บันทึกหน้า 4


เพิ่มเพื่อน    

         ไทยโพสต์ อิสรภาพแห่งความคิด การระบาดของไวรัสโควิด-19 รอบใหม่ระบาดรวดเร็วและรุนแรงกว่าทุกครั้งกระจายไปครบทุกจังหวัดทั่วประเทศและทุกวงการ ล่าสุด นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. แถลงสถานการณ์ประจำวันว่า "มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ 1,443 ราย ทำให้มียอดผู้ติดเชื้อสะสม 45,185 ราย หายป่วยสะสม 28,958 ราย อยู่ระหว่างรักษา 16,119 ราย มีผู้ป่วยอาการหนัก 223 ราย จำเป็นต้องใส่ท่อช่วยหายใจ 55 ราย เสียชีวิตเพิ่มเติม 4 ราย" ซึ่งเป็นการติดเชื้อรายวันเกิน 1 พันรายต่อเนื่อง 7 วันแล้ว ท่ามกลางความกังวลว่าหากตัวเลขยังพุ่งแบบนี้ ระบบสาธารณสุขของไทยจะรับไหวหรือไม่ และหากเตียงผู้ป่วยไม่เพียงพอ การรักษาที่บ้านก็จะเป็นทางเลือกสุดท้าย...0

            ขณะที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ชี้แจงทุกข้อสงสัยละเอียดยิบตั้งแต่แผนจัดหายาฟาวิพิราเวียร์เพียงพอ ส่วนการจัดซื้อวัคซีน ระบุว่า "ในฐานะที่เราสามารถควบคุมการแพร่ระบาดได้ดีมากในระยะที่ 1 เราก็จัดหาวัคซีนมาตามความจำเป็น เราไม่อยากทำให้ประชาชนมีความเสี่ยงในกรณีที่วัคซีนเหล่านั้นยังไม่ได้รับการพิสูจน์ทราบ วันนี้เมื่อพิสูจน์ทราบมาแล้ว ผมก็เปิดโอกาสช่องทางให้หลายๆ ยี่ห้อได้เข้ามา ...ไม่ใช่เพราะเราจองช้าหรือช้าเกินไป จำนวนน้อยเกินไป ทุกอย่างมันพัฒนาตามสถานการณ์ที่เกิดขึ้น" ก็พอเข้าใจได้ว่าการจัดหาวัคซีนเป็นไปตามสถานการณ์ แต่ก็เพราะมั่นใจว่าการระบาดระลอกแรกแล้วสามารถเอาอยู่จึงชะล่าใจ การ์ดตก เมื่อระบาดระลอก 2 ระลอก 3 สถานการณ์ก็เปลี่ยนไป จึงต้องเร่งจัดหาวัคซีนอย่างที่เห็น...0

            รัฐบาลจะต้องยอมรับเสียงติติงเช่นกัน ก่อนหน้านั้นเมื่อวันที่ 9 ก.พ.ที่ผ่านมา นพ.ทวีศิลป์ โฆษก ศบค. แถลงว่า "วัคซีนจะมาช้าหรือเร็วแทบไม่ได้มีผลกับคนไทย เพราะสิ่งที่เกิดขึ้นคือ เรามีหน้ากากอนามัยและหน้ากากผ้าในการป้องกันอนามัยส่วนตัว ไม่ต้องเจ็บจากการฉีดวัคซีน ใช้เงินน้อย" ซึ่งเท่ากับประเมินสถานการณ์ผิดพลาดตั้งแต่การระบาดรอบแรกที่สนามมวยลุมพินี รอบ 2 จากบ่อนการพนัน แรงงานเถื่อนผิดกฎหมาย และรอบ 3 จากสถานบันเทิงย่านทองหล่อ ซึ่งธุรกิจสีเทา แหล่งอบายมุข ที่อโคจรเหล่านี้ อยู่ภายใต้หน่วยงานที่ พล.อ.ประยุทธ์กำกับดูแลทั้งสิ้น ทั้งฝ่ายความมั่นคง ตำรวจ ทหาร ปกครอง แต่กลับปล่อยปละละเลยให้มีการทำผิดกฎหมาย จนกลายเป็นแหล่งระบาดรอบใหม่ พล.อ.ประยุทธ์ไม่เคยแสดงความรับผิดชอบ เอาแต่โทษประชาชน...0

            ส่วน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณี พ.ต.อ.ดวงโชติ สุวรรณจรัส ผกก.สน.ทองหล่อ หลานเขย ลูกเขย ถูกคำสั่งย้ายหลังสถานบันเทิงในพื้นที่เป็นจุดแพร่เชื้อโควิด ว่า เขาสอบสวนข้อเท็จจริงอยู่ ทุกอย่างว่าไปตามกระบวนการกฎหมาย เขาทำถูกต้องแล้ว ไม่เกี่ยวอะไรกับตน แหม! ถ้าไม่ใช่ หลานเขยลุงป้อม จะได้เป็น ผกก.ในพื้นที่ทำเลทองหรือ ขณะที่ พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผบช.น. ยอมรับ “คริสตัล-เอเมอร์รัล” ไม่ใช่โซนออกใบอนุญาตสถานบริการได้ แต่ได้รับอนุญาตใช้อาคาร ขายเครื่องดื่มจากกรุงเทพฯ ก็เท่ากับประจานความผิดของตัวเอง สถานบริการที่ลงทุนนับร้อยล้านบาทโดยไม่มีใบอนุญาต ใครจะกล้าลงทุนถ้าไม่มีแบ็กที่ใหญ่โต และหากไม่จ่ายส่วยสินบนให้เจ้าหน้าที่จะกล้าเปิดให้บริการเกินเวลาจนถึงเช้าหรือ พอเรื่องแดงก็แก้ปัญหาแบบแบบลูบหน้าปะจมูก...0

            จากกรณีแช้ตไลน์หลุดที่ระบุว่าเป็น ลูกเกด-ชลธิชา แจ้งเร็ว แกนนำกลุ่มฟื้นฟูประชาธิปไตย และกลุ่มคณะราษฎร 63 คุยกับ นาย Henry Rector Senior Diplomatic Adviser อดีต จนท.สถานทูตสหรัฐอเมริกา ในเรื่องความเคลื่อนไหวของการชุมนุมกลุ่ม 3 นิ้ว ทำให้ ทนายนกเขา-นายนิติธร ล้ำเหลือ, นายพิชิต ไชยมงคล และนายภิมะ สิทธิ์ประเสริฐ ในนาม กลุ่มประชาชนคนไทย พร้อมด้วยมวลชนจำนวนหนึ่งบุกไปที่หน้าสถานเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย ยื่นแถลงการณ์ให้สหรัฐหยุดการแทรกแซง ทำลายความมั่นคงไทย การเคลื่อนไหวของ ทนายนกเขา เพื่อปกป้องประเทศชาติ ไม่เกี่ยวกับรัฐบาลแต่อย่างใด แม้ ทนายนกเขา เป็นหนึ่งในแกนนำขับไล่รัฐบาลยิ่งลักษณ์ แต่ก็ไม่ได้เห็นด้วยที่ รัฐบาล คสช. เข้ามาบริหารประเทศแบบปกติ ไม่ได้ปฏิรูปประเทศ เร็วๆ นี้ ทนายนกเขา คงต้องออกโรงร่วมไล่ พล.อ.ประยุทธ์ด้วย!...0.

แซมซาย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"