'หมอธีระวัฒน์' เผย 'แคนาดา' ปกปิดห้อง lab ชีวะนิรภัย เชื่อมโยงสถาบันวิจัยไวรัสอู่ฮั่น

'หมอธีระวัฒน์' เผยข่าวสะเทือนแคนาดาและนานาชาติ พยายามปกปิดว่า มีห้อง lab ชีวะนิรภัยระดับสี่ ที่เป็นคลังข้อมูลเชื้อโรคและไวรัส เชื่อมโยงสถาบันวิจัยไวรัสอู่ฮั่นของจีน เตือนไทยต้องตระหนักในเรื่องละเอียดอ่อน

1มี.ค.2567- ศ.นพ.ธีระวัฒน์ เหมะจุฑา หัวหน้าศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ คณะแพทย์ศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์ภาพและข้อความในเฟซบุ๊ก ระบุว่า

ข่าวสะเทือนประเทศแคนาดาและนานาชาติ (1/3/2024) มีการแถลง หลักฐาน หลังจากที่มีการรวบรวมมา นานกว่าสามปีย้อนหลัง และพบว่า
นายกรัฐมนตรีทรูโด พยายามกลบเกลื่อนปกปิดความสัมพันธ์เชื่อมโยงกับประเทศจีน โดยที่สถาบัน หลักของประเทศ ซึ่ง มีห้อง lab ชีวะนิรภัยระดับสี่ ที่ วินิเปค ที่เป็นคลังข้อมูล เกี่ยวกับเชื้อโรคและไวรัสและ เป็นคลังตัวอย่างของไวรัส พบมีความเชื่อมโยงติดต่อกัน โดยมี นักวิทยาศาสตร์ในสถาบันนี้เองที่เป็นแกน
และใน แถลงการนี้ สืบเนื่องเกี่ยวข้องกับ biodefense และ bioweapon
อนึ่ง รายงานก่อนหน้านี้ในสหรัฐตามกฎหมายความโปร่งใสของข้อมูล ได้พบว่า ก่อนหน้าการระบาดโควิด สถาบันวิจัยไวรัสอู่ฮั่น ได้รับความช่วยเหลือในการตั้งห้องปฏิบัติการชีวะนิรภัยระดับสี่ รวมทั้งความรู้และเทคโนโลยี จากสามประเทศด้วยกัน โดยฝรั่งเศสช่วยเหลือในการสร้าง แคนาดาส่งตัวอย่างไวรัสให้ และสหรัฐอเมริกาให้เงินทุน
โดยก่อนหน้าที่จะมีการระบาดของโควิด แคนาดาได้นำหลอดบรรจุ ตัวอย่างไวรัสอีโบลาหลายสายพันธุ์และไวรัสนิปาห์ จากสถาบันวินิเปค ไปยัง อู๋ฮั่น เพื่อเป็นโครงในการสร้างไวรัสใหม่
สำหรับประเทศไทยเอง ต้องมีความตระหนักในเรื่องละเอียดอ่อน ของการทำธุรกิจ การได้รับทุนจากสหรัฐ ผ่านหน่วยงานต่างๆ USAID รวมทั้ง NIH CDC มาทาง partner international EcoHealth alliance
ปัจจุบัน หลายหน่วยงานหลัก ของประเทศไทย ยังคงมีการทำงานให้อยู่
โดยมีการส่งผ่านเงินจากตัวกลางของไทยเอง ไปยังหน่วยงานอื่น ทำการรวบรวมไวรัส จากค้างคาว ในตระกูลโควิด อีโบลา และนิปาห์ ทำการถอดรหัสพันธุกรรม เพื่อเลือกตัวที่มีคุณสมบัติที่จะก่อโรคได้ดีที่สุด โดยดีกว่าตัวที่ระบาดไปแล้ว
และมีการส่งข้อมูลไปยังเครือข่ายทั้ง สถาบันวิจัยไวรัสอู่ฮั่น สถาบันที่สิงคโปร์และในสหรัฐอเมริกา
ทั้งนี้ในระยะหลังสามารถหลีกเลี่ยงการส่งตัวอย่างไวรัสโดยตรง ซึ่งทำได้โดยการถอดรหัสพันธุกรรมทั้งตัวไวรัสและคัดเลือกตัวที่น่าจะทำให้เกิดโรคใหม่ที่ร้ายแรงกว่าเก่า และสามารถนำข้อมูลพันธุกรรมเหล่านี้มา ปรับแต่ง ตามฐานข้อมูลเดิม และสามารถสร้างไวรัสในห้องปฏิบัติการได้เอง
เป็นธุรกิจข้ามชาติ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อึ้ง! 'หมอธีระวัฒน์' แฉที่มา 'แท่งย้วยสีขาว' คนตายหลังฉีด mRNA แนะถอนพิษคนไทยทั้งประเทศ

'หมอธีระวัฒน์' ร่ายยาวแท่งย้วยสีขาวตันเส้นเลือดของผู้ที่เสียชีวิตหลังฉีดวัคซีน mRNA เกิดจากอนุภาคนาโนไขมันซึมเข้ากระแสโลหิตและเข้าเซลล์เนื้อเยื่อ และสั่งให้เซลล์สร้างโปรตีนหนามออกมาที่ผิวของเซลล์ มีโครงสร้างผิดรูป แนะหยุดฉีดวัคซีน หาทางถอนพิษที่ฝังตัวในคนไทยทั้งประเทศ

‘หมอธีระวัฒน์’ ยกหลักฐานผลทดลอง ออกกำลังขจัดโปรตีนพิษอัลไซเมอร์ได้

หลักฐาน ในหนูทดลองที่ปรับแต่งเป็นอัลไซเมอร์ เมื่อให้ขยันออกกำลังปรากฏว่าโปรตีนอมิลอยด์การขยุ้มตัวของตะกรัน plague ลดลงอย่างชัดเจน