนอแก้กฎหมายเปิดทางคนที่ไม่ใช่สมาชิกพรรคครอบงำพรรคได้ เพราะอยากให้  ‘ทักษิณ’​ กลับมาเชิดหน้าชูคอสั่งการหรือไม่ ขอประชาชนจับตาลงเตรียมลงทัณฑ์ ส.ส.หรือพรรคการเมืองที่เอานักโทษหนีคดีโกง มาครอบงำสั่งการพรรค

20 ก.พ.2565- นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการเสนอแก้ไขร่างพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมือง ของพรรคเพื่อไทย ที่มีการเสนอแก้ไขมาตรา 28 และ 29 ห้ามบุคคลอื่นที่ไม่ใช่สมาชิกควบคุม ครอบงำ ชี้นำพรรคไม่ว่าทางตรง ทางอ้อมว่า เป็นการแสดงให้เห็นแล้วว่าพรรคเพื่อไทยอาจอยากเปิดตัวนายใหญ่ นายทักษิณ ชินวัตร ในการเข้ามาสั่งการพรรคเพื่อไทยอย่างถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่ เพราะที่ผ่านมาคล้ายจะมีพฤติกรรมเข้ามาครอบงำพรรค ทั้งวีดีโอคอลมาหาสมาชิกพรรคพูดถึงการเตรียมแผนการเลือกตั้งของพรรคให้ชนะแบบแลนด์สไลด์  และนายทักษิณยัง ทวิตเตอร์–อัดคลิป หาเสียงให้กับผู้สมัครนายกฯ อบจ.เชียงใหม่ของพรรคอีก จนนำไปสู่การร้องเรียนให้ยุบพรรค

“สงสัยพรรคเพื่อไทยจะกลัวถูกยุบพรรค เพราะมีคนไปร้องหลายครั้ง จากนายทักษิณเข้ามาสั่งการในพรรค จุ้นจ้านภายในพรรคตลอดเวลาที่ผ่านมา จึงอยากจะแก้กฎหมายให้ถูกต้อง เพื่อให้ได้เข้ามาครอบงำพรรคอย่างสบายใจและถูกกฎหมายหรือไม่ และอย่าคิดว่าประชาชนจะรู้ไม่ทันพรรคเพื่อไทยว่ากำลังทำอะไร ผมขอถามว่าการที่ให้คนที่กระทำความผิด หนีคดีไปอยู่ต่างประเทศมีความสุข เข้ามาทำงานทางการเมืองเชิดหน้าชูคอ ไม่ละอายใจบ้างหรืออย่างไร”

นายเสกสกล​ กล่าวว่า ขอให้ประชาชนตัดสินใจว่าพรรคการเมืองที่เอานักโทษหนีคดี โกงกินบ้านเมือง กลับเข้ามาคลุมพรรคแบบไม่ผิดกฎหมาย เป็นการทำเพื่อประโยชน์ของพรรคตัวเอง ไม่สนใจประเทศชาติประชาชน หากได้รับเลือกตั้งเข้ามาเป็นผู้แทนอีกแล้วจะทำงานเพื่อประโยชน์ของใครหรือเพื่อนายใหญ่หรือไม่

“บรรดา ส.ส.เพื่อไทยยังไม่เอาปี๊บมาคลุมหัวอีกหรือ ที่นายทักษิณเปรียบเปรยว่าเป็นเจ้าของคอกหมา ไม่ให้เกียรติผู้แทนของประชาชนเลยสักนิด แถมยังจะคิดแก้กฎหมายเอาเจ้าของคอกหมา มาครอบงำอยู่อีก ควรเผ่นหนีออกจากคอกหมาได้แล้ว ออกมาแบบมีศักดิ์ศรีผู้แทนของประชาชนจะดีกว่าไหม” นายเสกสกล กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ก้าวไกล เดือดแทน ‘หมอชลน่าน’ ทุ่มเทเหนื่อยสุด โดนคนทิ้งพรรคเสียบเก้าอี้

‘ณัฐชา’ มอง ปรับ ครม.เศรษฐา 1/1 ‘เพื่อไทย’ ยังรักษาคาแรคเตอร์ ‘สมบัติผลัดกันชม’ เก้าอี้ รมต. เหมือนเดิม สงสัย ทำไมเอาคนทิ้งพรรคอย่าง ’สมศักดิ์‘ แทน ’หมอชลน่าน‘ เหตุเหนื่อยสุดแบกรับสถานการณ์ช่วงเลือกตั้ง-จัดตั้งรัฐบาล

นิด้าโพลชี้ประชาชนไม่เชื่อแก้ พ.ร.บ.กลาโหม จะหยุดรัฐประหารได้

ศูนย์สำรวจความคิดเห็น “นิด้าโพล” สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) เปิดเผยผลการสำรวจของประชาชน เรื่อง “หยุดรัฐประหาร!” ทำการสำรวจระหว่างวันที่ 22-23 เมษายน 2567 จากประชาชนที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไป กระจายทุกภูมิภาค ระดับการศึกษา อาชีพ และรายได้ ทั่วประเทศ

งบ68ทร.ซื้อเครื่องบินลำเลียง “เรือดำน้ำ-ฟริเกต”ไปถึงไหน?

ฟันธงกันว่าปิดจ๊อบปรับคณะรัฐมนตรี “เศรษฐา 2” ที่โรงแรมหรูกลางกรุงไปแล้ว โดยมี ทักษิณ ชินวัตร นั่งหัวโต๊ะคุยรอบสุดท้ายโดยไม่ต้องกระมิดกระเมี้ยน ว่ากันว่า โผนี้ชื่อของ เกรียง กัลป์ตินันท์ กับ สุทิน คลังแสง ยังเหนียว

'ชัยเกษม' ออกตัวไม่เกี่ยวปรับครม. ผู้บริหารพรรคจะใช้ให้ทำอะไรก็ได้ สบายๆ

นายชัยเกษม นิติสิริ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย เดินทางมาไหว้ศาลพระภูมิเจ้าที่ ศาลตา ศาลยาย โดยผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่า การเดินทางมาไหว้วันนี้เกี่ยวอะไรกับการปรับ ครม.หรือไม่