38 ชีวิตจากยูเครนถึงเมืองไทยบ้านเกิดแล้ว

38 คนไทยในยูเครนชุดแรกถึงสุวรรณภูมิอย่างปลอดภัยแล้ว เผยมีผู้ต้องการกลับบ้านเกิดถึง 250 คน

02 มี.ค.2565 - คนไทยที่อาศัยอยู่ในประเทศยูเครน ซึ่งได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ความขัดแย้งระหว่าง รัสเซียกับยูเครน ซึ่งสถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงวอร์ซอ ประเทศโปแลนด์ให้ความช่วยเหลืออพยพกลับประเทศไทย กลุ่มแรกจำนวน 38 คน ได้เดินทางด้วยสายการบินไทย เที่ยวบิน TG923 จากเมืองแฟรงเฟิร์ต ประเทศเยอรมนีถึงสนามบินสุวรรณภูมิ แล้วเมื่อเวลาประมาณ 6.25 น. อย่างปลอดภัย

โดยขณะนี้มีผู้แสดงความประสงค์ขออพยพกลับประเทศไทยราว 250 คน ซึ่งกระทรวงการต่างประเทศจะประสานงานและทยอยส่งกลับยังประเทศไทยต่อไป โดยผู้ที่เดินทางกลับถึงประเทศไทยแล้ว ต้องเข้าสู่ระบบการกักตัวตามมาตรการป้องกันโรคโควิด-19 ต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธนกร' ชี้ชาวบ้านภูเก็ตร้องเรียน มาเฟียต่างชาติ ยึดอาชีพคนไทย ไม่เกรงกลัวกฎหมาย

“ธนกร”เผย ลงพื้นที่ภูเก็ต พบนักท่องเที่ยวต่างชาติทะลัก มีแต่ปริมาณคุณภาพลดลง ขณะที่ ชาวบ้านร้องเรียน มาเฟียต่างชาติ ยึดอาชีพคนไทย ไม่เกรงกลัวกฎหมาย ยาเสพติดเกลื่อน ฝาก “นายกฯ-มท.1“ ส่งชุดเฉพาะกิจกวาดล้างตรวจสอบ พร้อมขอบคุณ “สุริยะ-ผู้ว่าฯ“ เร่งแก้ปัญหาจราจรเส้นทางไปสนามบิน

เปิดไทม์ไลน์อุ้มฆ่า 'หนุ่มไต้หวัน' พบอยู่แก๊งคอลเซ็นเตอร์

ความคืบหน้ากรณีพบศพชายชาวไต้หวันถูกจ่อยิงสองนัดอย่างโหดเหี้ยม ก่อนจะนำศพมาหมกไว้ในร้านค้าร้างริมถนนสุวรรณภูมิสาย 4 ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ

'เศรษฐา' ย่องตรวจงานสนามบินสุวรรณภูมิ ชี้ยังพบทำงานล่าช้าสั่งปรับปรุงด่วน

นายกฯ ตรวจระบบบริการของสนามบินสุวรรณภูมิ โดยไม่แจ้งล่วงหน้าเป็นครั้งที่สอง สั่งปรับปรุงระบบด่วนหลังพบผู้โดยสารใช้เวลานาน ลั่น กำลังผลักดันให้ไทยเป็นศูนย์กลางด้านการบิน ต้องทำให้ประทับใจตั้งแต่ก้าวขาลงจากเครื่องบิน

เศรษฐา 'อยากให้ทุกคนมองประเทศไทยแล้วเห็นถึงความสว่างไสว เหมือนที่ผมมอง'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง โพสต์ข้อความใน X ว่า "ไม่ว่าท่านจะเชื่อมั่นในรัฐบาลผม หรือจะเชื่อมั่นในตัวผมหรือไม่ ก็คงไม่สําคัญเท่าท่านต้องเชื่อมั่นในศักยภาพของ