ไม่สร้างปัญหา


เพิ่มเพื่อน    

            เรื่องของวัคซีนโควิดการเมือง เกิดขึ้นจากกลุ่มการเมือง และพรรคการเมืองหนึ่งต้องการนำมาโจมตีรัฐบาลเพื่อให้หวังผลให้เกิดการเปลี่ยนแปลงใช่หรือไม่

                ถึงขนาด ส.ส.บางพรรคการเมืองประกาศว่า ตราบใดที่วัคซีนยังมีจำกัด จะไม่ไปแย่งประชาชน แต่เอาเข้าจริง เมื่อสภาฯ เปิดให้ฉีด พรรคนี้ก็เรียงแถวเข้าไปฉีดก่อนประชาชน โดยอ้างว่าต้องการรับผิดชอบต่อสังคม เล่นเอาชาวโซเชียลออกมาวิจารณ์ยับถึงความโลเล และจะฝากผีฝากไข้ และฝากประเทศให้บริหารได้หรือไม่

                ไม่เว้นแม้แต่ "ลุงตู่" พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ ยังออกมาเรียกร้องไปถึงนักการเมือง หากใครไม่สมัครใจฉีดวัคซีนก็ให้ประกาศมาเลย  

                สันนิษฐานว่า นายกฯ คงเบื่อหน่ายกับ ส.ส.ฝ่ายตรงข้ามที่เอาแต่เล่นการเมือง จนเกิดความวุ่นวายอยู่ในเวลานี้

                แตกต่างจาก ส.ส.บางคนที่เข้าใจสถานการณ์และไม่ต้องการสร้างปัญหาในการบริหารจัดการวัคซีนโควิดของทีมแพทย์   

                นั่นคือ "ภาดาท์ วรกานนท์" ส.ส.กทม.พปชร. ประกาศว่า ไม่ขอรับการฉีดวัคซีนในครั้งนี้ได้ เนื่องจากส่วนตัวมีประวัติแพ้ยาและแพ้อาหารรุนแรงหลายชนิด และเมื่อแพ้จะรุนแรงถึงขั้นหายใจไม่ออก ดังนั้นจึงจำเป็นต้องขอสละสิทธิ์นี้ไป

            "สำหรับประชาชนท่านใดที่มีข้อจำกัดด้านสุขภาพ ควรปรึกษาแพทย์และแจ้งประวัติสุขภาพให้ครบถ้วนก่อนเข้ารับการฉีดวัคซีนเพื่อหลีกเลี่ยงอาการไม่พึงประสงค์ ผู้ที่มีประวัติแพ้ยาหรือมีโรคประจำตัวก็ควรปรึกษาแพทย์เพื่อประเมินสุขภาพเบื้องต้นของตนเองก่อน และปฏิบัติตามคำแนะนำของแพทย์อย่างเคร่งครัดในการดูแลตนเองเพื่อป้องกันการติดเชื้อไวรัสโควิด"

                นี่คือ ส.ส.ตัวอย่างที่ไม่สร้างปัญหาให้ส่วนรวม และ "ลุงตู่".

ช่างสงสัย 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"