29 ปี ชีวิตนักการเมือง


เพิ่มเพื่อน    

        เพิ่งได้รับการรับรองการเป็น "พรรคการเมือง" อย่างสมบูรณ์จากคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) สำหรับ "พรรคไทยสร้างไทย" ที่นำโดย หญิงหน่อย-คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ และคนใกล้ชิด ไม่ว่าจะเป็น วัฒนา เมืองสุข, โภคิน พลกุล, พงศกร อรรณนพพร และคนใกล้ชิดทั้งก๊วน กทม.และพื้นที่จังหวัดอื่นๆ ที่ตัดสินใจเด็ดขาดเดินออกจากพรรคเพื่อไทยมา และร่วมกันก่อร่างสร้างพรรคการเมืองใหม่ โดยใช้เวลาลุยอยู่นาน จนขณะนี้คืบหน้าไปอีกก้าว

            จากสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 ที่ทั้งยอดตัวเลขผู้ติดเชื้อ และการแพร่ระบาดยังอยู่ในภาวะน่าเป็นห่วง พลอยทำให้แผนงานเดิมตามที่หญิงหน่อยวางเอาไว้เบื้องต้นต้องขยับเลื่อนออกไป โดยพรรคไทยสร้างไทยต้องเลื่อนวันประชุมใหญ่ออกไป ไม่ต่างจากหลายพรรคการเมือง ทั้งเพื่อไทย  ประชาธิปัตย์ พลังประชารัฐ พลังชล ที่พร้อมใจกันทำหนังสือไปถึง กกต.ขอเลื่อนการประชุมจนกว่าโควิดจะคลี่คลาย

            หญิงหน่อย-สุดารัตน์ บอกช่วงหนึ่งในการให้สัมภาษณ์แทบลอยด์ ไทยโพสต์ ถึงความคืบหน้าของพรรคไทยสร้างไทย "ตอนนี้ได้รับการรับรองจาก กกต. เป็นพรรคการเมืองอย่างสมบูรณ์แล้ว เดิมทีเราเตรียมพร้อมประชุมใหญ่เอาไว้ช่วงปลายเดือนเมษายน แต่จากสถานการณ์โควิดคงต้องเลื่อนออกไปก่อน ในส่วนของบุคลากรนั้น พรรคนี้เป็นการผสมผสานทั้งนักการเมืองคนรุ่นใหม่ รุ่นกลาง และผู้มีประสบการณ์ ที่มาร่วมกันสร้างอนาคตที่ดีกว่าเดิม"

            ผู้ร่วมก่อตั้งพรรคไทยสร้างไทยยังบอกอีกว่า "ในวันที่ 1  พ.ค.เป็นวันครบรอบวันเกิด จะเปิดใจถึงเส้นทางการเมืองตลอดระยะเวลาที่ทำงานการเมือง เป็นนักการเมืองมา 29 ปี  ส่วนรูปแบบการจัดงานคงจะจัดแบบออนไลน์" 

            งานการเมือง สุดารัตน์เป็น ส.ส.หลายสมัย รัฐมนตรีหลายกระทรวง ผ่านมรสุมการเมืองมายาวนาน 29 ปี จะมาบอกเล่าทั้งเรื่องวันวานและวันข้างหน้า คงได้รับรู้พร้อมกันในวันที่ 1 พ.ค.

            แต่ที่ไม่ต้องรอนาน สิ่งที่คิด สิ่งที่มุ่งหวัง สิ่งที่จะลงมือทำ พรรคไทยสร้างไทย จะเป็นอย่างไร รอติดตามผ่านแทบลอยด์ ไทยโพสต์ อาทิตย์ที่ 25 เม.ย.นี้ได้เลย.

ม้าไม้

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"