'บัญญัติ'ชี้พรรคเกิดใหม่ช่วงแรกหนุน'บิ๊กตู่'นายกฯสมัย2 แต่ช่วงหลังพูดน้อยลงเพราะผลงานไม่เข้าตา


เพิ่มเพื่อน    

26 พ.ค.61 - นายบัญญัติ บรรทัดฐาน กรรมการสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ และอดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ก่อนปาฐกถาพิเศษในหัวข้อ ‘วิสัยทัศน์ของ ศาสตราจารย์ ม.ร.ว. เสนีย์ ปราโมช ในมุมมองคุณบัญญัติ บรรทัดฐาน’ เนื่องในงานรำลึกศาสตราจารย์ ม.ร.ว. เสนีย์ ปราโมช  ถึงการจัดตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย(รปช.)  ที่มีกระแสข่าวมีนายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำกปปส. จะเป็นที่ปรึกษาพรรคฯ ว่าเรื่องดังกล่าวยังไม่ชัดเจน ซึ่งนายสุเทพ ก็ปฏิเสธว่าไม่เกี่ยวข้อง โดยขณะนี้มีพรรคเกิดใหม่ถือเป็นเรื่องธรรมดา และหลัง 14 ตุลาคม.ก็มีพรรคใหม่เกิดขึ้นมากมาย ถือเป็นทางเลือกให้กับประชาชน เพื่อให้ประชาชนมีโอกาสเปรียบเทียบ และประชาชนรับรู้อะไรมากขึ้น การจะสนับสนุนพรรคไหนหรือไม่ย่อมมีเหตุมีผลอยู่แล้ว 

นายบัญญัติ ยอมรับว่าการตั้งพรรคดังกล่าวจะกระทบฐานเสียงในพื้นที่ภาคใต้ของพรรคประชาธิปัตย์บ้าง แต่พรรคประชาธิปัตย์ก็เคยชินกับเรื่องนี้แล้ว เพราะทุกครั้งที่มีการเปลี่ยนแปลงการเมืองก็จะมีการแย่งคะแนนเสียง จึงไม่ถือเป็นเรื่องใหญ่โตอะไร

อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวต่อว่าส่วนที่มีการมองว่าพรรคเกิดใหม่จะสนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรีต่อไปนั้น ตนมองว่าในช่วงแรกก็เห็นมีท่าทีที่ชัดเจน แต่ช่วงหลังพูดเรื่องนี้น้อยลง อาจจะหนักอกหนักใจแทนพล.อ.ประยุทธ์ โดยเฉพาะในช่วงหลัง หลายสิ่งที่พล.อ.ประยุทธ์ ทำอาจไม่เข้าตามากขึ้น แต่ยังพอมีเวลาดูต่อ
 
ผู้สื่อข่าวถามว่ามั่นใจว่าการเลือกตั้งจะเกิดขึ้นในเดือนก.พ. 2562 หรือไม่ นายบัญญัติ กล่าวว่า หากไม่เลือกตั้งคราวนี้จะลำบาก เพราะเลื่อนเลือกตั้งมา 3-4 ครั้งแล้ว และยังไปป่าวร้องกับต่างประเทศ เมื่อไม่เป็นไปตามนั้นก็เสียรางวัดมามากแล้ว ถ้าเลื่อนอีกก็ไปกันใหญ่  หากมีการเลื่อนออกไปอีกนิดหน่อยก็ต้องมีเหตุผล ต้องพูดให้ชัดเจนว่า การเลือกตั้งจะเกิดในเดือนก.พ.แน่นอนไม่เปลี่ยนแปลง

"การที่มีคนออกมาเรียกร้องให้มีการเลือกตั้งก็ไม่ควรไปตำหนิ ขณะเดียวกันแม้กระบวนการทางกฎหมายมีอุปสรรคจนอาจกระทบต่อการเลือกตั้ง แต่รัฐบาลมีคำสั่งคสช. มาตรา 44 อยู่ในมือ จึงควรยืนยันด้วยว่า หากมีปัญหาทางเทคนิคทางกฎหมายก็พร้อมใช้มาตรา 44 จัดการเลือกตั้ง เชื่อว่าสังคมจะรับได้ และการเมืองจะนิ่ง"อดีตตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าว
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"